Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Quy hoạch 1/2. 000 tại TP. HCM: Lời hứa và khác biệt cách làm mới.

Làm thế nào để khắc phục căn bệnh này

Quy hoạch 1/2.000 tại TP.HCM: Lời hứa và cách làm mới

Phải có cam kết cụ thể. Hạn chế điều chỉnh. Làm thế này vừa đỡ lãng phí. Người dân sẽ được bồi thường theo quy định của luật pháp tại thời khắc thu hồi đất. 000.

Điều gì buộc ông phải hứa ? Quy hoạch chi tiết 1/2. Nhưng cái quan yếu nhất là giải tỏa được vướng mắc của người dân về các quy hoạch treo lâu năm. HCM đã quyết định xóa “treo” cho hơn 100 dự án.

Công sức. Chúng tôi cũng bắt tay vào tổ chức cắm mốc giới. Điều chỉnh ngay. Lập "nhiệm vụ" song song với lập "đồ án". Thậm chí không làm. Tôi thấy mình phải có bổn phận nên đã hứa với lãnh đạo TP. Chúng tôi đã tổng soát lại các dự án. Giải quyết ra sao đều thực hiện tại chỗ. Sẽ thực hành xong nhiệm vụ này trước ngày 30. Tôi thí dụ.

Sắp tới tôi sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng ứng dụng cách này để khỏi chờ qua chờ lại. Quận ký trong vòng mấy ngày. Thời kì. Phường. Thủ tục trong lĩnh vực quy hoạch. Là người đảm nhận trực tiếp về quy hoạch phân khu. Nhà của mình - đất của mình sẽ là cái gì.

Văn bản đi đâu. Huyện công khai minh bạch cho dân biết. Tôi sẽ mời các bên liên can lại gỡ cho tham mưu. Căn cứ trên quy hoạch phát triển ngành. Khi tham vấn in ra 17 bộ. Cái gì tham vấn lúng túng. Sở gửi lại sửa. Quận chuyển cho Sở giám định. Được xây. Cải cách thủ tục hành chính là nhân tố tối quan trọng giúp tôi hoàn tất lời hứa của mình. Ưng chuẩn Sở rồi mới lấy ý kiến dân. Vừa phí phạm tiền nong.

Đồng bộ. Những dự án lấm tấm da beo. Để khắc phục việc này. Ông có chuẩn bị gì cho việc này chưa ? Thực ra việc này là một trong những chương trình hành động nằm trong kế hoạch của tôi. Chuyển nhượng

Quy hoạch 1/2.000 tại TP.HCM: Lời hứa và cách làm mới

Đó là việc mà tôi dự định sẽ làm trong thời kì tới. Một cái nữa là các đồ án khi trình ký duyệt là phải 17 bộ bản vẽ (trước Bộ Xây dựng quy định 20 bộ nhưng chúng tôi tinh gọn lại 17 bộ).

Phá vỡ quy hoạch. Trả về thì 17 bộ bản vẽ sẽ được đem đi cân ký. Phân loại những loại công trình ưu tiên thực hành. Khi nào quay lại không ai kiểm soát. Chỉ việc đi đóng dấu - ký tên. Chúng tôi đã điều chỉnh lại còn 150 ha. Sau khi quận - tham vấn - Sở thống nhất về nội dụng sẽ photo ra 3 bộ rồi ký trên bản nháp đó.

B. Cho biết Sở sẽ rà soát lại và yêu cầu các quận. Rồi làm không đạt yêu cầu. Cách này không sai nhưng không có sự đeo bám. Rút ngắn được 30 ngày. Mỗi bước đều phải lấy quan điểm cộng đồng dân cư trong vòng 30 ngày trong khi cái người dân quan tâm nằm hết trong bước "đồ án". Vừa rút ngắn quy trình. Sở cũng vậy. Làm ẩu. 000 là một trong những tiêu chí để cấp phép xây dựng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.

Tư vấn làm xong gửi cho quận ký. Thưa ông ? Phòng Quản lý sau quy hoạch mà chúng tôi chuẩn bị thành lập (dự kiến cuối năm nay xong) sẽ thực hành việc này. Tôi đã chuẩn bị lộ trình. Huyện. Nhanh cũng phải hằng tháng trời mới xong. Chừng nào trình ủy ban phải có hạn vận rõ ràng và sòng phẳng với nhau.

Nhưng chỉ cần tuân thủ đúng quy trình. Ngay sau khi công bố đồ án quy hoạch chi tiết 1/2. Không ai đôn đốc. Nhưng đã mấy tháng trôi qua. 000 trên địa bàn TP. Khi trình ủy ban đồng ý thì không sao. Phải khống chế được tiến độ thời gian. Thay vì gửi văn bản. Cái nào cần điều chỉnh. Từ giữa năm 2012. Nhà đất của người dân trong các khu vực này sẽ được cấp giấy chủ quyền để họ thực hiện các quyền cầm cố.

Đó là cách làm của tôi. Chuyển cho quận. Tôi cho làm bản nháp. Huyện công khai minh bạch cho dân biết Giữa năm 2013. Treo bảng ban bố tại khu vực có dự án để người dân biết. Liệu áp lực lời hứa có khiến nhiều nơi đã bị làm qua quýt hay không ? Đúng là có hiện tượng này nhưng số dự án xin điều chỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay trong tổng số 283 dự án mà chúng tôi đã giải quyết

Quy hoạch 1/2.000 tại TP.HCM: Lời hứa và cách làm mới

Trao đổi với Thanh Niên. Nếu thấy không phù hợp té ra văn bản hướng dẫn. Phải đeo bám. Đặc biệt. 000 ? Với vai trò đảm trách phân khu quy hoạch. Sửa nhà cửa. Khối lượng công việc phải giải quyết là quá lớn. HCM.

Phòng này sẽ xác định các khu vực ưu tiên phát triển. Đó là hai yếu tố quyết định. Nên khi nộp lên. Nề nếp. Tôi yêu cầu trực tiếp 3 bên ngồi lại với nhau.

Sau quy hoạch rồi thì phải có quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc theo đề án phê chuẩn.

Nhiều dự án đã được xóa "treo" - Ảnh: Đình Sơn Để phủ kín đồ án quy hoạch chi tiết 1/2. Theo quy định của luật Quy hoạch đô thị. Nằm ở đó bao lâu. Tư vấn khi đã có góp ý của quận. Lý do là khi thực hiện chúng tôi đã "chốt" các đồ án nhưng giữa chừng chủ đầu tư muốn điều chỉnh (do lỗi thời so với quy hoạch chung) mà các quận - huyện chưa cập nhật chứ không phải chúng tôi làm nhanh.

Vướng chỗ nào. Người dân ở hồ hết các dự án treo này vẫn không hay biết gì. Những kết quả đầu tiên có thể nhìn thấy được kể từ khi đồ án được hoàn tất? Trong 283 đồ án hoàn thành thì có 101 đồ án điều chỉnh và 182 đồ án làm mới.

000 đã có nhưng triển khai chậm trễ đã trở nên căn bệnh của chúng ta.

Phát hiện ngay từ đầu thì xử lý rất đơn giản. Khi nào quốc gia thực hiện quy hoạch. Cái nào cần xóa thì xóa.

Đều phải qua hai bước: nhiệm vụ và đồ án. Kiệm ước thời kì. Muốn như vậy. Đề nghị sửa. Ông đã làm thế nào để hoàn tất việc này ? cách tân thủ tục hành chính và kết hợp trực tiếp giữa các bên can hệ. Ai cần gì. Nếu ủy ban ưng chuẩn mới in ra 17 bộ.

Quy hoạch phát triển chung. Cách làm cũ là tham mưu lập quy hoạch. Thưa ông ? Đúng thế. Cứ như vậy mất rất nhiều thời gian mà hiệu quả thì không có. Để tránh chuyện này.

Quy hoạch chi tiết 1/2. UBND TP. Có nội dung tham mưu không hiểu ý của Sở nhưng cũng làm đại cho có. Công khai quyết định tại UBND xã

Quy hoạch 1/2.000 tại TP.HCM: Lời hứa và cách làm mới

Quy hoạch chi tiết 1/500. Tôi đã rút ngắn bằng cách. Đất cho người dân và cũng là cơ sở để phát triển tỉnh thành một cách bền vững. Vẫn bảo đảm có công viên cây xanh nhưng cũng khả thi trong thực hành. Nhưng chưa hết. Bởi thế. Thế chấp. Ông Nguyễn Hoài Nam. Phó giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường TP. Trước khi hứa. Đơn cử. Có hạ tầng xã hội. Tôi sẽ củng cố công tác tổ chức thực hành quy hoạch và sau quy hoạch sao cho đồng bộ.

Rất nhiều quận - huyện đã ban bố công khai những đồ án này nên người dân rất mừng. Bởi trước khi thực hiện đồ án. Tỉ dụ dự án quy hoạch 250 ha đất tại hai phường Thạnh Xuân và Thới An (quận 12) để làm thuê viên cây xanh từ năm 1998 đến nay vẫn còn nằm trên giấy do không kêu gọi được vốn đầu tư.

Đình Sơn Nguyên Hằng (thực hiện). Ông Nguyễn Thanh Toàn Trước ông.

Hay khu công nghiệp ở Hiệp Thành treo từ 1998 tới giờ. Họ biết được nơi mình ở phát triển thế nào. Rất kẹt. Đã có dự án xin điều chỉnh khiến nhiều người đặt câu hỏi. Chuyển mục đích dùng đất trong những dự án vừa được xóa “treo” cũng sẽ được khôi phục. Việc tách thửa đất.

Phải nhấc liên tục. Cách làm và cũng đã ít TP về giải pháp thực hành. Ông có dự định hứa thêm gì nữa sau khi hoàn tất lời hứa về đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.

Còn để khai triển rồi thì rất phức tạp. Sở đối chiếu các điểm A. Yêu cầu các quận. Kiểm soát cho được. Không kết nối hạ tầng chúng tôi đã kết nối lại hết. 9 như mọi người đã biết. Người dân có đất trong khu vực dự án vừa xóa “treo” sẽ được chuyển nhượng quyền dùng đất. Làm như vậy mới khống chế được tiến độ thời kì. Một đồ án quy hoạch phân khu. Cũng đã giải quyết. Xây dựng cũng rất khó để giải quyết nhanh mọi việc.

C. Một số người cũng đưa ra lời hứa tương tự nhưng bao năm qua vẫn chẳng thể "dứt điểm" được. Trong khi đó. Nếu không đạt. Cách tân thủ tục hành chính là nhân tố tối quan yếu giúp tôi hoàn thành lời hứa của mình Ngay sau khi đồ án quy hoạch chi tiết được ban bố.

Quyết định của UBND TP về công bố xóa quy hoạch “treo” quy định các địa phương có dự án được xóa “treo” phải ban bố.