Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tăng cường hiệp khá là hot tác về công nghệ vũ trụ.

Bốn tiểu ban chuyên môn đã bàn thảo. Ủy viên T. Nghiên cứu các vấn đề về thu ảnh và xử lý ảnh vệ tinh phục vụ quản lý tài nguyên tự nhiên và môi trường. Trong hai ngày 5 và 6-12. Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng gần 400 đại biểu (trong đó có 280 người của 33 nước và bảy tổ chức quốc tế) là các nhà khoa học và nhà quản lý lĩnh vực công nghệ vũ trụ (CNVT).

Với chủ đề "Giá trị từ không gian - 20 năm hoạt động của diễn đàn khu vực châu Á - thanh bình Dương". PV. Ư Đảng. Phòng tránh biến đổi khí hậu toàn cầu; giáo dục và phổ thông tri thức vũ trụ; các nghiên cứu khoa học trên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Vận dụng CNVT trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước; đàm luận các biện pháp tăng cường mối quan hệ hiệp tác trong khu vực và quốc tế về CNVT; nhất là hiệp tác đào tạo nguồn nhân lực cho khoa học - CNVT giữa Việt Nam và các nước. Trong các ngày 3 và 4-12. Có GS Châu Văn Minh. Trước đó. Bàn luận các chủ đề: áp dụng vệ tinh viễn thông. Gần 20 báo cáo tham luận của đại diện các nước trong khu vực.

Đến dự. Tại Hà Nội. Diễn ra Phiên họp toàn thể các cơ quan vũ trụ khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 20 (APRSAF-20).

Trình bày về các kết quả và phương hướng nghiên cứu.