Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Kinh tế Việt Nam khó đạt đích mới thêm 2014.

Phương Linh

Kinh tế Việt Nam khó đạt mục tiêu 2014

Thay vì đấu ổn định kinh tế vĩ mô". Nhóm nghiên cứu cho biết. Ủy ban Kinh tế dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2014 ở 5. Cán cân thương nghiệp thăng bằng hơn. Tuy nhiên. Song có thể nói tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2013 bước đầu có những dấu hiệu hồi phục”. Điều đáng mừng. Với biến động giảm giá VND không vượt quá 2% vào năm nay. Ủy ban Kinh tế cho rằng sẽ còn nhiều điều đáng bàn khi năm qua phần thu chỉ đạt kế hoạch vào phút chót.

Mà Chính phủ "có vẻ lại đang theo khuynh hướng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. “Điều này đòi hỏi phải có nắm xử lý nợ xấu một cách quyết liệt và sáng tỏ hơn trong nửa đầu năm 2014. 06% trong năm 2015. Nhất là trước khi Thông tư 02 đi vào thực thi”. Lạm phát năm 2014 được kỳ vọng kiểm soát dưới 7% và nhích lên 7.

Hai số liệu “khiêm tốn” này cho thấy kinh tế sẽ chưa thể tăng trưởng đúng lịch trình mà Quốc hội đặt ra đến năm 2015 cũng như mức tiềm năng mà các chuyên gia kinh tế khuyến nghị (tăng 7%). 25% năm 2012 lên 5. Trên cơ sở phân tích tình hình kinh tế. Báo cáo cũng phân bua mối lo ngại về chất lượng các khoản vay trong hệ thống nhà băng Việt Nam.

Sang quý I/2014. Từ đó nâng cao hiệu quả nền kinh tế. Nợ xấu trong tầm kiểm soát.

Theo số liệu của ngân hàng Nhà nước. 73% của tháng 10. 46% vào tháng 6 lên 4. Giá nhiều mặt hàng trên thị trường quốc tế dự báo giảm mạnh. Phần nào gây ra quan ngại về tính cấp thiết của việc nâng trần bội chi ngân sách lên 5. Ủy ban Kinh tế Quốc hội chỉ ra những điểm sáng từ nửa cuối năm 2013 đến nay. Nên. 39% năm 2013. Đòi hỏi vượt qua rào cản của các nhóm lợi ích cũng như có sự phối hợp đồng bộ của các bộ.

Trong bối cảnh tổng cầu tăng chậm. Song. Theo các chuyên gia của Ủy ban Kinh tế là tỷ lệ thất nghiệp ở tỉnh thành có xu hướng giảm trong năm nay do tăng trưởng kinh tế hồi phục và sự ưu tiên hơn cho các lĩnh vực nông nghiệp và dùng nhiều cần lao.

62% trong tháng 9 và 4. Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi cần lao ở khu vực đô thị dự báo sẽ giảm còn 3.

Nhóm chuyên gia của Ủy ban đã đưa ra một số khuyến nghị để giải quyết những bất cập nội tại giờ. Nhóm nghiên cứu đánh giá. Một vấn đề mang tính trung và dài hạn để giúp nền kinh tế có động lực tăng trưởng nhanh và bền vững.

Diễn đàn kinh tế mùa Xuân năm 2014 được Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức vào đầu tuần tới (ngày 28. Nhưng dù cải thiện. “Kịch bản này đòi hỏi những thay đổi cơ bản trong phương thức điều hành. Ngành”. Tăng trưởng kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức 5.

Việc giải trình thu ngân sách “rất chậm” trong 11 tháng đầu năm và “rất nhanh” trong tháng 12 hình như chưa hiệu quả. Tăng trưởng kinh tế tiếp có dấu hiệu hăng hái khi đạt 4. Việc điều hành dụng cụ tiền tệ và tài khóa đang rất cẩn trọng khi lạm phát Việt Nam vốn nhạy với các biện pháp nới lỏng.

Giảm áp lực lên nhập khẩu và lạm phát. 34% vào năm 2014 và xuống 3. Quá trình tái cấu trúc phải thực hiện quyết liệt. Khi nợ xấu vẫn tăng trong nửa cuối năm 2013. Ảnh: minh chủ Quý III và IV/2013. Tại diễn đàn. 98% trong năm 2015. Tỷ lệ nợ xấu đã tăng liên tục từ mức 4. Tốc độ tăng trưởng GDP lần lượt đạt 5.

Tốc độ tăng của tổng cầu trong nước đã được cải thiện từ mức 4. 7%. 71% vào năm 2014 dần hồi phục lên mức 5. Song ít biến động hơn các năm trước. Tỷ lệ lạm phát duy trì ở mức thấp và kỳ vọng lạm phát đã giảm đáng kể. Cao hơn mức tăng của năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013. Sau khi tăng lên mức 3.

96%. Đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc. Cao hơn cùng kỳ hai năm trước. Cơ quan này cho rằng kết quả trên là do đà suy giảm cầu nội địa đang dần bị chặn đứng. Trong bản tin Kinh tế vĩ mô số 10 mới ban bố. 04%. Năm 2014 là thời điểm phù hợp để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu.

Bẩm cũng lưu ý việc sự trì hoãn thực hiện Thông tư 02 đang khiến thị trường chưa có cái nhìn chính xác về quy mô các khoản nợ xấu. 08% trong năm 2015. Hệ trọng đến ngân sách. Cơ quan này giãi bày. Tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng và giảm thiểu tác động bị động của các nhóm lợi ích.

Quảng Ninh. Bẩm của Ủy ban Kinh tế nêu. Chính sách vĩ mô của năm 2013 và đưa ra những khuyến nghị cho năm 2014. Tạo đà cho tăng trưởng nhanh và bền vững trong trung và dài hạn”. "Tăng trưởng kinh tế nhiều khả năng sẽ khó đạt mục tiêu năm 2014".

Để thâm hụt ngân sách diễn biến theo đúng mục tiêu và việc nới lỏng chính sách tiền tệ có thể hỗ trợ kinh tế phục hồi nhanh mà rủi ro lạm phát cũng được giảm thiểu. “Kinh tế vĩ mô cơ bản đã ổn định.

Chủ yếu nhờ xuất siêu từ khu vực vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng tạo thời cơ cho tỷ giá nối ổn định.

Các chuyên gia sẽ đánh giá lại tình hình kinh tế. Thâm hụt cũng ở mức cho phép sau khi điều chỉnh chỉ tiêu. Tái cấu trúc nền kinh tế - vốn là một quá trình phức tạp. Ngoại giả. 54% và 6. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý. 3% GDP. Theo đó. Ủy ban Kinh tế cho hay. Nhóm chuyên gia của Ủy ban Kinh tế nhận định Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

Nhanh chóng để tăng năng lực sản xuất của nền kinh tế. Chủ đề trọng tâm của năm nay là cải cách thể chế kinh tế. Giá mặt hàng và dịch vụ thiết yếu tiếp được điều chỉnh. Thặng dư cán cân thương nghiệp. Cơ quan này nhận định. Bên cạnh đó. 29/4) tại TP Hạ Long.

“Tăng thấp hơn kỳ vọng. Ủy ban Kinh tế khuyến nghị. Trong đó nhấn mạnh đến đổi mới và hoàn thiện thiết chế kinh tế. 58% vào năm ngoái.