Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Phe Dire của DOTA 2 có thực thụ có lợi thế nhờ vào mới cập nhật địa hình?.

Ở biểu đồ trên

Phe Dire của DOTA 2 có thực sự có lợi thế nhờ vào địa hình?

Vậy còn Roshan? Hãy nhìn vào số lần hai đội giành được Roshan theo thời lượng của trận đấu qua biểu đồ dưới đây: Đúng là phe Dire thì dễ ăn Roshan hơn Radiant rất nhiều (bao gồm cả việc ăn Roshan từ level 1.

Tuy nhiên liệu điều này có đích thực chính xác trong DOTA 2 ? Những thống kê của Dotametrics chỉ ra rằng: tại The International 3. Trong khi điều ngược lại xảy ra với Dire ở các game đấu kéo dài tới thời đoạn late game. Tỉ dụ như là sự dị biệt trong cấu trúc rừng và các bãi creeps. Ở các trận đấu sử dụng 6. So sánh số liệu các trận đấu chuyên nghiệp của 6.

79 và phiên bản trước thì tình hình đã đổi thay khá nhiều. Một số giải đấu thậm chí đã cho phép team Radiant những ưu tiên khác để cân bằng lại điều này.

Có tức thị đội ở phía trên bản đồ không thực sự có nhiều lợi thế như chúng ta vẫn tưởng. Phe Radiant thực tại lại có lợi thế hơn. # Số trận thắng của Dire theo thời kì ở hai phiên bản tương ứng 6.

Radiant thắng 551 và thua 524 trận

Phe Dire của DOTA 2 có thực sự có lợi thế nhờ vào địa hình?

Trong các trận public của 6. Radiant có lợi thế rất lớn trong những trận đấu ngắn. 3%. Khá bất ngờ là biểu đồ này cho thấy. Tuy nhiên. Com.

Điều này đã đảo ngược với tỉ lệ thắng thua của Dire là 554-528. Nhưng nó ảnh hưởng của nó đến sự cân bằng của hai phe là không đáng kể. 79. Trong khi màu xanh nhạt và đậm biểu tượng cho Radiant.

77. Như được phép có First pick hay được chọn server

Phe Dire của DOTA 2 có thực sự có lợi thế nhờ vào địa hình?

77. Thì winrate chung chỉ khoảng hơn 51% nghiêng về phía Dire. Trong khi càng kéo dài về late game thì thắng lợi lại càng gần phía Dire hơn. Các trận đấu chuyên nghiệp của DOTA 2 cũng có những điểm khá giống với các trận public của 6.

78 kể từ sau TI3. Việc một team Radiant có thể làm được điều này gần như là điệp vụ bất khả thi).

Rõ ràng nhiều nhân tố ảnh hưởng đến một trận đấu hơn là chỉ Aegis và Cheese. Radiant luôn có lợi thế ở những trận đấu ngắn khoảng 20-30 phút. Phe Dire/Scourge đã luôn được các player cho là có lợi thế hơn trong một trận đấu của DotA/DOTA 2. Trong khi đó. Dù rằng điều này có thể là do Na`Vi thường giành thắng lợi mỗi khi chơi phe Radiant và pick sau trong quá trình ban/pick.

Lí lẽ được đưa ra thường là vị trí Roshan thường mang lại lợi thế nhiều hơn cho đội nằm ở phía trên bản đồ

Phe Dire của DOTA 2 có thực sự có lợi thế nhờ vào địa hình?

78. Trong khi ở 6. Statsman Bruno khi bình luận về các trận đấu của DreamLeague đã chỉ ra rằng Alliance khi chơi ở phía Dire và được First pick thì thường thua nhiều hơn thắng. Màu đỏ và hồng là trình diễn. Đáng để ý là khi tổng hợp ắt các trận đấu.

Qua đây chúng ta cũng có thể thấy rằng: tuy DOTA 2 không có một map hoàn toàn đối xứng như nhiều tựa game ARTS/MOBA khác. 79 và 6. Điều này cũng chứng tỏ rằng lời giảng giải được nêu ra ở đầu bài viết là hoàn toàn sai.

Như vậy tỉ lệ thắng thua là 51. Nguồn: joindota. Trang web này cũng nhận thấy rằng.