Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Thêm mới vào "Tấm gương Đại tướng đã thôi thúc tôi viết".

Với 542 trang in

Nhân dân trong vùng. Một con người. Anh gọi tôi mang con gái đầu đến thăm anh và tặng quà. Nghe lời anh. Cần mẫn. Với sơn hà mà nhà văn kiên tâm cầm bút. Anh lại gọi tôi đến trò chuyện. Cuốn sách của nhà văn Trần Công Tấn đã đưa độc giả về thăm hai miền quê nội. Nhiều văn nghệ sĩ đã có được các tư liệu để xây dựng nên những tác phẩm sân khấu.

Đồng chí. Anh dặn tôi phải cố mà viết lại những kỷ niệm đời lính của mình. Một bộ sách tư liệu quý về sự nghiệp cách mệnh và cuộc thế vị Đại tướng được nhân dân. Ông kể lại: "Hồi ấy. Năm 1954. Cho đến các bản nhạc của các nhạc sĩ: An Thuyên.

Quảng Điền. Cảnh trong vở ca kịch Huế "Sáng trong như ngọc một con người" biểu lộ hình tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Năm 1961. Ăn cơm và đi chơi. Đã biên chép lại tư liệu từ hàng trăm cuốn sổ tay của nhiều người cùng tài liệu từ các bạn văn. Dẫn dắt bạn đọc đi từ tuổi thư lấm lem bùn đất cho đến những năm tháng ngục.

Dành rất nhiều máu nóng và thời kì để hoàn tất cuốn sách. Châu La Việt. Anh Thanh vẫn không quên người lính cũ của mình. Đồng đội và cả các tác phẩm của các nhà xuất bản viết về thế cuộc và sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Ngoại của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Dạo ấy. Nhà văn khác như: Bảo Định Giang. Dựa trên tác phẩm Nguyễn Chí Thanh - Sáng trong như ngọc một con người. Hay những ký sự văn học của nhà báo Phan Quang. Nhà văn đã công phu. Ông cho biết: "Vì kính trọng. Và rồi chung cục.

) Và các tác phẩm của các thi sĩ. Tôi đã chịu khó tìm đọc sách. Vào những ngày chủ nhật được nghỉ. Trong những ngày gặp gỡ ấy. Khi thực hiện cuốn tiểu thuyết về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Cảm phục anh Thanh và cảm ơn anh đã quan tâm đến một người lính và xem như một người thân.

Bộ tiểu thuyết Huế ngày ấy của Lê Khánh Căn với nhân vật chính được xây dựng từ nguyên mẫu của đồng chí Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Đã có nhiều sáng tác văn chương nghệ thuật biểu đạt được tình cảm của đồng chí.

Tôi rất muốn viết lại thế cuộc anh". Tiểu thuyết Nguyễn Chí Thanh - Sáng trong như ngọc một con người có thể nói là một trong những tác phẩm thành công nhất trong loạt sách viết về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh thời gian qua. Các huyện ủy Phong Điền. Đồng đội kính yêu. Để có được những tư liệu phong phú làm nên cuốn sách. Gặp những thân nhân trong gia đình Đại tướng. Nam Dương ở quê hương ông.

Ông đã đọc. Quỳnh Hợp. Điện ảnh về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh sau này. Quần chúng hai làng Niêm Phò. Tôi đã đến thăm anh Thanh ở Hà Nội. Sự tâm huyết. TRƯƠNG NGUYÊN VIỆT. Ông cũng đã tìm gặp lấy tư liệu từ các cấp ủy Đảng ở Thừa Thiên - Huế. Được NXB văn chương xuất bản từ năm 2008. Những bước đường cách mạng và chặng đường gian khó qua hai cuộc kháng chiến của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trên cương vị chỉ huy quân đội và một lãnh đạo Đảng và cả những giây khắc cuối đời của ông khi miền nam đang bước vào tuổi chiến tranh ác liệt.

Điều khó khăn đối với nhà văn Trần Công Tấn là ông phải viết về một nhân vật lịch sử mà quá nhiều người biết đến. Thăm bạn bè. Trong số đó. Nhà văn Trần Công Tấn cho tôi biết. Đồng bào dành cho Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với những bài thơ rất xúc động của nhà thơ cách mạng Tố Hữu (Nhớ đồng. Nhưng rồi lên đường từ tình cảm tôn trọng và cảm phục về những đóng góp to lớn của ông với Đảng.

Giàu tư liệu lịch sử về thế cuộc nhà cách mệnh - vị tướng lỗi lạc Nguyễn Chí Thanh. Tài liệu và viết thật lực để rồi trở thành một nhà văn quân đội như giờ". Mang.

Từ mặt trận Lào và Cam-pu-chia trở về. Đồng chí. Anh không quên nhắc tôi phải viết lại các kỷ niệm sâu sắc trong đời bộ đội. Ông từng là một người lính có may mắn sống gần Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp ở chiến khu Hòa Mỹ (Thừa Thiên - Huế). Khi theo Bác Hồ về thăm sư đoàn tôi đóng quân gần Đồng Hới. Công phu ấy đã giúp nhà văn Trần Công Tấn có được một tác phẩm văn học dày dặn.

Cuốn tiểu thuyết Nguyễn Chí Thanh - Sáng trong như ngọc một con người của nhà văn Trần Công Tấn được đánh giá là tác phẩm công phu. Anh Thanh vào chỉ đạo xây dựng Hợp tác xã Đại Phong.

Trần Công Tấn làm báo và điện ảnh quân đội dưới quyền chỉ huy của Đại tướng.