Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Sao Việt kiếm "bộn tiền" thêm nhờ kinh dinh từ thương hiệu bản thân

Tất thảy những ngôi sao đạt được thành quả lớn trong sự nghiệp và được công chúng yêu mến đều phải qua quá trình phấn đấu và làm việc rất siêng năng. Giá trị cat-xê, hiệp đồng lăng xê là những thước đo chuẩn mực cho độ nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, những năm gần đây, chừng độ ảnh hưởng của các ngôi sao còn được tính bằng hiệu quả của những dự án kinh dinh gắn mác hình ảnh của các ngôi sao này.Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳlà những ngôi sao kinh dinh sáng ý khi liên tiếp thu được lợi nhuận nhờ chính hình ảnh của mình.

Mỹ Tâm


Hơn 10 năm giữ vững vị trí số 1 showbiz Việt,Mỹ Tâmđương nhiên là cái tên "hái ra vàng" khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Bản thânMỹ Tâmvà êkip cũng tinh thần rất rõ tầm ảnh hưởng của mình nên đã có những dự án kinh dinh từ hình ảnhMỹ Tâmtừ rất sớm.






Mỹ Tâm bên các sản phẩm làm đẹp mang tên mình

Từ 2003,Mỹ Tâmđã trở nên nghệ sĩ tiêu khiển Việt Nam đầu tiên ra mắt một thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng của mình. Đầu năm 2010,Mỹ Tâmvà các cộng sự nối bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho dự án khai trương một tổ hợp tiêu khiển mua sắm do chính mình làm chủ với việc tuyển các nhân sự chất lượng cao, xây công xưởng sản xuất áo quần với hàng ngũ thiết kế được tuyển chọn. Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp tiêu khiển mua sắm này trong một tòa nhà bề thế nằm ngay con đường lớn nhất nhì Tp.HCM - quơ đều là tài sản thuộc sở hữu ca sĩTóc nâu moi trầm. Với hình ảnhMỹ Tâm, những quán cafe hay khu mua sắm trong tòa nhà luôn đông đúc với sự có mặt và ủng hộ của lực lượng fan hùng hậu của nữ ca sĩ.



Khai trương cả một tòa nhà





Xống áo mang thương hiệu Mỹ Tâm




Mỹ Tâm liên tiếp tổ chức các event để quảng bá cho sản phẩm

Đàm Vĩnh Hưng


Không những là một ngôi sao có các hoạt động nghề nghiệp liên tục và đa dạng,"Ông hoàng nhạc Việt"Đàm Vĩnh Hưngcũng rất năng nổ trong việc kinh doanh. Tháng 3/2009, anh cùng một người bạn mang thương hiệu hủ tíu mì sườn khá nổi tiếng từ Vũng Tàu về Sài Gòn và dùng chính hình ảnh của mình làm đại diện cho thương hiệu này. Một tháng sau, hình ảnhMr.Đàmbế một đứa bé và cầm chén cháo trên tay đấu phủ sóng khắp nơi khi anh tuyên bố mở tiếp một chuỗi hệ thống cháo dinh dưỡng cho trẻ thơ. Bản thân anh có đến 30% cổ phần trong chuỗi cơ sở kinh doanh khắp cả nước này. Nam ca sĩ không giấu được sự tự tín của mình trong ngày khai trương khi tuyên bố mình sẽ tạo nên "thương hiệu vàng" cho sản phẩm này.




Mr.Đàm trong ngày khai trương quán hủ tíu





Nam ca sĩ tự tay vào bếp để phục vụ cháo cho các bé

Và mới đây nhất, cuối tháng 7/2013,Mr.Đàmtiếp chuyện mô tả tài kinh dinh của mình khi cho ra mắt nhà hàng kinh doanh các loại hải sản cao cấp cũng là một sự kiện gây để ý dư luận. Phát biểu trong ngày khai trương, nam ca sĩ tuyên bố:"Tôi vẫn chưa thỏa mãn với những gì làm được, vẫn khao khát được san sớt, được giới thiệu đến những bồ mến mình những sự chọn lựa tốt nhất cho bản thân cùng gia đình họ, phải công tâm nhìn là những gì được đặt dưới cái tên củaMr Đàmthì cũng đều có chất lượng tốt nhất".




Đàm Vĩnh Hưng luôn nao nức và hết mình với tất cả những dự án kinh dinh

Lý Nhã Kỳ


Không liên tục mở ra các cơ sở kinh dinh như các ngôi sao khác,Lý Nhã Kỳchỉ khai trương độc nhất vô nhị một lần công ty đa ngành nghề từ tài chính, bất động sản cho đến kinh dinh kim cương và hàng hiệu xa xỉ vào năm 2006, ngay khi từ Đức về Việt Nam. Nhưng nếu so với quy mô các lĩnh vực kinh dinh thì có nhẽ chả ai trong showbiz Việt bì được vớiLý Nhã Kỳvề độ hoành tráng. Tuy liên tục chịu những thị phi không hay của dư luận mỗi khi diện những bộ trang sức hay áo xống đắt tiền,Lý Nhã Kỳvẫn kiên trì với những thị hiếu tiêu pha quý tộc của mình. Vì hơn ai hết, cô biết mình đang thực hành những việc phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. Chưa có những con số cụ thể về lợi nhuận từ công ty cô được ban bố, nhưng với các mối quan hệ từ giới thương buôn hàng đầu Châu Á cho đến các tổ chức lớn của chính phủ,Lý Nhã Kỳxứng đáng là nghệ sĩ kinh doanh giỏi nhất showbiz Việt.


Lý Nhã Kỳ luôn tranh thủ PR cho các sản phẩm của công ty mình



Làm việc liên tiếp với các chuyên gia hàng đầu thế giới





Cơ ngơi kinh dinh thứ hạng

Ngoại trừ 3 ngôi sao nổi trội trên, showbiz Việt cũng không hiếm những nghệ sĩ có ham kinh doanh và dùng hình ảnh của mình để đại diện cho sản phẩm. Những sản phẩm cựu bất cứ người thường ngày nào có khả năng tài chính đều có thể mở nhưng lại trở nên đặc biệt khi nó gắn mác những người của công chúng. Dưới đây là 1 vài nghệ sĩ đã khởi nghiệp kinh doanh khá thành công từ thương hiệu bản thân:





Anh 2 Lam Trường mở một quán thức ăn nhanh ngay tại một trọng tâm chiếu phim lớn



Ngọc Trinh sau nhiều lần làm đại diện hình ảnh cũng tự mở cho mình một thẩm mỹ viện do mình làm chủ



Người mẫu Minh Triệu trở nên bà chủ mới của phòng trà Đồng Dao



Thu Hằng...



... Trang Khàn nổi tiếng với quán bún đậu mắm tôm hợp khẩu vị nhiều người



Lê Khánh mở quán ốc lấy tên mình





Nathan Lee và mẹ mở một resort trị giá triệu đô tại Phú Quốc


Bà bầu Phạm Quỳnh Anh trong lễ ra mắt công ty tổ chức tiệc cưới do vợ chồng cô mở