Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Sức khỏe truyền hình bé sinh non còn sống bị chẩn đoán chết còn yếu

Em bé sơ sinh cân nặng 700 gam được các thầy thuốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam hỗ trợ thở bằng oxy, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch - Ảnh: Lê Trung

>>Bé sinh non còn sống bị bệnh viện chẩn đoán chết, trả về

Trước đó, bé được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam xác định đã chết và trả về gia đình lo mai táng nhưng người nhà phát hiện bé còn sống và đưa vào Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

Bé là con của chị Lữ Thị Lâm Quy (27 tuổi), trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Chị Quy chuyển bụng và được đưa vào sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vào chiều tối 4-8. Theo Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, chị Quy chuyển dạ lúc mang thai 22 tuần. Nhiều thầy thuốc dự đoán chị Quy bị sẩy thai. Em bé sinh ra nặng 700 gam, bị ngạt, tình trạng sức khỏe yếu, mắt chưa mở, bị nhiễm trùng, bệnh viện đã hồi sức khoảng một giờ nhưng cho rằng bé không qua khỏi nên đã trả về cho gia đình.

Ngày 6-8, thảo luận với báo chí, anh Nguyễn Văn Tin, ba của bé, nói: “Khi nghe các thầy thuốc bảo con mình đã chết, tôi liền mua một cái khăn để quấn cho bé, một thùng đựng mì gói để đưalap dat truyen hinh an vienbé về nhà. Sau đó tôi đem con về nhà đặt ngoài hiên. Khoảng 20g, người nhà tôi đem bé ra tắm rửa để liệm thì bất thần phát hiện bé vẫn còn thở, vẫn quơ chân, tay nên chúng tôi đưa cháu cấp cứu trở lại”. Còn chị Lữ Thị Lâm Quy kể: “Sau khi sinh, các bác sĩ có bế con tôi đặt cạnh tôi và bảo cháu nhỏ quá, không nuôi được đâu, khuyên gia đình chúng tôi đưa bé về nhà lo thùng. Nhưng tôi vẫn thấy cháu thở bình thường, vẫn quơ tuỳ thuộc. Lúc này tôi run cả người, òa khóc và ngất đi”.

Đàm đạo vớiTuổi Trẻ, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, cho biết: “Đây là trường hợp trước tiên bệnh viện gặp nên khả năng nhận định, đánh giá của các bác sĩ ở kíp trực hôm đó không chuẩn xác, quá chủ quan”.

LÊ TRUNG