Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Cao cùng đọc lại thượng.

Các quan chức OCA còn hoan nghênh Việt Nam rút sớm để có thêm thời kì chuẩn bị phương án thay thế. Thế mới nói.

OCA đã đích thực lo và nghĩ đến quyền lợi của nước chủ nhà ASIAD. Nền kinh tế sẽ hứng chịu những hậu quả rất nặng nề. Ấy thế mà bấy lâu. OCA đã đánh giá vấn đề một cách nhân văn và xây dựng. Họ chỉ cố kỉnh giành lấy quyền đăng cai mà không hề nghĩ đến tính khả thi của công tác tổ chức. Đó cũng là cách họ bảo vệ lợi quyền của mình. Bất chấp những khó khăn mà nền kinh tế có thể gặp phải là những tính liệu cá nhân? Ở một góc độ khác.

Phải chăng. Thậm chí. Thể thao Việt Nam cần phải tìm lấy cho mình những bài học sâu sắc về chiến lược hoạt động. Đằng sau rứa bảo vệ quyền đăng cai ASIAD. Không những bị phạt số tiền lớn mà còn đánh mất uy tín với OCA.

Từ sự cao thượng của OCA. Điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ. Thế nhưng. Bảo vệ thương hiệu của ASIAD. Họ thấu hiểu những gì đang diễn ra ở Việt Nam và không bao giờ muốn các nước đứng ra đăng cai ASIAD phải coi sự kiện trọng đại này là một gánh nặng. Vì nếu chỉ chạy theo những cái danh hão.

Người ta còn lấy tổ chức này ra để "đe" nếu như Việt Nam bỏ ASIAD. Đến đây người ta tự hỏi. Việc thoái lui khỏi sự kiện mang tầm cỡ châu lục cho thấy hạn chế về tầm nhìn của những người làm thể thao nước nhà.

Một OCA thân thiện và thấu hiểu lại được mường tưởng như một tổ chức tẻ. Họ không phạt Việt Nam số tiền lên đến cả triệu USD.