Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Nokia phát triển máy tính vui vui bảng RT – tại sao không nên?.

Có nhiều lý do giải thích tại sao việc ra mắt một chiếc máy tính bảng hao hao như dòng Surface cao cấp của Nokia là 1 sai trái

Nokia phát triển máy tính bảng RT – Vì sao không nên?

LH (Dịch). Lý do lớn nhất được các chuyên gia phân tích khẳng định, đó là Apple hiện là công ty độc nhất vô nhị thành công trong việc phát triển máy tính bảng với mức giá 500 USD. Theo nhận định của giới quan sát thị trường, cách độc nhất để thâm nhập thị trường đã bị cai trị bởi thương hiệu mang tên Apple đó là ra mắt những chiếc máy tính bảng giá rẻ hơn, thiết kế nhỏ hơn trong mức giá khoảng 200 – 300 USD.

Hãy cứ phát triển và sáng tạo với smartphone, vững chắc, Nokia sẽ tìm lại được ánh hào quang đã qua.

Những năm trước, đã khá có nhiều nhiều công ty thất bại với dòng sản phẩm máy tính bảng 500 USD, tỉ dụ như Motorola Xoom, BlackBerry, HP TouchPad, gần đây nhất là Surface RT của Microsoft.

Những công ty này đã tốn rất nhiều thời gian, tiền nong, nhân công để xây dựng 1 sản phẩm máy tính bảng đắt tiền, nhưng kết quả là, không ai muốn sở hữu. Mặc dù Microsoft không nhấn nhưng Windows RT không thực sự hoạt động hiệu quả bởi nhiều công ty công nghệ như Acer, Asus hay HTC đã chối từ phát triển sản phẩm mới trên nền tảng này

Nokia phát triển máy tính bảng RT – Vì sao không nên?

Theo các chuyên gia phân tích, đã từ lâu, Nokia là thương hiệu điện thoại được nhiều nhân tình thích.

Một lý do khác khiến cho máy tính bảng của Nokia khó có thể thành công là do Nokia đã chọn Windows RT chứ không phải là Windows 8 làm hệ điều hành cho sản phẩm mới của mình. Nếu là 1 nền tảng có sức hút, vì sao Windows RT không được chọn lựa? Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, Nokia nên xem xét lại việc sử dụng Windows RT cho thiết bị máy tính bảng bởi nếu không, các chuyên gia dự báo, rất có thể, Nokia sẽ đi theo vết xe đổ giống như Motorola, HP và BlackBerry.

Mặc dầu thời kì vừa qua, Nokia đã bị mất thị phần vào tay các đối thủ như Samsung, Apple nhưng sự ra đời của smartphone Lumia 1020 đã minh chứng cho sự trở lại tuyệt trần của Nokia.

Nokia vẫn là danh tiếng của sự sáng dạ và sáng tạo. Thành ra, giới công nghệ cho rằng, Nokia nên tránh xa kế hoạch phát triển máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows RT đầy tốn kém. Công ty cũng đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thị trường này.