Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Thế giới trong GTA V hoàn toàn được dựng ngày hôm nay thủ công.

Theo như Garbut san sẻ, đó là một ý tưởng đã được hình thành từ rất lâu, nhưng tới giờ hãng mới đủ điều kiện để hiện thực hóa điều đó

Thế giới trong GTA V hoàn toàn được dựng thủ công

Ngoài ra, Rockstar còn tìm hiểu thêm về nếp sinh hoạt, phong tục, lịch sử cũng như các thông báo về chính trị của vùng đó. Để tăng thêm cảm giác về độ rộng lớn của thế giới trong game,  GTA V  còn có tầm nhìn (Draw Distance) mà theo Rockstar tuyên bố là "không giới hạn".

"Điều thực sự quyến rũ đó là bạn có thể nhìn thấy một ánh đèn từ xa như một chấm sáng. Đó là một chừng độ chi tiết mà chúng tôi chưa từng thấy trong bất kì tựa game nào" - Rockstar cho biết.

Mọi tòa nhà đều có thể được khám phá, từ tầng trệt cho tới sân thượng, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức leo trèo. Mọi tòa nhà đều có thể được khám phá. Liberty City là một thị thành khôn xiết sống động, như Los Santos sẽ còn vượt xa cả thảy những gì chúng tôi đã từng làm

Thế giới trong GTA V hoàn toàn được dựng thủ công

Bạn bắt đầu bay về hướng đó vài kilomet cho đến khi quang cảnh con phố ấy rõ dần, rồi ngọn đèn ấy xuất hiện ngay trước mắt bạn. Để tạo nên Los Santos, Rockstar đã điều một hàng ngũ nhân viên với số lượng lớn đến khảo sát nhiều lần thành phố Los Angeles và California. Thậm chí, tự do hơn, bạn còn có thể nhảy từ mái tòa nhà này sang tòa nhà khác, đó sẽ là một điều rất mới trong game.

Một điều bất ngờ nữa, là với diện tích khổng lồ như vậy nhưng mọi chi tiết của thành phố Los Santos đều được thiết kế thủ công. Mỗi phần nhỏ của thế giới ấy đều là công sức đóng góp của rất nhiều họa sĩ hào kiệt, và tại bất kì đâu, bạn cũng sẽ có điều để khám phá, tìm tòi hoặc những thứ để tương tác. Cảm giác giả dụ bạn đang thực hành một cú rơi tự do từ một điểm nào xuống và được chiêm ngưỡng cảnh cả tỉnh thành trông thật nhỏ bé, rồi hình ảnh những ngọn đồi, những sa mạc hiện ra ngày một rõ, chắc chắn sẽ rất thú vị.

” Từng chi tiết trong GTA V đều được bố trí thủ công và không hề có sự lặp lại

Thế giới trong GTA V hoàn toàn được dựng thủ công

"Chúng tôi đã tính nết vị trí tới từng cái cây. Có lẽ sắp tới game thủ sẽ phải bỏ ra rất nhiều giờ đồng hồ cho một đô thị siêu rộng lớn và chi tiết như thế này.

Liberty đã tuyệt, Los Santos sẽ còn tuyệt hơn. Người chơi sẽ không chỉ thuần tuý nhìn ngắm các tòa nhà chọc trời như trước đây, mà giờ đây còn có thể bước vào và “dạo chơi”. Theo như công bố,  GTA V  sẽ rộng hơn cả tổng diện tích của 2 bản GTA trước cộng với thế giới của Red Dead Redemption. Garbut nói: “Đó sẽ không phải là một thị thành khổng lồ nhưng trống". Họ đã chụp tới 250000 bức ảnh, quay hàng giờ video, thậm chí còn khảo sát những vùng xung quanh đó như sa mạc, rừng cây

Thế giới trong GTA V hoàn toàn được dựng thủ công

Tất cả đều được làm thủ công, đều rất độc đáo, và chúng tôi đã đầu tư công sức nhiều đến mức kiên cố rằng không người chơi nào có thể thấy được hết tất thảy những chi tiết ấy. Rockstar tin tưởng California trong đời thật cũng sẽ chưa chắc đã sống động và tuyệt trần như trong game.

Bạn sẽ nhìn thấy mọi vật, như ánh đèn từ mọi khoảng cách, với độ sáng và độ rõ ràng rất khác nhau. Hãy cùng đợi tới ngày 17/9 khi quả bom  GTA V  nổ và hẹn mang đến một cuộc cách mệnh cho thể loại game sandbox nói riêng và làng game thế giới nói chung. Cũng đồng tức là các bạn sẽ có những trải nghiệm rất phong phú và thú.

Hết thảy đều hiện hữu, đều có thể quan sát và thưởng thức, đúng như bạn đang ở trong thế giới đó. Quá trình xây dựng một thành phố hiện đại trong bất kì tựa game GTA nào cũng diễn ra rất tận tường, cẩn thận và kì công

Thế giới trong GTA V hoàn toàn được dựng thủ công

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là copy paste các tòa nhà. Giám đốc mĩ thuật của tựa game - ông Aaron Garbut, người đã tham dự vào series từ GTA 3 cho tới nay, liệu lần này Garbut sẽ làm gì để biến thế giới khổng lồ của  GTA V  trở thành thật sự lôi cuốn người chơi? Một "siêu thế giới" của GTA V. Khám phá thế giới, đó dĩ nhiên là một phần không thể thiếu của GTA, nhưng trong phiên bản này, Rockstar thế để đưa vào những trải nghiệm khám phá chưa từng xuất hiện trước đây.

Chỉ nói riêng về diện tích thế giới trong game, Grand Theft Auto V cũng đã đạt kỉ lục mới với một bản đồ sứ rộng lớn và chi tiết. GTA V  cũng không phải một ngoại lệ.

Tận hưởng cảm giác bay xuống và ngắm nhìn thành thị.