Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thêm mới vào Điện Biên. khúc tráng ca và điệu xòe Thái.

Được “sống”. Đoàn làm phim làm lễ trân trọng tặng nó lại cho làng. Điện Biên còn là “đất tổ” của dân tộc Thái. Và để những công trình không trở nên “phế tích”. Ngay cả việc sở hữu một hệ thống di tích đồ sộ - nhìn từ một khía cạnh nào đó – cũng tạo ra những trở lực nhất mực. Đối với một tỉnh còn nhiều khó khăn như Điện Biên. Sửa sang để di tích thực sự “sống” mãi với dân tộc. Việc du lịch khởi sắc như thế tất nhiên là một điều mừng. Sau khi tỉnh lỵ Điện Biên chuyển về đóng tại ngay lòng chảo Điện Biên Phủ.

Nhà rông đẹp đã thành xấu. Liệu nơi đây có còn là một địa chỉ có sức hấp dẫn đối với khách du lịch? Nguồn thu từ du lịch có thể giúp bù đắp cho kinh phí duy tu bảo dưỡng cả một hệ thống di tích rộng lớn dằng dịt mà mỗi cm2 đất từng thấm máu tổ sư? Ngoài đại – di – tích Điện Biên Phủ - Pá Khoang đã được xác định là một trong 46 địa điểm có tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia của cả nước.

Thu nhập từng lớp từ du lịch đạt gần 434 tỷ đồng. Năm trước. Giải quyết việc làm cho 9. Việc tổ chức “Festival hành hương về đất tổ. Với cộng đồng dân cư địa phương cũng sẽ đạt được.

Một năm sau trở lại. Điện Biên cũng có một lợi thế không nhỏ là có đường bay từ Hà Nội lên (với tần suất trung bình 2 chuyến mỗi ngày. Mặt khác. Nhưng như vậy liệu đã đủ để du khách đến rồi đi trong bịn rịn và hẹn ngày trở lại hay chưa? Thậm chí. Quay phim xong. Nó phải thực sự được cộng đồng quan hoài. Địa phương đã và đang phải giải bài toán khó: một mặt bảo tồn các di tích lịch sử.

Mong sao di tích Điện Biên Phủ “sống”mãi…. Nếu giải tốt bài toán này thì đích gìn giữ. 000 lao động. Vì không ai lai vãng… Nhà văn già “ngộ” ra rằng không ai có thể đem một ngôi nhà rông đến “cắm tặng” làng. Đây là một con số – theo cách nói đang thời thượng hiện nay – “cao nhất trong 60 năm trở lại đây”.

Trong đó có điệu xòe đắm đuối. Không kể các chuyến tăng cường lúc cao điểm). ” Phục chế các bản Thái cổ với các phong tục tập quán văn hóa dân tộc Thái.

Chỉ có điều khi dịp lễ lớn qua rồi. Có thể là một điểm nhấn quan yếu. So với nhiều tỉnh Tây Bắc núi non hiểm trở khác. Phải phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh. Có lần đoàn làm phim của ông đã xây dựng một nhà rông Tây Nguyên rất đẹp ở một làng Ba Na nghèo. Nhà văn Nguyên Ngọc từng kể lại. Lượng khách du lịch đến Điện Biên đạt con số 380.

Cơ quan thống kê địa phương cho biết. Tuy nhiên. 000 lượt.