Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Vùng đầm phá mới nhất Xanh ở Iceland: Điểm đến nhẵn cho du khách

Nằm gần khu dung nham của Iceland , nước ở vùng đầm phá Xanh luôn duy trì nhiệt độ thiên nhiên khoảng 38 o C quanh năm. Được tạp chí National Geographic công nhận là một trong 25 kỳ quan của thế giới, du khách đến đây không chỉ được cảm nhận cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được hưởng những lợi ích sức khỏe. Trong nước ở vùng này có chứa các khoáng vật như silic và lưu hoàng, nhiều người bị vẩy nến đã khỏi bệnh nhờ tắm ở vùng đầm này.

Vùng đầm phá Xanh như một spa ngoài trời đem lại những ích về sức khỏe và ý thức cho du khách.

Vùng đầm phá Xanh là một trong những điểm vấn nức tiếng nhất ở Iceland . Nơi đây đang đạt con số kỷ lục về số lượng du khách, năm 2012, hơn 585.000 người đã đến thăm vùng đầm phá, tăng 27% so với năm trước, trong khi dân số Iceland chỉ có hơn 320.000 người.

Nhìn từ xa , vùng đầm phá Xanh trông giống như một kỳ quan thiên nhiên.

Magnea Gudmundsdottir, giám đốc khu du lịch vùng đầm phá Xanh cho biết "Du khách đến đây ngày càng đông hơn. Mùa hè là mùa bận rộn của chúng tôi, nhưng bây giờ du khách đến đây quanh năm, kể cả vào mùa đông."

Nhiều người bị vẩy nến đã khỏi bệnh khi tắm nước ở đây.

Nhìn từ xa, vùng đầm phá Xanh trông giống như một kỳ quan thiên nhiên, nhưng thực tế là hoàn toàn nhân tạo và được xây dựng từ năm 1976. Đầm phá chứa khoảng 6 triệu tấn nước là hỗn tạp của nước biển và nước ngọt thiên nhiên dưới lòng đất.

Điều thích nhất là các khoáng vật và muối tự nhiên làm sạch đầm phá, nên chi du khách sẽ được tận hưởng cảm giác khôn xiết sạch sẽ, khoáng đạt như ở spa