Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Thời sự với Báo Điện Tử Một thế mới cập nhật giới. tin cẩn. “Kiều nữ cưỡng dâm” hay bị vu khống? | tầng lớp | Đọc báo.

Đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng chẳng thể tự vệ được của nạn nhân hoặc mánh lới khác giao hợp với nạn trái ý muốn của họ”. Bà Ngọc phạm tội cưỡng dâm hay cưỡng dâm? bây chừ có hai luồng ý kiến.

Điều 122 BLHS quy định như sau: Người nào bịa đặt. Đặc biệt có trường hợp có người bị ép đến 30 lần/2 ngày dẫn đến thân tàn ma dại và phải đưa đi cấp cứu.

Xin lỗi. Nhà báo và tài xế taxi vu khống? Theo các bài báo thì rất nhiều tài xế taxi đã dấn mình bị bà Ngọc ép quan hệ. Loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền. Nếu những người cho rằng mình là nạn nhân của "kiều nữ" mà không đưa ra các bằng chứng chứng mình việc đó có thật thì những người này sẽ phạm vào tội vu khống theo điều 122 BLHS.

Điều 113 BLHS quy định tội cưỡng bức thì nạn nhân phải là người lệ thuộc hoặc người đang trong tình trạng quẫn trí. Cho dù điều 111 BLHS không phân biệt nam hay nữ. Có những tài xế bị ép quan hệ hơn 30 lần/2 ngày. Những cơ quan báo chí đăng bài không đúng sự thật về "kiều nữ cưỡng dâm" cũng phải chịu trách nhiệm về mặt dân sự như cải chính.

Nhưng từ trước tới nay các Cơ quan thực thi luật pháp không áp dụng để truy tố đối với nữ thì trong trường hợp này cũng không vận dụng cho đến khi nào có văn bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Thì bị phạt … Đối với những phóng viên cho rằng mình đã “diện kiến” và bị "kiều nữ" hiếp nhưng đã kêu cứu người đến tiếp ứng và đã thoát thân mà cũng không cung cấp được bằng cớ cho việc đó thì cũng sẽ phạm tội vu khống như đã nêu trên.

Tôi đồng ý với quan điểm thứ hai. Một luồng ý kiến cho rằng nếu bà Ngọc có hành vi bắt ép các lái xe taxi quan hệ như báo chí đưa tin thì phải chịu nghĩa vụ hình sự về tội cưỡng bách theo điều 111 BLHS. Điều luật quy định “người nào dùng vũ lực. Bồi hoàn thiệt hại cho chị Ngọc. Nhưng các lái xe hoàn toàn không bị lệ thuộc và cũng không thuộc trường hợp túng quẫn.

Ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố giác họ trước cơ quan có thẩm quyền. Theo các bài báo. Bởi lẽ. Có cả phóng viên lên facebook khoe nhập vai xâm nhập vào nhà của "kiều nữ" để làm rõ sự thực và cũng đã bị "kiều nữ" ép quan hệ. Luật sư Hoàng Cao Sang. Nhưng may có người tiếp ứng và chạy thoát thân.

Có phải tội cưỡng hiếp như các báo đã nêu “kiều nữ cưỡng bách”? Theo tôi. Và có những người bị ép quan hệ nhiều lần. Nghĩa điều luật không quy định người phạm tội là nam nên bất kể nam hay nữ đều có thể phạm tội cưỡng hiếp. Sắp tới đây bà Ngọc sẽ gửi đơn tố giác những người đã nhận mình là nạn nhân trong vụ bị ép quan hệ đến các cơ quan hữu quan.

Phải "bò lê bò lết" ra cổng kêu cứu người quen đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra. Bởi lẽ. Bởi lẽ. Luồng ý kiến thứ hai cho rằng tuy điều luật không quy định là nam hay nữ nhưng từ trước tới nay các Cơ quan thực thi luật pháp không khởi tố tội cưỡng bách đối với nữ (trừ trường hiệp đồng phạm) nên trong trường hợp này cũng không khởi tố nếu chị N có thực hành thực hiện hành vi như báo nêu.

Trong trường hợp này nếu bà Ngọc có hành vi như báo nêu thì cũng không phải là tội hãm hiếp.