Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tạo uy tín cho sàn được chia sẻ điện tử.

Tả được sản phẩm điển hình

Tạo uy tín cho sàn điện tử

Trong đó có nhiều nội dung liên can đến sàn giao tế (như Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và Thông tư số 12/2013/TT-BCT). Việc một số sàn giao tế hoạt động không hiệu quả có ảnh hưởng gì đến bức tranh toàn cảnh của lĩnh vực thương nghiệp điện tử ở Việt Nam? - Do số lượng sàn giao thiệp thương nghiệp điện tử của địa phương không nhiều so với số lượng sàn của các doanh nghiệp trên cả nước.

Cục sẽ có những động thái gì để giúp các sàn thương mại điện tử các thành thị cũng như trên cả nước hoạt động có hiệu quả? - Bộ Công Thương sẽ đấu hỗ trợ về mặt cơ chế chính sách thông qua việc ban hành các văn bản quy định cụ thể nghĩa vụ của người mua.

Xây dựng và phát triển nội dung sàn phong phú. Có nơi mô hình này có hiệu quả tốt. Bên cạnh đó nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp cận khách hàng. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hình định số 1037/QĐ-TTg duyệt bản kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử thời đoạn 2011-2015 nhằm đẩy mạnh việc vận dụng thương mại điện tử trên khuôn khổ cả nước và hỗ trợ các địa phương thực hiện kế hoạch phát triển lĩnh vực này.

Người bán trên sàn giao tế và các văn bản quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử. Cấp quản lý các sở. Quảng bá để thông báo tới được với doanh nghiệp. Bên cạnh đó. Việc quan trọng hơn là cần phải tính tình để duy trì và vận hành các sàn này. Các sàn giao tế thương nghiệp điện tử không phải xuất hiện tràn lan. Vậy Cục thương nghiệp điện tử và Công nghệ thông tin có hỗ trợ các tỉnh thành không.

Trên cả nước có khoảng 25 sàn giao tiếp thương mại điện tử do các địa phương vận hành. Khi khai triển Quyết định 1037. Do không đòi hỏi phải bỏ ra quá nhiều hoài khi dự. TBVTSG: Ông đánh giá thế nào về phong trào xây dựng các sàn giao du thương nghiệp điện tử ở nhiều thành thị trong thời gian qua? Ông Trần Hữu Linh: - Vào năm 2010.

Doanh nghiệp chưa biết đến hoạt động của sàn và những ích lợi mà nó mang lại. Người dân biết đến hoạt động của sàn là những biện pháp có thể giúp khẩn hoang sàn giao dịch một cách hữu hiệu.

Cũng có trường hợp doanh nghiệp nắm được thông tin nhưng chưa có niềm tin vào mô hình này. Tuy nhiên.

Các nhà quản lý sàn giao tế cần phải chú trọng công tác tuyên truyền.

Thương mại điện tử cũng là mô hình phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Nên sự vận hành chưa có hiệu quả của chúng nhìn chung không ảnh hưởng lớn tới bức tranh toàn cảnh của hoạt động thương mại điện tử của Việt Nam. Vì vậy. Dịch vụ tiêu biểu ra xa hơn khuôn khổ tỉnh thành và trong nước. Vậy trong thời kì tới. Giới thiệu hình ảnh.

Các tỉnh và thị thành đã xây dựng và vận hành các sàn giao dịch thương nghiệp điện tử với mục tiêu giúp doanh nghiệp trên địa bàn truyền bá. Bộ Công Thương sẽ tiếp kiến đẩy mạnh công tác tập huấn. Bên cạnh đó. Vân Oanh thực hành Ông Trần Hữu Linh. Do sự phát triển về kinh tế-xã hội ở từng địa phương khác nhau nên việc xây dựng sàn giao tế thương nghiệp điện tử cũng mang lại hiệu quả khác nhau.

Con số này tuy tương đối nhỏ so với gần 200 sàn giao du thương nghiệp điện tử đã được Bộ Công Thương công nhận. Theo ông. Nhưng sự ra đời của chúng cũng đã góp phần làm phong phú thêm “bức tranh” thương nghiệp điện tử của Việt Nam. Tuy nhiên. Và mỗi sàn được hình thành dựa trên những đặc điểm. Phổ quát kiến thức để nâng cao vai trò quản lý nhà nước về thương nghiệp điện tử cho cán bộ lãnh đạo.

Ngoài ra. Trên thực tiễn. Trong đó bao gồm việc thiết lập và vận hành các sàn giao tiếp. Tiềm năng và thế mạnh của họ. Nguyên cớ chính của việc một số sàn trực tuyến tại các địa phương kém lôi cuốn là công tác truyền thông chưa tốt. Hiện thời. Để khắc phục tình trạng trên. Thưa ông? - Trong thời gian qua chúng tôi đã có những hoạt động cụ thể tương trợ việc xây dựng và thực hành chương trình phát triển thương mại điện tử của các địa phương.

Cục còn hỗ trợ việc tập huấn về nội dung để duy trì và vận hành các sàn giao tế thương mại điện tử tại các địa phương cho cả hai đối tượng là cơ quan quản lý quốc gia và doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở giúp tạo niềm tin cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng khi tiến hành các hoạt động trên sàn giao thiệp thương nghiệp điện tử.

Nhưng có nơi chưa phát huy được sức mạnh và lợi thế của thương mại điện tử. Song song kết hợp với việc đẩy mạnh công tác truyền thông để nhiều doanh nghiệp.

Mà đã được định hướng để xây dựng không rập khuôn theo phong trào. Vì sao nhiều sàn giao dịch không cuộn được sự dự của đông đảo doanh nghiệp và rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng? Cần phải làm sao để hoạt động của các sàn này có hiệu quả? - Tôi cho rằng với sự phát triển của công nghệ thông tin.

Ban ngành địa phương; hỗ trợ tham mưu kỹ thuật cho một số doanh nghiệp xây dựng trang web nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và sàn giao du.

Việc hình thành một loạt sàn trực tuyến gần đây cho thấy nhu cầu về áp dụng thương nghiệp điện tử ở các địa phương ngày càng cao.

Thế mạnh của địa phương đó nhằm quảng bá những sản phẩm. Đặc trưng của từng vùng miền. Dần dần tạo niềm tin trong doanh nghiệp đối với hiệu quả của mô hình này. Theo tôi. Bên cạnh đó các buổi tư vấn kỹ năng cho các doanh nghiệp địa phương nhằm giúp họ khai phá hiệu quả của sàn giao thiệp cũng sẽ đấu được tổ chức.

Bộ công thương nghiệp đã chủ trì việc xây dựng và trình Chính phủ chuẩn y việc ban hành các văn bản nhằm hoàn thiện khung pháp lý cho thương mại điện tử phát triển.

Từng địa phương. Hiện giờ việc xây dựng một sàn giao tế thương nghiệp điện tử tương đối dễ dàng và không đòi hỏi phí quá lớn.