Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Sức hút du lịch Thái-lan hay hay.

Ở vùng ngoại thành đô thị này, còn có nhiều điểm tham quan, du lịch rất quyến rũ như: Tượng Phật vàng trên núi; Khu nghỉ mát - Vườn nhiệt đới Nông Núc (nơi có nhiều loài hoa lan đẹp nức tiếng không chỉ ở Thái-lan mặc cả trên thế giới và các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, xiếc voi đặc sắc)

Sức hút du lịch Thái-lan

Khám phá thành phố biển Pát-tay-a Ra khỏi cửa phi trường quốc tế Xu-va-na-bu-mi, xe của công ty du lịch Thái-lan đón chúng tôi đi thẳng về Pát-tay-a, một thành thị du lịch nức danh ở Đông - Nam Á, thuộc tỉnh Chon Bu-ri cách Thủ đô Băng-cốc khoảng 165 km về phía đông-nam.

Cùng với các cung điện tráng lệ, tráng lệ của Nhà Vua, một công trình kiến trúc nổi trội trong khu vực Hoàng cung là Chùa Phật Ngọc, được coi là khôn thiêng nhất ở Thái-lan. Du lịch trên sông Chao Phray-a ở Băng-cốc. Trong cung điện này còn lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật quý giá của vua Ra-ma V như tượng đồng, đồ gốm, sứ trong và ngoài nước, tranh, ảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các đồ dùng sinh hoạt của hoàng phái.

Nhưng về đêm, toàn khu phố được tủ bầu không khí sôi động, náo nhiệt với những ánh đèn mầu óng ánh, âm thanh rạo rực từ các quán bar, sàn nhảy, câu lạc bộ đêm, đông nghẹt khách du lịch.

Ngoài chùa Phật Ngọc ở Băng-cốc, còn nhiều ngôi chùa lừng danh khác với những mẫu mã kiến trúc đẹp, đa dạng, cuộn, hấp dẫn du khách quốc tế như: Chùa Phật Vàng (có bức tượng Phật bằng vàng thuần chất lớn nhất thế giới, cao 5 m và nặng hơn 5 tấn); Chùa Thuyền (có kiến trúc như con thuyền, nơi có nhiều xá lợi linh thiêng của các vị sư). Một điểm tham quan mà ít khách du lịch tới Pát-tay-a có thể bỏ qua là phố đi bộ.

Một trong những điểm tham quan du lịch nức danh nhất ở Băng-cốc mà khách du lịch không thể bỏ qua là Hoàng cung. 600 km2, dân số hơn tám triệu người, Thủ đô Băng-cốc là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của Thái-lan.

000 m2. Thị thành gây ấn tượng mạnh với khách du lịch quốc tế bởi sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc dân tộc truyền thống và hiện đại. Và đắm mình trong không gian thơ mộng của hòn đảo này. Ban ngày, đây là một khu thương nghiệp sầm uất với rất nhiều cửa hiệu áo quần, tranh, ảnh, đồ trang sức, đá quý, đồ thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm.

Chùa được xây dựng năm 1785 với hàng trăm ngôi nhà cao tầng tủ nhiều mầu sắc trên khuôn viên có diện tích rộng 945. Trước khi vào Pát-tay-a, đoàn chúng tôi đã dừng chân ghé thăm Vườn thú Xri-ra-cha, xem các chương trình biểu diễn của hổ, cá sấu khá độc đáo, hấp dẫn.

Đan xen giữa những tòa nhà cao tầng, hệ thống đường liên lạc nhiều tầng lớp, những trọng tâm thương mại sầm uất và khu dân cư đông đúc là những khuôn viên cây xanh, các công trình kiến trúc cổ tinh ranh sắc mầu như: Hoàng cung, những đền, chùa mạ vàng lóng lánh.

Từ một làng chài nhỏ ven biển vắng lặng với bãi cát vàng dài 4 km, nước biển trong xanh, Pát-tay-a đã vươn mình trở nên đô thị du lịch nổi danh ở Thái-lan và khu vực, với nhiều khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, siêu thị, quán bar, các sàn diễn biểu diễn, giải trí náo nhiệt đáp ứng các nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi của khách du lịch quốc tế.

Cung điện Mùa hè cũng là một điểm du lịch nổi danh ở Băng-cốc mà khách du lịch quốc tế thường đến tham quan. Rời Băng-cốc, chúng tôi mang theo những ấn tượng tốt đẹp và mong muốn có dịp trở lại để tìm hiểu và khám phá thêm về tổ quốc, con người Thái-lan. Được xây dựng từ năm 1772, rộng hơn 2 km2 ở khu vực trọng tâm Thủ đô, Hoàng cung là một quần thể kiến trúc quy mô, hoành tráng kết hợp tinh tế giữa kiến trúc truyền thống Thái-lan với kiến trúc châu Âu, là tinh hoa văn hóa, niềm tự hào của người dân Thái-lan.

Ấn tượng trước nhất khi chúng tôi đặt chân đến Thái-lan là phi trường quốc tế rộng lớn, đương đại và hệ thống giao thông kết nối Thủ đô Băng-cốc với các tỉnh rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tham quan nước này. Bài và ảnh: BÌNH NGUYÊN.

Băng-cốc truyền thống và đương đại Ở hai bên bờ dòng sông Chao Phray-a với diện tích khoảng 1. Khách du lịch cũng có thể đi ca-nô ra đảo San Hô, cách Pát-tay-a khoảng 7,5 km, để tắm, lặn, ngắm những rạn san hô đầy mầu sắc.

Chùa lừng danh không chỉ vì vẻ đẹp của các công trình kiến trúc, mà còn có bức tượng Phật bằng ngọc bích thuần chất (kích thước 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao), một báu vật của vương quốc này.

Khách du lịch đi tua ngắn ngày luôn cảm thấy không đủ thời kì để tìm hiểu, khám phá thị thành biển quyến rũ này. Đây là một lâu đài ba tầng bằng gỗ tếch lớn nhất thế giới, được xây dựng năm 1868, nơi sinh hoạt của gia đình Hoàng gia vua Ra-ma V (từ năm 1902 đến 1906).

Buổi tối, ở Pát-tay-a du khách có rất nhiều lựa chọn để ngơi nghỉ, giải trí, thư giãn, như đi bộ ven biển, mua sắm hàng hóa, mát-xa, xem trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ chuyển đổi giới tính.

Trong hành trình tham quan Băng-cốc, du khách sẽ được đi du thuyền trên sông Chao Phray-a, thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng của tòa nhà cao nhất Thái-lan để ngắm tất quang cảnh tỉnh thành, thăm vườn thú tự nhiên, mua sắm hàng hóa tại các trọng điểm thương nghiệp, siêu thị và trải nghiệm nhiều cung bậc, xúc cảm khác nhau.

Trên bãi biển, có rất nhiều hoạt động thể thao mà du khách có thể tham gia, như câu cá, bơi thuyền, trượt nước, lướt sóng, dù bay.

Trên đường đi, cô chỉ dẫn viên người Thái-lan rất cởi mở, thân thiện đã giới thiệu bằng tiếng Việt tóm lược về ngành du lịch, đất nước, con người Thái-lan, lịch trình tham quan và những lưu ý cần thiết đối với khách du lịch nước ngoài.