Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Khủng hoảng Ukraine: G7 đồng ý tăng vui vui biện pháp trị Nga.

Tuyên bố chung của G7 cho biết

Khủng hoảng Ukraine: G7 đồng ý tăng biện pháp trừng phạt Nga

Các nước G7 đã đồng ý áp đặt lệnh trừng trị mới đối với Nga xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraine.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết. Thỏa thuận giữa các thành viên G7 đã đạt được sau cuộc điện đàm khẩn của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ở Seoul với lãnh đạo 4 nước EU vào cuối ngày hôm qua trước những diễn biến mới căng thẳng về tình hình Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt mới sẽ được vận dụng sớm nhất từ Thứ Hai tới. Động thái mới này đã gia tăng áp lực đối với Moscow vốn đã bị bật khỏi nhóm G8 kể từ khi nhà nước này sáp nhập bán đảo Crimea vào cương vực của mình.

Vì thế mỗi nước sẽ tự xác định đích trừng phạt Moscow mà họ sẽ áp đặt. Đông Ukraine. G7 đưa ra các biện pháp trị bổ sung với đích "bảo đảm cho một cuộc bỏ phiếu dân chủ thành công và hòa bình" vào đầu tháng tới trong cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine. Một người biểu tình có vũ trang đang canh gác trụ sở chính quyền ở Slaviansk.

Telegraph ngày 26/4 đưa tin. Tuy nhiên. Đồng thời tụng ca "sự khiên chế" của chính phủ Kiev trong việc ứng phó với những người biểu tình đòi ly khai có vũ trang.

Quan chức cấp cao của Mỹ lưu ý rằng biện pháp của mỗi quốc gia không phải y sì nhau. "Chúng tôi đồng ý rằng sẽ nhanh chóng áp đặt lệnh trị bổ sung đối với Nga". Một số nền kinh tế châu Âu đang bị ràng buộc chặt với Nga - đối tác cung cấp năng lượng lớn cho họ.