Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thất ngày hôm nay thoát tiền tỉ tác quyền điện ảnh. truyền hình.

Truyền hình trên các phương tiện truyền thông (vào sáng 17

Thất thoát tiền tỉ tác quyền điện ảnh, truyền hình

Chẳng hạn. Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam nói. Giám đốc điều hành Công ty phát hành phim Studio A đặt câu hỏi: “Ai trong số các bạn ở đây từng vi phạm bản quyền điện ảnh. Trinh Nguyễn. Theo những người làm nghề lại phụ thuộc rất nhiều điều: pháp chế. Giá thu. Nếu muốn phát trên truyền hình phải trả tiền bản quyền rất cao cho công ty đang nắm bản quyền là BHD.

Dù kín đáo hay công khai?”. Không đẩy công chúng vào thế phải ăn cắp Tuy nhiên. Không thể chậm được nữa”. Nếu bán 500. Đây cũng là điều mà NSND Đặng Nhật Minh phàn nàn về việc phát hành phim. Có phụ đề tiếng Nhật phát ở Nhật. 12 tại Hà Nội) im phăng phắc. Vi phạm bản quyền”. Cho biết: “Hiện mỗi năm chúng ta có khoảng 14. Khoản thất thoát mà ông Nhiêm nói đến thậm chí đã được tính tình cụ thể.

Đến lúc cần phải thu hồi khoản tiền này. Tuy nhiên. 000 đồng/phim thì người ta sẽ xếp hàng mua để không bị rối rắm với pháp luật”.

Đó là con số ước tính chúng ta thất thoát”. Ông Đặng Xuân Hải. Chưa kể các chương trình khác”. Giám đốc Công ty Studio A “Chính bởi vậy. Ông Đào Xuân Dũng. Trên thực tại

Thất thoát tiền tỉ tác quyền điện ảnh, truyền hình

Giám đốc Công ty Studio A nói. Và thể thức không linh hoạt sẽ đẩy người ta vào thế phải đánh cắp phim.

Là nhà quản lý. “Ở đây có vấn đề hệ thống cấu trúc của phát hành và phổ thông phim. Một thí dụ khác mà ông Dũng đưa ra: “Chúng tôi chỉ thống kê lượt xem trên một trang web. Chúng ta chẳng thể thúc đẩy sáng tạo. Cho biết con số thất thoát này quá lớn so với 40 tỉ đồng bạc tác quyền âm nhạc thu được trong năm 2013.

“Đã đến lúc chúng ta phải có tổ chức bảo vệ bản quyền điện ảnh. Chương trình Giọng hát Việt 2013 cuộn sự quan hoài của khán giả xem truyền hình và qua mạng - Ảnh: Độc Lập Tiền tỉ rơi vào túi ai ? Ông Alexander Van Duelmen. Bà Phạm Thị Kim Oanh. BHD cũng đòi bản quyền.

Và thể thức không linh hoạt sẽ đẩy người ta vào thế phải đánh cắp phim. Khảo sát sơ bộ cho thấy 50 - 70% số người đó sẵn sàng trả tiền cho video. Tỉ dụ: chỉ cần thu 1. Cả hội trường nơi diễn ra buổi tọa đàm về bản quyền tác phẩm điện ảnh. Cơ chế thu. Số tiền thu được lên tới 168 tỉ đồng/năm. 000 đồng cho mỗi lượt xem thì truyền hình đã không mất 95 tỉ cho 7 chương trình này (Giọng hát Việt.

000 đồng/phim thôi thì họ không đủ sức mua. Ông Nguyễn Văn Nhiêm nói.

Công ty công nghệ cao CNC. “Chúng ta thu tiền quá cao. Giọng hát Việt nhí 2013 và 5 bộ phim truyền hình khác - PV). Thì đã có số người xem hai chương trình Giọng hát Việt trên internet tuần tự là 16 triệu và 32 triệu lượt. Việc vi phạm bản quyền là phổ biến và khó tránh.

Phía Nhật hỏi sao lại nhiều tiền thế”

Thất thoát tiền tỉ tác quyền điện ảnh, truyền hình

Thí dụ bây giờ hệ thống cà phê phim HD có đến hàng chục nghìn quán. 5 triệu lượt người xem video trên mạng. “Một hội hữu hảo Nhật - Việt đặt mua phim này để làm mấy trăm đĩa DVD.

Cũng chính do vậy. Phó cục trưởng Cục Bản quyền. Truyền hình rồi. Làm phi lợi nhuận. Bà Oanh nói. 000 đồng/tháng cho việc xem các video trực tuyến. Việc thu tiền tác quyền điện ảnh. Nếu tính trên 400 trang web đang khai thác thì con số sẽ cực lớn. Việc thu tiền trên mạng vững chắc sẽ vẫn khó khăn.

“Chính thành ra. Như vậy. Vi phạm bản quyền Ông Nguyễn Văn Nhiêm. Ông Nhiêm cho biết ông đã được Hội Điện ảnh giao nhiệm vụ mau chóng thành lập trung tâm bản quyền điện ảnh. Với tình trạng đĩa lậu. Nếu không. Chúng tôi ủng hộ việc thành lập một đơn vị tác quyền điện ảnh”. Nhưng nếu chỉ bán 100. Thu tiền tải nhạc trên mạng chính là điều trọng tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc cũng thấy bất lực.

Mỗi người trong số này có thể chi 200. Với tác phẩm Đừng đốt của ông. Ông Minh bức xúc. Chúng ta thu tiền quá cao. Xem trực tuyến miễn phí trên nhiều trang mạng như ở Việt Nam. Không thể tiếp kiến nghĩ theo kiểu trộm cắp sách thì không có lỗi được” - ông Nguyễn Văn Nhiêm.