Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Vụ trẻ suýt bị chôn sống: cập nhật "Cấm cửa" báo chí và người thân!

Bé lọt lòng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Ảnh: Th. Phương

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 6-8, ông Trần Tấn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cùng TS Phạm Thị Thanh Nguyệt, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Theo chỉ đạo của ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, hai đại diện bệnh viện đã làm việc với Giám đốc Bệnh viện Nhi và thăm hỏi tình trạng sức khỏe bé sơ sinh bị đơn vị này chẩn đoán sai dẫn đến suýt bị chôn sống.

Tuy nhiên, các phóng viên và người thân bị "cấm cửa", không được tham gia cuộc làm việc này. Để có thêm thông tin cho bạn đọc, phóng viên Báo Người cần lao cùng nhiều đồng nghiệp các báo có mặt tại Bệnh viện Nhi xin được phỏng vấn ông Trần Tấn Dũng và bà Phạm Thị Thanh Nguyệt nhưng hai vị này tỏ vẻ khó chịu, không tiếp.


Ông Trần Tấn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thăm cháu bé

Lúc này, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam bảo các phóng viên ra ngoài, ông sẽ trực tiếp luận bàn sau cuộc họp. Khi phóng viên vừa lui ra, cửa phòng họp tức tốc bị đóng kín, khóa lại. Gần 20 phút sau, cuộc họp chấm dứt, ông Dũng cùng bà Nguyệt được bác sĩ Việt dẫn lên thăm bé lọt lòng đang cấp cứu ở phòng hồi sức.Lắp truyền hình avg

Tuy nhiên, việc thăm bé lọt lòng chỉ diễn ra chưa đầy 2 phút, người thân không hề hay biết.

Anh Nguyễn Văn Tin, bố cháu bé, bức xúc: “Vì sao đoàn của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đến thăm con tôi mà không hề cho gia đình tôi biết. Chính tôi đang ở bệnh viện trực con đây, nhưng vẫn không hề hay biết việc này.... Không những vậy, vợ tôi (mẹ của cháu bé) vẫn còn nằm ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhưng lãnh đạo bệnh viện chưa hề đến thăm hỏi sức khỏe và khích lệ một tiếng” - anh Tin bức xúc.