Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Thời gian liên tục ý nghĩa.

Thế mà, anh đã gần như quên hẳn thầy, không một lời thăm hỏi sau ngần ấy năm… Sáng hôm sau anh vội vã lên chuyến bay sớm nhất về dự tang lễ thầy, mẹ anh nói rằng thầy vẫn luôn hỏi thăm về anh, ông luôn kể với mẹ những kỷ niệm với anh từ thời thư, ông vẫn dõi theo anh… không một lời trách móc đến khi ông mệnh chung, ông để lại cho anh một vật.

Jack kêu lên khi mẹ anh đưa cho anh chiếc hộp gỗ. Cho đến một ngày, Jack nhận được điện thoại của mẹ anh ở quê nhà báo tin thầy Belser - người thầy đầu tiên dạy anh nghề mộc vừa tắt thở, anh mới ngồi bất động và các ký ức thuở nhỏ như những thước phim lặng lẽ hiện ra trong đầu Jack.

Cảm ơn con! Harold Belser”. “Đó chính là chiếc hộp bằng gỗ trổ mà con rất thích nhưng thầy nói trong ấy thầy để đồ rất quý báu nên con không dám xin”.

Jack đứng lặng người và anh đã nhận ra “khoảng thời kì ý nghĩa trong đời”. Anh run rẩy khi mở ra, trong hộp là một mẩu gỗ nhỏ anh đã khắc tên thầy trước khi anh vào trường dạy nghề và một tờ giấy có viết : “Jack yêu quý, nhờ con mà ta đã có khoảng thời kì quý giá và ý nghĩa trong đời.

Hãy đừng để cuộc sống cuốn bạn đi với những cám dỗ về tiền nong và danh vọng mà quên hết những người thân yêu của mình, những người luôn ở bên cạnh, động viên, dõi theo và động viên bạn.

Anh tức thời gọi điện về văn phòng đề nghị thư ký hủy quờ các hẹn trong vòng một tuần tới “Đó là dành cho những người nhà yêu của tôi” - Jack nói. Dành thời gian cho họ để không bao giờ phải ăn năn về sau.

Lan Tử  (Theo Inspire21). Jack mồ côi cha từ nhỏ, thầy Belser dạy dỗ và coi anh như con trai mình, ông đã dạy anh nghề mộc, cầm tay anh trong những nhát bào trước hết, cổ vũ anh dự thi vào trường dạy nghề, tiễn anh đi lập nghiệp… Không có thầy Belser kiên cố anh không được như ngày hôm nay.