Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Phát hiện lán trại của 'thiếc tặc' trong Thung lũng Tình thêm mới yêu

Đoàn rà soát bất thần phát hiện khu lán trại rộng khoảng 30 m2, chỉ cách miệng hầm địa đạo thiếc mới phát hiện sáng 8.8 khoảng 500 m theo đường chim bay.

Trong lán còn nhiều vật dụng cá nhân, thực phẩm, quần áo…

Theo nhận định của đoàn công tác, đây chính là lán trại của "thiếc tặc" trú ẩn để đêm đêm đến quầy đặc sản của ông Đoàn Nhĩ, cạnh vườn trồng dâu để xuống địa đạo khai thác thiếc trái phép.


Lán trại của 'thiếc tặc' trong Khu du lịch Thung lũng Tình yêu

Quanh khu lán trại có khoảng 20 cây thông ba lá đường kính từ 10-15 cm, cao 5 m bị chặt hạ để dựng lán và làm cừ cho hầm thiếc.

Chiều cùng ngày, ông Phan Khắc Cử, Phó giám đốc Công ty CP du lịch Thung lũng Tình yêu, cho biết đã ra thông tin chấm dứt hợp đồng cho ông Đoàn Nhĩ (ngụ đường Nguyễn Trung Trực, TP.Đà Lạt) thuê đất trồng dâu, hoa và bán đặc sản ở khu dã ngoại vì phát hiện địa đạo khai phá quặng thiếc ngay trong quầy bán đặc sản của ông Nhĩ cạnh vườn trồng dâu.

Ông Cử cho biết thêm công ty đã lắp đặt camera ở cổng ra vào Khu du lịch Thung lũng tình ái để kiểm soát “thiếc tặc”, còn khu vực vườn dâu và lán trại đang bị phong tỏa, bảo vệ nghiêm nhặt.

Cùng ngày, Công an TP.Đà Lạt cho biết đang triệu tập ông Đoàn Nhĩ và những người liên can để điều tra làm rõ vụ khai phá thiếc trái phép.

Tin, ảnh:Lâm Viên