Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Tập trung chăm chút bé sơ chia sẻ sinh suýt bị chôn sống


Sở Y tế sẽ coi xét xử lý kíp trực theo lớp lang và quy định hiện hành.
Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cũng đã cử y bác sỹ sang trực tiếp tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam để cùng theo dõi, trông nom người bệnh với nạm cứu người là cao nhất.
Trước đó, chiều 4/8 vừa qua, sản phụ Lữ Thị Lâm Quy, 29 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam, có chồng là anh Nguyễn Văn Tin đau bụng dữ dội nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Tại đây, chị Quy chóng vánh được đưa vào khoa sản.
Sau đó, sản phụ được kíp trực gồm các bác sỹ, hộ lý chẩn đoán là phải sinh gấp. Khoảng 30 phút sau khi cháu bé chào đời, hộ lý nói là cháu nhẹ cân quá (700g) nên không sống được và đề nghị gia đình cho về nhà lo hậu sự. Tuy nhiên, do tập quán nên phải đến chập tối cùng ngày gia đình mới đưa cháu ra làm thủ tục theo truyền thống thì thấy cháu còn thoi thóp thở. Gia đình tức thì đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.
Bác sỹ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết con của vợ chồng anh Tin nhập viện vào khoảng 20 giờ ngày 4/8 trong tình trạng sức khỏe yếu, tímcó nên lắp truyền hình an viênđen toàn thân, không tỉnh ngộ, thở yếu và chỉ nặng 700g.
Sau đó, cháu được đưa lên phòng hồi sức cấp cứu để thở bằng phương pháp cxiphat, bằng sức ép, cháu được nuôi bằng đường tĩnh mạch. Hiện cháu đang được điều trị tích cực, do sinh non và nhẹ cân nên hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé vẫn đang phải theo dõi. Tuy nhiên, ý kiến của bệnh viện là thế khôn cùng để điều trị cứu cháu bé theo phương châm “còn nước, còn tát”./.

Nguyễn Sơn (TTXVN)