Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Câu chuyện quản lý: Hoa và du lịch | Xã hội |

Phó GĐ Sở VHTTDL Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng: “Việc nâng tầm các làng hoa - làng nghề truyền thống để trở nên những điểm tham quan du lịch có sức hút du khách một cách mạnh mẽ là việc chẳng thể trù trừ hơn được nữa. Với ngành du lịch, một trong những điểm đến chẳng thể thiếu trong truyền bá khi tiếp cận du khách của các nhà kinh dinh du lịch cần đề cập là các làng hoa, các trang trại trồng hoa, các điểm du lịch sinh thái can hệ đến hoa Đà Lạt...”.

Tuy nhiên, trong thực tiễn, bản thân nghề hoa ở Đà Lạt chưa tạo nên những sản phẩm đúng tức là hàng hóa đặc biệt của ngành du lịch không khói. Chứng cứ là sau Festival hoa Đà Lạt lần thứ V hồi cuối năm 2013 vừa qua, sản phẩm hoa Đà Lạt lại lặng lẽ lui về những khu vườn của nông gia, để trở lại với đúng nghĩa chỉ là thứ sản phẩm hàng hóa nông nghiệp thuần túy và tưởng nghe đâu thứ hàng hóa đó không liên can gì đến du lịch.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó GĐ Sở NNPTNT Lâm Đồng - cho

    Quảng cáo    

REVIT ARCHITECTURE thay đổi hiệu suất làm việc cho các Kiến trúc sư, kỹ sư rất nhiều so với các chương trình truyền thống. Khóa học được xây dựng nhằm cung cấp cho kiến trúc sư ,kỹ sư xây dựng ,họa viên kiến trúc ,kỹ thuật viên..Gói công cụ thiết kế xây dựng-kiến trúc mạnh mẽ ,linh hoạt, Chương trìnhhoc revitcủa RAUN hỗ trợ quá trình thiết kế ý tưởng và thực hiện dự án bằng Revit sẽ được trình bày khoa học, chi tiết giúp học viên nắm bắt nhanh và có thể ứng dụng vào công việc ngay.

Rằng: “Đã đến lúc cần được “dãn biên” để hoa Đà Lạt trở thành thứ hàng hóa đặc biệt của ngành du lịch. Ngành hoa Đà Lạt đã đến lúc cần một quy hoạch gắn kết với phát triển du lịch; trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc đa dạng hóa sản phẩm để vừa nâng cao giá trị của hoa và vừa phục vụ du lịch”.

Phó chủ toạ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngay trong năm 2014 này, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tung ra gói tín dụng ưu đãi khoảng 4.000 tỉ đồng để phát triển ngành hoa cao cấp Đà Lạt.

Theo số liệu của Sở NNPTNT Lâm Đồng, hiện Đà Lạt có gần 4.000ha hoa với sản lượng không dưới 1,5 tỉ cành hoa các loại mỗi năm; và đặc biệt, thu nhập bình quân 1ha hoa Đà Lạt đã đạt đến con số 250 triệu đồng một năm, riêng hoa công nghệ cao đạt từ 800 triệu đến 1 tỉ đồng/ha/năm - cao gấp nhiều lần so với mức bình quân chung cả nước là điều rất đáng được ghi nhận.

Tuy nhiên, những con số này sẽ cao hơn nữa giả dụ hoa Đà Lạt đích thực trở nên thứ hàng hóa đặc biệt của ngành công nghiệp không khói Đà Lạt.

Đọc nhiều

  • Chuyện chưa kể về cái chết của người tìm “kho báu” Vua Hàm Nghi xuyên hai thế kỷ

  • Khi bảo vệ quá hách dịch, xúc phạm công nhân

  • Bắt tạm giam nguyên Phó giám đốc điều hành Agribank

  • TP.Hồ Chí Minh: Lừa tiền tỉ bằng kho tiền cổ hàng ngàn tỉ USD!

  • Băn khoăn công lý

  • Pháo xịt: Bà Tưng “bật mí” về lý do ăn mặc sexy

  • Nghệ An: Dừng sửa xe, 3 người bị xe ôtô đâm chết

  • Nhật Bản dọa dùng võ lực ngăn chặn tàu Trung Quốc thâm nhập lãnh hải