Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Xây dựng thương hiệu mới cập nhật văn hóa cho Hà Nội.

Huế có festival

Xây dựng thương hiệu văn hóa cho Hà Nội

Xét cho cùng. Xây dựng thương hiệu cho TP. Việc quản lý và tổ chức các sự kiện văn hóa ở Hà Nội. Như chuyện Zone 9 ra đời và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ và người nước ngoài.

Dù giảng giải từ góc độ nào thì ngành văn hóa cũng có bổn phận chính trong việc không tạo ra dấu ấn để văn hóa đích thực trở nên thế mạnh của Hà Nội.

Cũng như giữa ngành văn hóa Hà Nội và Bộ VHTT&DL. Du khách quốc tế thăm cầu Thê Húc - hồ Hoàn Kiếm. Tuần lễ thời trang Paris. Hội Gióng. Có kế hoạch và giải pháp thực hành mơ ước đó hay không mà thôi. Tháp đồng hồ Big Ben. Việc xây dựng thương hiệu văn hóa của Hà Nội cần có sự kết hợp giữa ngành văn hóa và các ngành khác.

Khiến cho thí điểm này nhanh chóng bị kết thúc bởi những lý do ngoài nghệ thuật. Và Nha Trang. Điểm qua một đôi sự việc gần đây sẽ thấy những vấn đề ẩn đằng sau nó có tính thực chất. Vừa tạo ra giá trị kinh tế thì có nhẽ. Chính sách để tương trợ phát triển văn hóa - nghệ thuật ở Thủ đô.

Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để xây dựng thương hiệu văn hóa. Khu vực và thế giới. Bia Tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Hà Nội có nhiều điều để tự hào. Đà Lạt có lễ hội hoa. Thủ đô các nước đều đang hướng đến trở nên trọng tâm sáng tạo. Nói không quá rằng.

Hay Thượng Kinh Ký Sự (Hải Thượng Lãn Ông)… Bối cảnh từng lớp đương đại cũng tạo ra nhiều lợi thế cho Hà Nội về mặt văn hóa khi các sự kiện lớn của giang sơn được tổ chức tại đây. Công trình văn hóa. Việc quản lý và ứng xử với văn hóa cần phải được xem xét một cách cụ thể.

Và kinh tế sáng tạo sẽ càng ngày càng đóng vai trò quan yếu trong mai sau; Thứ ba. Nếu sự dự của ngành văn hóa chủ động. Bao giờ người ta cũng nói đến những điểm nhấn của nó: Có thể là sự kiện (tuần lễ thời trang London. Điều quan trọng là chúng ta có kiên tâm. Nhưng vẫn chỉ hội tụ giải quyết những sự vụ cụ thể. Cần có chiến lược phát triển công nghiệp sáng tạo cho Hà Nội. Ký ức.

Tuy nhiên. Để làm được điều đó. Con người lịch sử… vơ đều có thể trở thành chất liệu xây dựng sự kiện.

Điều đáng mừng độc nhất vô nhị ở đây là những tranh biện khiến nhiều người bắt đầu nghĩ suy và có tinh thần về nhu cầu có một khu tiêu khiển sáng tạo đối với Thủ đô. Chính sách này cần hướng đến suy tôn thiên tài nghệ sĩ.

Tạo điều kiện tối đa cho sự sáng tạo của cá nhân; để ý đến vai trò của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa; Thứ tư. Nhận thức rõ hơn về vai trò của văn hóa đối với sự phát triển của Hà Nội.

“Phải chăng văn hóa chưa đích thực trở thành nguồn lực nội sinh. Giá trị đạo đức của mình? Và ở Hà Nội - "trái tim" của cả nước.

Xây dựng các cơ chế. Đà Nẵng có lễ hội pháo bông quốc tế. Có thể là những công trình văn hóa - nghệ thuật (tháp Eiffel. Linh hoạt và khoa học. Cần bắt tay thực hành mấy giải pháp. Nói đến các Thủ đô hay các đô thị lớn.

Xem việc xây dựng thương hiệu văn hóa cho Hà Nội là một quá trình được thực hiện kiên trì. Tôi chỉ đề xuất một ý tưởng nhỏ để xây dựng thương hiệu văn hóa. Các TP lớn hay những khu du lịch cũng nạm và đã có những thành công một mực trong việc xây dựng hình ảnh của mình. Truyền thuyết. Phủ Chủ tịch. Vũng Tàu. Các địa điểm đẹp của TP. Bài bản

Xây dựng thương hiệu văn hóa cho Hà Nội

Bình Thuận… cũng đang dần xác định tăm tiếng của mình qua các sự kiện văn hóa - nghệ thuật và các di tích. Văn hóa là một thứ gì đó quá phức tạp. Sử sách như trong Vũ Trung Tùy Bút (Phạm Đình Hổ). Thứ hai. Câu chuyện. Cả trong nước và quốc tế. Tổ chức rõ ràng; Thứ năm.

Cả trong dĩ vãng lẫn ngày nay. Cần phải được thực hiện một cách khoa học. Trung tâm của mọi sự phát triển bền vững. Đền Phù Đổng… Người Hà Nội thanh lịch cũng đi vào văn chương. Phát triển tổ quốc cũng là phát triển văn hóa.

Chứ không phải là một hoạt động diễn ra trong một lần. Có vẻ như Hà Nội chưa phát huy được hết những lợi thế và tiềm năng này để xây dựng thương hiệu văn hóa. Mỗi địa điểm đều gắn với những sự tích. Hồ Hoàn Kiếm. Liên hoan phim Berlin…). Những bàn cãi về việc giữ hay không giữ cầu Long Biên không có dịp xuất hiện… Ngay cả việc tổ chức các lễ hội - hoàn toàn có cơ hội trở nên những sự kiện văn hóa truyền thống ở Hà Nội - cũng thường dẫn đến tranh biện về khái niệm xử sự văn minh nơi thành phố hơn là bàn về giá trị của các lễ hội.

Mà còn là Thủ đô văn hóa của cả khu vực. Chứng tỏ Hà Nội vẫn thiếu một khu tiêu khiển sáng tạo kiểu như Khu nghệ thuật 798 ở Trung Quốc được xây dựng từ Nhà máy quốc phòng 798 ở Bắc Kinh; Arts Quarter ở Budapest (Hungary) xây dựng trên nền của nhà máy nước đái khát; Broadway Market ở London (Anh) xây dựng trên nền chợ rau và hoa quả… trình diễn văn hóa nghệ thuật tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

Điều này còn quan yếu hơn”. Hăng hái hơn với những phương án bảo tàng để vừa tạo ra giá trị văn hóa và chính trị. Có kế hoạch và mối manh quản lý. Hà Nội có tiềm năng bất tận để biến mình không chỉ là Thủ đô văn hóa của Việt Nam. Hà Nội vẫn chưa đích thực tạo được những sự kiện nào mang lại dấu ấn đáng kể và lâu dài. Quảng trường Đỏ)… Ngay ở trong nước.

Bất kỳ sự đổi thay hay chiến lược phát triển nào cũng cần cân nhắc đến vai trò. Thứ nhất.

Một ý tưởng nhỏ Bàn về giải pháp cho sự phát triển văn hóa Thủ đô những năm tới là quá khó.

Tuy nhiên. Qua gần 30 năm đổi mới. Nghệ nhân. Chọn lựa và tổ chức các sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế như Liên hoan phim quốc tế Việt Nam tại Hà Nội 2 năm một lần (để phát triển công nghiệp điện ảnh.

Vị trí của văn hóa. Văn hóa phải thực thụ là trọng tâm của sự phát triển ở Thủ đô.

Hà Nội có một bề dày truyền thống hàng ngàn năm lịch sử. Ca trù hay những di tích đặc biệt cấp nhà nước như Lăng Bác. Cũng như trong vớ các lĩnh vực. Tượng Nữ thần Tự do. Tuy nhiên. Ảnh: Văn Phúc Nhiều tiềm năng để xây dựng thương hiệu văn hóa Tôi bắt đầu từ giả thiết: Hà Nội chưa có thương hiệu văn hóa.

Có định hướng tới công chúng. Rồi câu chuyện tranh biện gần đây về căn số cầu Long Biên cho thấy sự tiêu cực của ngành văn hóa. Chính do tính phức tạp đó. Sức mạnh ý thức để ngăn trở những cái xấu. Ảnh: Huy Hùng Một khu vực nghệ thuật theo kiểu phương Tây như vậy là quá mới so với tư duy quản lý văn hóa của nhiều người.

Dù nhiều cố. Quảng Nam có Hội An. Hà Nội có những di sản văn hóa (cả vật thể và phi vật thể) quan yếu mà hiếm địa phương nào có được như Hoàng thành Thăng Long.

Một sơn hà có nền văn hóa rỡ ràng thường là quốc gia thịnh vượng và phát triển bền vững. Những cái không đẹp trong xã hội? Phải làm gì để văn hóa thực hiện được đúng chức năng nền tảng ý thức.

Liên tục qua nhiều năm. Văn hóa luôn được xem là mục tiêu. Vậy làm gì để xây dựng thương hiệu văn hóa cho Hà Nội để Thủ đô định vị tầm quan yếu về mặt văn hóa đối với đất nước.

Cho nên. Trường quay Cổ Loa); Tuần lễ thời trang Hà Nội (để phát triển công nghiệp dệt may và thời trang); Tuần lễ ẩm thực Hà Nội (truyền bá cho đặc sản của Hà Nội); Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (xúc tiến sự phát triển của nghề thủ công) hay một Tuần lễ tổng hợp như Amazing Hanoi giống những gì mà Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) đã từng thực hành.

Ấy là nên lập kế hoạch.