Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Tin kinh tế 5/8 - 11/8: Lương viên chức ngân hàng không bằng thêm mới ôsin

Vật thể lạ màu đen trong nước cam Twister

Sau khi mua sản phẩm nước tiểu khát Twister (nước cam đóng chai) của công ty Suntory Pepsico, anh Trần Duy Hưng (địa chỉ 14/67 Đỗ Quang, Trần Duy Hưng, Hà Nội) đã phát hiện vật thể lạ màu đen trong chai nước này.

Anh Hưng cho biết, chai Twister dung tích 250ml có vật thể lạ được mua tại khu du lịch Bãi Dài, đảo Vân Đồn, Quảng Ninh.

Sau đó, anh Hưng đã chuyển chai nước này tới báo chí yêu cầu xác định những thông báo ban đầu về sản phẩm.

Hình ảnh vật thể lạ trong chai nước cam Twister của Pepsico.

Ông Trần Mạnh Hùng được bổ dụng làm Tổng giám đốc VNPT

Chiều 6/8/2013, Bộ TT&TT đã công bố quyết định bổ dụng ông Trần Mạnh Hù ng - Thành viên Hội đồng thành viên, Giám đốc Viễn thông Hà Nội giữ chức Tổng giám đốc VNPT từ 6/8/2013 thay cho ông Vũ Tuấn Hùng.

Ông Trần Mạnh Hùng sinh năm 1959 và bắt đầu làm việc tại VNPT từ năm 1981. Ông Trần Mạnh Hùng đã từng làm việc tại Công ty Viễn thông Quốc tế, Ban Viễn thông của VNPT và được bổ dụng làm Phó Tổng giám đốc VNPT năm 1999. Đến năm 2007, VNPT thay đổi mô hình tổ chức thì ông Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên của VNPT và Giám đốc Viễn thông Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định bổ dụng cho tân CEO VNPT Trần Mạnh Hùng vào ngày 6/8.

Thu hồi sữa bột Similac GainPlus nhiễm vi khuẩn

Ngày 3.8, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã nhận được thông tin tình nguyện thu hồi sản phẩm thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g của Công ty Abbott được sản xuất theo giao kèo ở New Zealand bởi Công ty Fonterra bị nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum, nhập cảng vào Việt Nam.

Trước đó, cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được tin từ Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam thông báo về việc Bộ Công nghiệp căn bản New Zealand phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ có chứa Whey Protein Concentration do Công ty Fonterra New Zealand sinh sản bị nhiễm Clostridium Botulinum xuất khẩu sang Việt Nam, Trung Quốc, Australia và Arập Xêút.

Trong đó, có sản phẩm nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty nghĩa vụ hữu hạn Dinh dưỡng 3A, địa chỉ: 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, tỉnh thành Hồ Chí Minh, ngày 17.6.2013 và 3.7.2013.

Nhân viên ngân hàng sốc vì lương thấp hơn cả ôsin

Hình minh họa

Kinh dinh sa sút, nhiều ngân hàng đồng loạt cắt giảm mạnh thu nhập, Nhân viên mới vào chỉ nhận lương 2,5 triệu đồng/tháng - thấp hơn cả mức lương bình thường của ôsin .

Nhận một ngân hàng thương mại cổ phần năm 2012 nổi tiếng với việc thải hồi hàng loạt nhân sự, Q. - Sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, cho hay không khỏi cảm thấy hụt hẫng với mức lương ngót nghét 2,5 triệu đồng/tháng.

“Đây là mức ‘không tưởng’ đối với ngành ngân hàng - một trong những ngành có thu nhập tốt nhất những năm trước”,Q. Chua chát nói. Mức lương trọn gói mà Q nhận được còn thấp hơn cả mức nhàng nhàng của một người làm nghề giúp việc (ôsin) - khoảng 3 triệu đồng/tháng.