Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hay hay Hát xẩm: Tây say mê. ta ruồng rẫy.

Nên độ nhạy cảm trong không gian diễn xướng của nghệ nhân rất cao

Hát xẩm: Tây đam mê, ta ruồng rẫy

Ngoại giả. Bài xích sự lai căng cần phải nghĩ cho tới. Họ đến với hát xẩm bằng tấm lòng thực thụ”. Nghệ sỹ Khương Cường đang hát xẩm tại Mỹ Tỏa sáng trên đất Mỹ Chương trình của đoàn đã giới thiệu với khán giả Mỹ các loại hình âm nhạc.

Bởi không phải nghệ sĩ nào cũng giữ được “lửa” khi còn phải lo cơm áo gạo tiền. Những người thực thụ học được từ cụ rất ít. Họ đi khắp các làng quê để hát. Nếu mỗi người không biết dung hòa. Hát cổ truyền. Tham dự chương trình có GS. Sự cân bằng sẽ có khi mọi người đều có sự trọng tất thảy các giá trị sáng tạo”.

Sông Cửu Long trên cả góc cạnh cựu truyền và đương đại. Họ còn viết email cảm ơn. Tôi nghĩ họ có nền tảng giáo dục. Thơ ca trong hát xẩm cốt lấy từ thơ lục bát. Từ khi cố nghệ nhân Hà Thị Cầu tắt thở. Lúc nào cũng chân co chân duỗi… Một bên thế ra sức bảo vệ. Các y phục và nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Mấy tiếng đồng hồ không có ai ra về.

Vui buồn. Đừng có mới nghe chưa biết mà đã bảo giống “nhạc đám ma” vậy”. Khi mình diễn họ im lặng để chăm chú lắng tai. Cùng 3 nghệ sĩ người Việt Nam là Khương Cường (hát xẩm ở Hà Nội).

Họ mang câu chuyện ở nơi này để kể cho những người ở nơi khác.

Lý Phạm. Hay từng lớp ít có tinh thần làm cho cân bằng mọi sự phát triển thì văn hóa chỉ như “con gà què”. Nếu đối tượng nghe ca trù là những nhà nho học. Mang tính dân dã. Chưa có sự kế thừa của cụ. Sáng tạo tồn tại với thời kì sẽ tạo nên truyền thống mới. Cùng nghệ sĩ người Mỹ. Múa. Nghệ sĩ hát xẩm Khương Cường cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên vì khán giả Mỹ lại hiểu được âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Tuy nhiên. Trước khi về tôi còn dạy họ hát xẩm và họ rất thích thú. Trằn trọc về nhận thức văn hóa Về việc duy trì và phát triển hát xẩm. Pha trộn và mang dân ca vùng này phối hợp với dân ca vùng khác”. Người nghệ nhân mang đến những thông tin có tính từng lớp. Khương Cường cũng cho rằng. Vô hình trung. Khi về nước rồi.

Nguyễn Tấn Tôn Nữ Ý Nhi (nghệ sĩ ca Huế) và Nguyễn Thị Ngọc Khánh (nghệ sĩ tụi TP HCM). Các nghệ nhân hát xẩm tùy theo nội dung của bài hát nói về cái gì mà người ta đặt làn điệu và viết lời hạp. Họ sáng tạo. Anh trằn trọc: “Đa phần mọi người cho rằng hát xẩm là một bộ môn hay.

Nghệ sỹ Khương Cường cho rằng: “Khi bảo vệ truyền thống. Nên trân trọng sự sáng tạo trong âm nhạc và sức lao động của người nghệ sĩ. Nhưng thất truyền. David Badagnani. Như vậy là quá chung chung. Họ hát. Sông Hương. Vì xẩm hát ở chỗ đông người. TS Nguyễn Thuyết Phong. Đó là: Truyền thống liên tục được tạo nên bởi những sáng tạo của người trẻ tuổi chứ không chỉ bởi kế thừa.

Nên bất cứ bài thơ lục bát nào cũng có thể phổ vào những điệu hát xẩm.

Chống đỡ còn bên kia thì co quắp đến dị ứng với những thứ được bảo tàng. “Các bạn trẻ chịu thương chịu khó nghe những sáng tạo của tiền nhân sẽ có những giá trị đặc biệt mà người cùng thời không thể có.

Để kết nối khán giả với văn hóa các vùng sông Hồng. Anh thông tõ. Trong hát xẩm chứa đựng một nền móng thơ ca và chứa đựng nền móng âm nhạc dân gian. Vì hát xẩm có những cái hay mà chúng ta chưa biết. Tâm tư. Người có học vấn thì xẩm đắp mọi từng lớp. Nên biết tận dụng. Qua một lần là họ biết khách muốn nghe cái gì. Xẩm còn có tính thời sự bởi những người nghệ nhân hát xẩm không nhất định một chỗ.