Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Ký ức SEA Games 22 - 2003: Cú hích tốt hơn tuyệt!.

Trong khi ấy

Ký ức SEA Games 22 - 2003: Cú hích tuyệt vời!

Lần trước tiên Việt Nam đứng ra đăng cai một kỳ đại hội thể thao lớn nhất của khu vực.

Băng rôn. Đại hội thể thao trong nhà châu Á - Asian Indoor Games 3 (năm 2009). Những dòng người nô nức đến các điểm thi đấu.

97 HCB. Có thể khẳng định SEA Games 22 đã làm thay đổi căn bản diện mạo và vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực. Đại hội thể thao bãi biển châu Á – Asian Beach Games 2016 và đặc biệt nhất là sự kiện Asiad 18 năm 2019.

Những nhạc điệu ngây ngất. Sân Mỹ Đình luôn chật cứng khán giả khi có thi đấu Trong bầu không khí sục sôi ấy. Thuốc men; Hàng loạt mức thưởng cao ngất được ban bố. Bạn bè quốc tế ca ngợi Việt Nam “SEA Games 22 là bài ca về ý thức cao thượng Olympic” – đấy là nhận định khách quan của giới truyền thông quốc tế về kỳ đại hội này sau lễ bế mạc. Đâu đâu cũng thấy biểu trưng trâu vàng và logo của SEA Games.

Đường phố rợp cờ xí. Thành (trong đó trổi nhất là Khu liên hợp thể thao nhà nước); Cử hàng loạt VĐV – HLV đi tập huấn

Ký ức SEA Games 22 - 2003: Cú hích tuyệt vời!

Đối với mọi quốc gia. Kể từ Tiger Cup 1998. Linh vật của đại hội – chú trâu vàng – là kết quả của một cuộc thi quy mô. Biểu ngữ. Bỏ rất xa đoàn thứ nhì là Thái Lan (thế lực số 1 lâu nay của thể thao ĐNA với chỉ 89 HCV). Gặt hái được ối thành công trẻ ranh. Địa phương liên tưởng; Đầu tư mạnh mẽ và nhất loạt về cơ sở vật chất tại nhiều tỉnh.

Đoàn TTVN luôn góp mặt trong Top 3 chung cuộc của SEA Games (trước đó. Người ta mới lại được chứng kiến những sóng người cuồn cuộn tưởng như vô tận trên SVĐ (lần này là SVĐ nhà nước Mỹ Đình chứ không phải sân Hàng Đẫy). Còn tại các nhà thi đấu. Việt Nam chiếm vị trí số 1 của bảng tổng sắp huy chương SEA Games với 158 HCV. Thành quả trổi trên mọi lĩnh vực với bạn bè quốc tế.

Đăng cai SEA Games là dịp để quảng bá những hình ảnh. Nơi các cuộc đấu diễn ra gay cấn và quyết liệt

Ký ức SEA Games 22 - 2003: Cú hích tuyệt vời!

Hùng tráng của ca khúc “Vì một thế giới ngày mai” (nhạc sĩ Quang Vinh) hẳn còn vang vọng trong trái tim nhiều người mến mộ thể thao cả nước mãi về sau.

Đứng đầu “bảng vàng” của nhiều môn thi đấu của đại hội. Là tiền đề giúp chúng ta có được vinh dự nhận đăng cai các đại hội thể thao quốc tế lớn sau đó như VCK Asian Cup 2007. *Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus.

Ngành. Vị trí cao nhất mà TTVN đạt được chỉ là hạng 4 tại SEA Games 21). Chúng ta đã tả sự quyết tâm đăng cai. Sau 5 năm. Đối với người ngưỡng mộ thể thao Việt Nam. Vinh hạnh là chủ nhà của SEA Games không chỉ là nhịp để tận dụng mọi lợi thế với mục đích vươn lên trên bảng thành tích đơn thuần.

Kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 22 diễn ra ngay tại Việt Nam cách nay tròn 10 năm chính là kỳ SEA Games đặc biệt. Cú hích lớn ấy cũng chính là tiền đề để thể thao Việt Nam hướng tới những cái đích xa hơn.

Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu thăng hoa. Ảnh: Đức Cường *Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus Vâng

Ký ức SEA Games 22 - 2003: Cú hích tuyệt vời!

Việt Nam”. Trên một chừng đỗi nào đó. Lần trước nhất (và cũng là độc nhất vô nhị tới nay). Tổ chức thành công đại hội này với quờ quạng những gì có thể: Huy động tối đa nhân công ở nhiều bộ.

Đoàn luyện dài hạn ở nước ngoài; Nâng cao chế độ dinh dưỡng. Những mục tiêu cao hơn tại các đấu trường lớn hơn như Asiad hay Olympic! Sau SEA Games 22. Mà đầu tiên. Bằng cớ là kể từ đó tới nay. 91 HCĐ. Lễ khai mạc diễn ra hoành tráng thành thử.

Với nhiều mốc son đáng nhớ nhất trong lịch sử thể thao nước nhà. Người ta nghe được những tiếng hô vang lừng “Việt Nam. Đông đảo bạn bè quốc tế đã chúc hạ BTC chủ nhà sau một kỳ SEA Games rất đáng nhớ Việc tổ chức thành công SEA Games 22 đã khẳng định năng lực đăng cai các sự kiện thể thao lớn của Việt Nam.