Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Tiếp nhận nhiều chia sẻ loại rùa biển quý hiếm

Tại THỦY CUNG thuộc khu du lịch sinh thái nức tiếng ở vịnh biển Nha Trang, trọng điểm nhiệt đới Việt Nga vừa trao cho công ty Trí Nguyên 7 con rùa biển quý hiếm, có con nặng trên 40 kg.

Đây là những loại rùa được trung tâm nhiệt đới Việt Nga nôi dưỡng đãnhiều năm trong chương trình sinh thái biển.

Đại tá Trần phong quang, giám đốc chi nhánh miền trung cho biết: trọng điểm nhiệt đới Việt Nga ngoài nhiệm vụ nghiên cứu vật liệu nhiệt đới, nghiên cứu chất Điôxin mà Mỹ đã rải xuống Việt Nam còn có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển sinh vật biển nhiệt đới.

Sự hiệp tác với công ty du lịch sinh thái Trí Nguyên trong việc phát triển nhiều loài sinh vật biển quý như các loại rùa, san hô… sẽ là cơ sở cho việc bảo tàng và phát triển sự đa dạng của sinh vật biển ở Việt Nam của trọng tâmnhiệt đới Việt Nga.

GSTS Cmurov thuộc trường đại học tổng hợp Nga trong bài phát biểu của mình đã bày tỏ niềm mừng được cộng tác với trọng điểm nhiệt đới Việt Nga, với công ty du lịch sinh thái Trí Nguyên. Được biết, ông đãcó 30 năm gắn bó với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Ông Trần đình Chín TGĐ công ty du lịch sinh thái Trí Nguyên đã tiếp nhận những loại rùa biểnhttp://www.Idee.Vnquý hiếm và các đại biểu dự buổi lễ bàn giao rùa cùng hàng trăm khách du lịch đã chúng kiến những chú rùa vừa tiếp thu bơi cùng nhiều loài sinh vật biển khác tại hồ cá Trí Nguyên.

ÔngTrần đình Chín cho biết, sắp tới công ty Trí Nguyên sẽ xây bãi cát cho rùa sản xuất, tìm nơi nuôi trồng san hô và tạo mọi điều kiện cho các chuyên gia của trung tâm nhiệt đới Việt Nga đến làm việc.

Sự việc diễn ra thật ý nghĩa, đúng vào thời khắc Bộ trưởng Bộ quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tới thăm Nga.

Xuân Nam