Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đối mới nhất tượng thực phẩm cần thực hành việc đánh giá nguy cơ an toàn?.

Thời kì chờ: Là thời gian ngoài thời kì công tác do khách quan mà phải đến trước hoặc ở lại ở nước ngoài, tối đa không quá sáu ngày. * Bộ Công an:   Theo Thông tư số 11 ngày 1-3-2013 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 34 ngày 2-10-2010 và Nghị định số 71 ngày 19-9-2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực liên lạc đường bộ, thì khi quyết định tạm giữ dụng cụ vi phạm hành chính, phải thông báo cho người vi phạm và những người có mặt tại đó biết.

* Bộ Lao động - Thương binh và tầng lớp:  Liệt sĩ không còn người hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng thì người thờ phụng được hưởng trợ cấp phụng dưỡng mỗi năm một lần, mức trợ cấp 500 nghìn đồng.

Khi phát hiện hành vi vi phạm theo quy định của luật pháp phải tạm giữ dụng cụ vi phạm hành chính thì thực hiện như sau: lập biên bản về vi phạm hành chính; ra quyết định tạm giữ hoặc ít người có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính theo quy định của luật pháp; lập biên bản tạm giữ công cụ vi phạm hành chính. ) Ghi lại hình ảnh; dùng các biện pháp (trực tiếp điều khiển, cẩu kéo.

Hỏi:   * Đối tượng thực phẩm cần thực hành việc đánh giá nguy cơ an toàn? * Thủ tục tạm giữ công cụ giao thông vi phạm? * thời gian được tính chế độ công tác phí đối với cán bộ, công chức đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài? * Về sản phẩm xe mô-tô, xe gắn máy phải triệu hồi do bị lỗi kỹ thuật? * Chế độ, thủ tục hồ sơ hưởng trợ cấp phụng dưỡng liệt sĩ?    Các cơ quan giải đáp:   * Bộ Y tế:  Thực phẩm cần thực hành đánh giá nguy cơ an toàn thực phẩm khi xảy ra một hoặc một số trường hợp sau: thực phẩm có tỷ lệ gây ngộ độc cao; thực phẩm có khả năng gây bệnh hiểm nguy; thực phẩm có kết quả lấy mẫu giám sát cho thấy tỷ lệ vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn thực phẩm ở mức cao; thực phẩm cần quy định hoặc bổ sung quy định về chỉ tiêu an toàn thực phẩm; thực phẩm cần phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm theo đề nghị quản lý.

Trường hợp thời gian thực tế công tác ở nước ngoài ít hơn thời gian ghi trong quyết định thì chỉ tính sổ thời gian thực tế công tác; hoặc trường hợp thời gian thực tại công tác nhiều hơn thời kì ghi trong quyết định thì chỉ được tính sổ thời gian kéo dài khi có quyết định bổ sung của cấp có thẩm quyền.

* Bộ Tài chính:   thời gian cán bộ, công chức quốc gia đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí được hưởng công tác phí bao gồm: thời gian công tác thực tại theo quyết định cử đi công tác nước ngoài của cấp có thẩm quyền.

Trường hợp người điều khiển dụng cụ không có mặt tại nơi xảy ra vi phạm hoặc cố tình trốn tránh, gây ngăn cản, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ về việc đưa tang chứng, công cụ về nơi tạm giữ, thì lập biên bản vụ việc có chữ ký xác nhận của người chứng kiến (nếu có); sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ (máy ảnh, camera.

Trường hợp này cán bộ được cử đi công tác nước ngoài được hưởng 100% mức khoán phụ cấp công tác quy định. Hồ sơ hưởng trợ cấp gồm: đơn đề nghị hưởng trợ cấp thờ tự; biên bản ủy quyền; hồ sơ liệt sĩ; quyết định trợ cấp thờ phụng của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và tầng lớp.

) Đưa dụng cụ đó về nơi tạm giữ; thực hiện việc thông báo đề nghị người vi phạm đến giải quyết và phải chịu mọi uổng cho việc đưa công cụ đó về nơi tạm giữ theo quy định của luật pháp.

Cơ quan quản lý chất lượng cứ các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành, các thông báo, kết quả điều tra để xem xét và đưa ra quyết định buộc cơ sở sản xuất thực hành triệu hồi sản phẩm. Người ra quyết định tạm giữ có trách nhiệm đưa dụng cụ bị tạm giữ về nơi tạm giữ để bảo quản hoặc bàn giao công cụ bị tạm giữ theo quy định.

* Bộ Công thương:  Cơ sở sản xuất xe mô-tô, xe gắn máy phải triệu hồi các sản phẩm do mình sinh sản, lắp ráp trong các trường hợp: sản phẩm vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật nhà nước hiện hành nép ứng dụng cho sản phẩm đó; sản phẩm gây hiểm về tính mệnh và tài sản do các lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, sản xuất, lắp ráp; sản phẩm dù chưa gây tổn thất về người và tài sản nhưng qua quá trình sử dụng có thể gây hiểm trong một số điều kiện cố định.

Thời gian đi đường, thời gian quá cảnh do nước đến công tác không có đường bay thẳng phải đợi từ 24 tiếng trở lên để nối chuyến bay (nếu có), ngày lễ, ngày Tết theo lộ trình công tác.