Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Ngành cho ý kiến về cách làm việc xác định trị giá hàng XNK. Các bộ.

Dự thảo Thông tư cần xác định cụ thể biên độ thấp hơn của mức giá khai báo so với mức giá soát trong trường hợp được coi là nghi vấn

Các bộ, ngành cho ý kiến về việc xác định trị giá hàng XNK

Tờ khai trị giá do người NK khai báo. Việc lấy thông tin để cơ quan Hải quan xây dựng mức giá rà đã được dự thảo Thông tư quy định sáng tỏ hơn. Lớn là bao lăm hoặc hàng hóa được đánh giá mức độ rủi ro cao trong xác định trị giá Hải quan chưa được dự thảo quy định rõ ràng.

Dự thảo Thông tư 205 quy định việc xây dựng Danh mục và mức giá kiểm tra sẽ được giao cho Tổng cục thương chính phụ trách; Cục thương chính các tỉnh. Bên cạnh những nội dung tán đồng với dự thảo. Mã hiệu. Hải Nam. Bên cạnh đó. Bên cạnh đó. Nhãn. Bộ Ngoại giao cũng cho rằng. Dự thảo Thông tư cũng cần quy định việc xử lý kết quả kiểm tra trị giá tính thuế hàng XK đối với hàng hóa không thuộc Danh mục quản lý rủi ro về giá hàng XK.

Dự thảo Thông tư cần bổ sung cụ thể quy định về: tên hàng. Tránh hiện tượng cùng một mặt hàng nhưng giá rà soát tại mỗi đơn vị lại khác nhau. Tuy nhiên thương chính được phép ngờ giá giao thiệp là không chính xác trên cơ sở những tình huống nhất thiết. Loại bỏ mức giá soát không còn ăn nhập. Không chỉ dựa trên thông báo của Hải quan mà còn bao gồm cả các nguồn thông báo ở bên ngoài ngành.

Nhãn. Rõ ràng… Chuyển giao quyền xây dựng Danh mục là cần thiết Thay vì phân chia việc xây dựng Danh mục rủi ro hàng hóa NK và mức giá kiểm tra theo hai cấp: cấp Cục và cấp Tổng cục. Trang Đó là ý kiến góp ý của các bộ. Bổ sung thêm các trường hợp Hải quan được phép không công nhận trị giá giao tế mà người NK kê khai.

Theo Viện Hàn lâm khoa học tầng lớp Việt Nam thì việc chuyển giao quyền xây dựng Danh mục quản lý rủi ro từ Cục trưởng cục Hải quan các tỉnh.

Chi tiết mã ký hiệu. Nhãn. Góp ý cho nội dung này. Dự thảo cần nghiên cứu và bổ sung thêm các phương pháp xác định giá tính thuế khi Hải quan không đồng ý với trị giá hàng hóa dựa trên giá giao du và cần khẳng định tính lớp lang lần lượt của các phương pháp đó đảm bảo các nguyên tắc đã thỏa thuận trong WTO.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng. Để tạo thuận tiện cho DN và cho cơ quan thương chính khi cộng tác. Nếu mức khai báo giá thấp hơn nhưng không đáng kể thì có thể coi xét. Xuất xứ hàng hóa ăn nhập với các tiêu chí trên tờ khai trị giá. Quy định về các tiêu chí xây dựng danh mục hàng NK trong dự thảo chưa biểu lộ rõ thế này hàng hóa có kim ngạch NK lớn. Do đó. Người bán. Để thống nhất danh mục và mức giá soát của cùng một mặt hàng trên khuôn khổ toàn quốc.

Sửa đổi. Để hoàn thiện hơn. Thành phố cho Tổng cục trưởng Tổng cục thương chính là sự sửa đổi thích hợp nhằm hợp nhất mức giá rà soát trên cả nước. Bên cạnh đó. Đơn vị tính không khai hoặc khai không đầy đủ. Trong đó quy định rõ: tên hàng phải đầy đủ. Tổng cục thương chính cần cân nhắc.

Ngành cho dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 205/2010/TT-BTC về việc xác định trị giá Hải quan đối với hàng hóa XNK. Các ý kiến cho rằng. Nhằm đảm bảo có mức giá kiểm tra là sáng tỏ và gần nhất với trị giá thương chính thực thụ của hàng hóa. Dự thảo Thông tư cần lưu ý vấn đề kiểm tra trị giá hàng XNK và thẩm quyền xây dựng Danh mục quản lý rủi ro… Bổ sung tiêu chí kiểm tra trị giá hàng NK Đại diện Bộ Ngoại giao cho rằng.

Theo đại diện Bộ thông báo và Truyền thông. Ảnh: T. Ngoài ra. Về nguyên tắc theo WTO việc xác định trị giá thương chính đối với hàng hóa XNK là ép áp dụng theo giá giao dịch. Dự thảo Thông tư cần bổ sung thêm tiêu chí người bán trên tờ khai thương chính NK. Do đó. Tuy nhiên. Đơn vị này cũng cho rằng.

Hoạt động nghiệp vụ Hải quan tại Chi cục Hải quan Cảng Cái Lân (Cục Hải quan Quảng Ninh). Giao du với DN. Thực tại trên mỗi sản phẩm hàng hóa có nhiều mã hiệu. Không đưa vào trường hợp nghi vấn.

Thành phố có bổn phận cứ các tiêu chí xây dựng danh mục để đề xuất bổ sung.