Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Thời trang Việt Nam tự đáng tin cậy tín ra biển lớn.

Giờ đây, gọi NTK Minh Hạnh là đại sứ thời trang, hay đại sứ văn hóa Việt Nam cũng hoàn toàn xứng đáng

Thời trang Việt Nam tự tin ra biển lớn

Tòa lâu đài này nằm giữa rừng Boulogne vùng sông Loire, được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại.

Cố gắng giữ giàng bản sắc truyền thống Khi 4 bộ sưu tập thời trang Việt Nam của NTK Minh Hạnh trưng bày tại bảo tàng Bargoin, vấn đông khách tham quan, bảo tồn này đã đánh giá rất cao sáng tạo của chị. Bởi NTK Minh Hạnh quan tâm đến gìn giữ chất liệu và các trang phục truyền thống do cộng đồng thiểu số miền núi ở Việt Nam thực hiện.

Chị đã mang các bộ sưu tập tham dự nhiều buổi trình diễn thời trang trong và ngoài nước như: Lễ hội văn hóa Hello Việt Nam tại Bỉ (2001), biểu diễn show "Return to the heaven” tại đền Kiyomizu Dera ở Nhật Bản (2003), show thời trang "The gift from human world” tại Trung Quốc (2004), buổi biểu diễn "Dragon & Butterfly” tại Italy (2006)… Mang áo dài Việt Nam sang Pháp vào ngày 7-9 tới đây, không phải lần trước hết NTK Minh Hạnh quảng bá tà áo truyền thống Việt Nam ra thế giới.

Chambord là một trong 7 tòa lâu đài tráng lệ nhất nước Pháp, là niềm tự hào của người Pháp. NTK Minh Hạnh có thâm niên hơn 20 năm gắn bó với ngành thiết kế thời trang.

L. Từ sự kiện này, báo Pháp Montagne đã có bài viết về NTK Minh Hạnh, với nội dung nhấn mạnh vào tiêu chí sáng tạo đầy tính triết lý, nhân bản qua mỗi mẫu thiết kế.

Và điều dễ nhận thấy là với mục đích phát triển ngành thời trang Việt Nam theo thiên hướng của thế giới, cuộc biểu diễn thời trang của các nhà thiết kế Việt Nam tại lâu đài Chambord tới đây- chính là cơ hội để quảng bá thời trang Việt nói riêng và văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Bởi từ lâu tăm tiếng của NTK này đã gắn liền với những bộ sưu tập áo dài, trên chất liệu thổ cẩm- khẳng định một nét văn hóa rất Việt Nam trên sàn diễn thời trang quốc tế. Tính đến nay, NTK Minh Hạnh cũng đã 3 lần mang áo dài và thời trang Việt Nam sang Italy. Mẫu thời trang thổ cẩm của Minh Hạnh từng đến Pháp năm 2012 Đại sứ thời trang thông báo từ Việt Mốt thời trang cho biết, đây là cuộc biểu diễn thời trang Việt Nam lần trước hết được tổ chức tại lâu đài Chambord nước Pháp.

Đây là một sự kiện quy tụ những nước trên thế giới còn giữ lại nghề dệt truyền thống và những sản phẩm làm bằng tay. Tại giang sơn này, các chương trình thời trang trên các kênh truyền hình lớn nhất của Italy như RAI, Canale 5 và Italia 1 đều dành một phần đặc biệt để nói đến những mẫu thiết kế của chị.

Trong một cuộc chuyện trò gần đây, trước khi mang áo dài Việt Nam tới lâu đài Chambord nước Pháp, chị bảo: nhiều người đã hỏi rằng, tuồng như Minh Hạnh chẳng có gì ngoài áo dài cùng thổ cẩm…Và chị đã trả lời đầy tự tin: " Nếu được khẳng định Minh Hạnh chỉ có áo dài và thổ cẩm thôi, là tôi đã thấy hạnh phúc lắm rồi.

Minh Hạnh khi đó đã mang tới Festival quốc tế dệt may 4 mẫu y phục, với 30 bộ áo dài vừa đa dạng vừa đặc biệt, sáng tạo trên chất liệu thổ cẩm Việt Nam.

Toàn bộ mẫu thời trang của Minh Hạnh được trưng bày tại bảo tồn Bargoin. Tất cả các trang phục được thực hành đầy màu sắc và rất trau chuốt. Nước Pháp từ lâu cũng được coi là kinh đô thời trang thế giới.

Như vậy, thời trang Việt Nam đã đích thực gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Mỗi làng có cách làm, sắc thái riêng đặc trưng của họ…Hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo nên những trang phục truyền thống và làm toát lên những tượng trưng văn hóa và dân tộc, Minh Hạnh đã tầm những loại vải thô của người dân tộc và yêu cầu có những loại vải đặc biệt để tạo ra những sản phẩm mới giới thiệu với Lễ hội quốc tế dệt may đặc biệt diễn ra tại Pháp năm 2012.

Minh Hạnh cho biết, để có được những mẫu thời trang ấy, chị đã hiện thực hóa một sự kết hợp giữa các y phục truyền thống này với tính đương đại. H. Các trang phục này được thực hiện từ các ngôi làng của cộng đồng thiểu số người Dao hay người Mông.

Tôi nghĩ như thế là quá đủ cho một NTK thời trang Việt Nam”. Trước đó, chị từng được coi là một trong số những "ngôi sao” của Festival quốc tế dệt may đặc biệt diễn ra từ 12-16/9/2012 tại TP Clermont Ferrand, Pháp.