Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Xăng đắt, chia sẻ ngay dân Hà Nội rủ nhau đi xe 50 phân khối.

Tuy nhiên, mặc dù bày bán nhiều nhưng khách đến xem xe thời điểm này chưa đông

Xăng đắt, dân Hà Nội rủ nhau đi xe 50 phân khối

Chủ cửa hàng ở Phố Huế san sẻ, xe đợt này về nhiều là để phục vụ cho đợt nhập học của sinh viên, học trò trong tháng 8, đầu tháng 9. Nhìn chung, thị trường xe máy trong nước đang đón nhận một luồng gió mới mang tên “xe máy dung tích bé” trước sức ép tăng giá nhiên liệu và các mặt hàng phục vụ đời sống.

Cũng như Hà Nội, thị trường xe máy TP. (Theo VTC). Dạo qua các tuyến đường tụ tập như “phố” mua bán xe máy các loại ở đường Lũy Bán Bích (Q. 1), tìm mãi phóng viên mới phát hiện hiếm hoi có trưng bày 2 chiếc xe Honda Little Cub 50 phân khối. 11), Lê Đại Hành (Q. Duyên do được cho là giới kinh dinh đã nhạy bén chạy theo đà tăng của giá xăng để chuyển hướng bán xe có động cơ dung tích nhỏ, tằn tiện nhiên liệu.

Dự báo khoảng gần một tháng tới đây, khi chính thức bước vào năm học mới, thị trường xe máy 50cc mới có thể được “kích cầu” từ lượng khách hàng học trò, sinh viên. Bên cạnh những xe rẻ tiền, thông dụng vẫn có những xe 50cc cao cấp với giá bán hàng chục triệu đồng như Honda Little Cub (Nhật), Yamaha Zuma.

HCM cũng rậm rịch đón đầu đợt đổ bộ của các xe máy 50cc. Phải trước đây, dãy cửa hàng chuyên bán xe máy nhập từ số nhà 256 đến 316 phố luôn bày bán nhiều xe tay ga đắt tiền thì nay đã thấy ưu ái bày hàng loạt các xe dung tích nhỏ, giá bán từ 12 đến 30 triệu đồng, như Little Cub, Honda Scooby 50, Solowins 50cc. Tại Hà Nội, tuyến phố có thể tham khảo nhiều xe 50cc nhất được biết đến là Phố Huế. Tân Phú), Lý Thường Kiệt (Q.

10), Âu Cơ (Q. Xe máy dòng 50cc chưa được bày bán nhiều, chỉ một số rất ít cửa hàng có bày loại xe này, nhưng cũng chỉ 1-2 chiếc, nổi bật với ngoại hình “màu mè” là mẫu xe số 50cc thuộc hiệu Max của doanh nghiệp YMH; xe Little Cub 50cc giá 10 triệu đồng.

Một nhân viên bán xe cho hay, 2 mẫu xe được bán nhiều nhất là Honda Scooby và Little Cub, bởi giá không cao và kích tấc nhỏ bé. Khác với cách đây vài năm, khi mà dòng xe dung tích nhỏ 50cc chỉ đếm trên đầu ngón tay như Honda Scooby, Zoomer, Little Cub thì thời gian này, tại 2 đô thị lớn là Hà Nội và TP. X,Kymco Candy 50cc giá 14,5 triệu đồng với lời quảng cáo ăn xăng như “mẫu ăn kiêng”, chỉ 1 lít/100km.

Tại một cửa hàng xe máy trên phố Lý Tự Trọng (Q. Chủ cửa hàng cho biết đây là xe đời 2009, 2010, mới 100%, với giá bán là 85 triệu đồng/chiếc (bao sang tay). Và để khách dễ nhận biết, đầu cửa hàng luôn treo thông tin “xe máy 50cc”. Đi kèm lời giới thiệu về ưu điểm mẫu mã nhỏ, dễ dùng, nhân viên bán hàng không quên đá thêm bình luận về chuyện ăn xăng chỉ 1 lít/100 km.

Trong khi những mẫu xe nhỏ được bày bán rộn rịch thì các xe tay ga đắt tiền như SH bị đẩy lùi vào bên trong, có cái phủi bụi, nhân viên chẳng buồn lau chùi.

Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa thực sự tạo đột biến và nếu so với mặt hàng xe đạp điện đang lên ngôi, thì xe máy 50cc vẫn là quá nhỏ bé. 11)…, dòng xe cốt đang bày bán, kể cả xe cũ, vẫn là xe số và xe tay ga từ 100 phân khối trở lên. Honda Scooby hàng đời cũ từ 22 đến 30 triệu đồng (phiên bản mới chưa có), Little Cub 50cc giá từ 12 đến 14 triệu đồng. Hồ Chí Minh, chủng loại xe nhỏ, dung tích nhỏ đã đa dạng hơn về cả kiểu dáng lẫn giá bán.

Giải đáp câu hỏi tại sao không nhập xe đời mới, ông cho biết xe đời mới kiểu dáng không khác dòng xe này, hơn nữa vì cũng rất ít người hỏi mua nên ông đã lâu rồi không nhập thêm loại xe này.