Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Vụ bé sơ sinh phân giải cao còn sống nhưng suýt bị chôn: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Làm việc với PVDân Việtxung quanh vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống do bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chẩn đoán là đã chết, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cho biết:

“Bệnh viện chúng tôi tiếp nhận cháu bé sơ sinh con của anh Tin vào khoảng 20 giờ ngày 4.8, trong tình trạng toàn thân ửng tím, rất yếu ớt, suy hô hấp, sức đề kháng không có. Sau đó, cháu được đưa gấp lên phòng hồi sức cấp cứu để thở bằng phương pháp cxiphat, bằng áp lực, hiện cháu chỉ được nuôi bằng đường tĩnh mạch.

Sau gần 3 ngày nhập viện, hiện sức khỏe cúa cháu đã một phần cải thiện, người ấmlắp đặt truyền hình avgtrở lại, da hồng hào. Bệnh viện chúng tôi sẽ cố gắng vô cùng để chữa trị cho cháu, “còn nước, còn tát”, còn hơi thở rốt cuộc vẫn phải cứu cháu” - bác sĩ Việt nói.

Thầy thuốc Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thảo luận với phóng viên

Sáng cùng ngày, làm việc với phóng viênDân Việt, ông Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, cho biết:

“Sáng nay tôi mới nhận được thông tin sự việc, cháu được sinh ra trong tình trạng sảy thai, sinh non, và trọng lượng rất nhỏ, bị ngạt khí. Sau khi sinh, cháu được các thầy thuốc Khoa sản chuyển lên cấp cứu hô hấp tại phòng hồi sức 1 tiếng đồng hồ, sau đó không thấy tim còn đập nên các hộ lý mới cho về nhà.

Theo kết quả ban đầu của Khoa sản chẩn đoán bệnh nhi như vậy là chưa rõ ràng, kết quả nhận định cháu tử vong chưa đúng. Dù còn thở, nhưng yếu ớt vẫn phải được cấp cứu, đến hết thở mới thông tin với người thân. Trong ngày bữa nay tôi sẽ đề nghị Khoa sản phải qua bệnh viện Nhi cùng nhau phối hợp chăm sóc sức khỏe cho cháu.

Sau đó, Hội đồng khoa học kỷ thuật của bệnh viện sẽ họp lại tuốt ê kíp, ca trực hôm đó để điều tra giải quyết sự việc, ai sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó”.

Còn ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải mỏng gấp ắt sự việc ê kíp trực hôm đó, và sự việc chẩn đoán cháu đã tử vong cho về nhà. Sau khi có kết quả cụ thể, Sở sẽ xứ lý theo đúng quy định”.