Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Tin bất động sản 4/8 - 10/8: Giá mới mẻ nhà Hà Nội giảm thê thảm

Bất động sản đóng băng, nhà "bạc tỷ" thành nơi nuôi chim yến

Đó là những gì đang diễn ra tại Khu tỉnh thành Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Nhiều hộ dân ở đây đã biến những ngôi nhà “bạc tỷ” trong các dãy phố không người ở được dùng để nuôi chim yến.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 30 hộ nuôi chim yến, tụ hội tại các căn nhà ở khu đô thị trên địa bàn huyện Bến Cát, thành thị Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An. Đến nay, hàng chục căn nhà hay vi la trong lòng các khu thành phố đã bị đục tường, khoan lỗ và gắn máy dụ chim yến .

Ảnh minh họa

Giá nhà ở Hà Nội đã giảm 30%

Bẩm của Savill cho biết, sau khi tăng liên tục trong năm 2012, tỷ lệ hàng tồn kho đã giảm trong hai quý đầu năm 2013. Trong quý này, chỉ số này đã giảm 2 điểm phần trăm xuống 93% do tỷ lệ tiếp nhận tăng.

Trong khi đó, giá làng nhàng của thị trường, bao gồm cả những dự án mới, đã giảm 30% từ quý II /2011 do sự gia nhập thị trường của những dự án mới và cũng như việc giảm giá của những dự án đang hoạt động.

Khách hàng Usilk City: Phải quyết “trảm” những trường hợp chây ì nộp tiền

Sáng 4/8, gần 100 khách hàng của tòa 102 đã họp bàn với chủ đầu tư ngay dưới chân công trình để thống nhất hướng triển khai. Theo đại diện khách hàng, vấn đề then chốt của tòa 102 là ở 44 khách hàng còn chây gì chưa nộp đủ tiền, tương đương khoảng 60 tỷ, điều này đã làm ảnh hưởng đến những khách hàng khác, cùng với khó khăn của chủ đầu tư không thể triển khai đã khiến công trình phải dừng lại rất lâu.

Theo chủ trương của chủ đầu tư, những khách hàng nào còn chây gì nộp tiền không đúng tiến độ, chủ đầu tư sẽ có biện pháp xử lý, có thể sẽ chuyển đổi sang những tòa khác có tỷ lệ đóng tiền tương đương.

Liều mạng bắt đáy, cò đất ôm bom

Cách đây không lâu dự án căn hộ ở Linh Đàm - Hà Nội được chào bán ra thị trường đã gây không ít xốn xang, một hiện tượng của BĐS trong lúc "bất động" như bây chừ. Ngay buổi mở bán trước tiên, các căn hộ dự án này đã tạo một cơn sốt khi giá chênh mỗi căn lên tới gần 300 triệu đồng.

Tin rằng với được giá rẻ, nhiều cò đất đã ôm vào rồi đẩy giá chênh lên cả trăm triệu. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, tiền chênh mỗi căn hộ đã sụt giảm tới chục triệu đồng, không ít môi giới nhà đất “xanh mặt” khi Liều mình đầu cơ căn hộ.