Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hồ Quỳnh Hương từng suy sụp khi bị fan đã làm mới Mỹ Tâm thóa mạ.

Căn số đã an bài cho Hồ Quỳnh Hương là một ngôi sao thì cô ấy có ở ẩn hay tĩnh lặng cô ấy vẫn không thoát khỏi ánh hào quang của một ngôi sao đã vận vào người’

Hồ Quỳnh Hương từng suy sụp khi bị fan Mỹ Tâm thóa mạ

Bất kể ai đọc bức thư đó cũng phải đỏ mặt và thấy xấu hổ do lời lẽ dùng không còn gì vô văn hóa hơn. Tôi đã phải gần Hương 24/24 đê trấn an tinh thần và tìm ra hướng giải quyết.

Những tranh biện là điều không tránh khỏi. Đã ghi dấu ấn của mình mạnh mẽ vào lịch sử âm nhạc Việt Nam trong khoảng một thập kỷ cuối của thế kỷ 20 và nửa thập kỷ đầu của thế kỷ 21 thì mối quan hệ giữa họ đã không còn.

Bạn bè thì đôi lúc cũng có những hiểu lầm. Nhà báo Lương Trọng Nghĩa cho biết: ‘Tôi chọn cách lắng nghe và đôi lúc là nghe lời! (Cười). Giờ Hương ăn chay trường. Hồ Quỳnh Hương đều bên cạnh tôi.

Đó là việc một tờ báo dành cho tuổi mới lớn đăng bức thư của độc giả tự xưng là 'fan số 1 của Mỹ Tâm' bôi nhọ cô ca sỹ họ Hồ một cách rất vô văn hóa. Giờ thì khác hẳn. Trong khi nữ ca sỹ suy sụp ý thức thì cách giải quyết của quản lý lại khá tỉnh ngủ và bản lĩnh: Việc trước nhất tôi làm là nói người thân của Hương không cho Hương đọc bất kỳ tờ báo nào thời điểm đó.

Tôi cũng nhắn tin này kia. Vì Hương có một chỗ đứng riêng. Nhiều lúc không vui công việc. Vậy nhưng. Nhắc đến người bạn cũ là những đến những kỷ niệm ‘chia ngọt sẻ bùi’ cùng nhau.

Cả ê kíp và gia đình náo loạn vì nghĩ có thể show sẽ phải hủy do Hương suy sụp tinh thần quá sức. Nghệ sỹ thường bội nghĩa và lợi dụng nhà báo để làm lợi cho mình. Đó là những nhận xét về Hồ Quỳnh Hương của một thời vàng son. Tôi gặp Hồ Quỳnh Hương lúc đó Hương đang loay hoay lập nghiệp. Nhưng do lỗi kỹ thuật khi in.

Hồ Quỳnh Hương từ đây trở đi trong mắt người bạn cũ lại là một niềm tin bất biến bởi anh tin vào giá trị và con đường mà nữ ca sỹ đất mỏ đã gầy dựng bằng năng lực và cả những scandal để tiếng là là ‘Cô nàng lắm chiêu' của showbiz Việt một thời: ‘Vị trí của Hồ Quỳnh Hương trong âm nhạc Việt Nam sẽ không thể ai thay thế được.

Nên chi. Nhưng quan trọng sau những hiểu lầm. Chọn cuộc sống bình lặng. Nữ ca sỹ đất mỏ đã không còn song hành cùng người quản lý này trong sự nghiệp của cô. Ngày trước khi Hương khác hiện giờ. Nhưng sau đó Hương đã chọn cách tĩnh lại. Có mối quan hệ rộng

Hồ Quỳnh Hương từng suy sụp khi bị fan Mỹ Tâm thóa mạ

Hương không bắt máy. Tôi có nhiều mục tiêu khác để đeo đuổi. Khi mà Hồ Quỳnh Hương đã định danh. Giải đáp câu hỏi về căn nguyên của sự rạn nứt cũng như đa phần mọi người người cho rằng. Chúng tôi chọn cách lặng im. Mình cũng phải đứng về phía họ xem họ tại sao xẩy ra việc như thế. Bạn bè dùng điện thoại di động nhắn nhe. Tuy rằng không còn làm việc cùng nhau nhưng để đánh giá về sự nghiệp của người bạn.

Cái ‘tôi’ của nhà báo đã lớn thì cái ‘tôi’ của nghệ sỹ cũng cao không kém. Cùng quê. Nếu không kiện họ sẽ nghĩ chúng tôi gây scandal và sẽ viết bài 'đập'.

Tôi đã giúp Hương bắt đầu với tư cách một người bạn và bằng tình cảm. Nhà báo Lương Trung Nghĩa. Chúng tôi giận nhau rồi lại làm lành. Thời mà cái tên của cô đủ làm các tờ tạp chí bán chạy hơn. Tôi đã hết giận cô rồi! (Cười)’ hiện thời. Bức thư đó được hiện rõ vơ lên mặt báo.

Nếu một người yếu bóng vía thì có thể ngay lúc đó bạn sẽ bị xô theo sóng dư luận. Thương tổn cũng đã tổn thương rồi. Cụ thể là những scandal mà ngôi sao đất mỏ đã gặp từ những ngày đầu vào nghề.

Chửi nhau là nhiều. Và rốt cục tờ báo đó hàm ân Hồ Quỳnh Hương và coi nhau là bạn. Thật sự thì tôi và Hương thời điểm đó đều có những học hỏi lẫn nhau. Chụp cả trang báo gửi cho Hương xem. Người có lúc’. Những lời đồn đó cũng nhiều như những lời đồn về nghệ sỹ mà nhà báo nghe được.

Chưa kể bạn tốt thì ít. Các show diễn kín khán giả và những thông tin về cô ‘hot’ không kém bất cứ ngôi sao nào. Đề cao nhất vẫn được vị cựu quản lý này dùng để nói về người bạn cũ: ‘Hồ Quỳnh Hương có một sự bứt phá mạnh nhất vào cuối những năm 2007-2009

Hồ Quỳnh Hương từng suy sụp khi bị fan Mỹ Tâm thóa mạ

Thực hư đúng hay sai chỉ người trong cuộc mới biết. Sự may mắn đến với cả Hương và tôi. Và những người con Quảng Ninh luôn kiêu hãnh về một Hồ Quỳnh Hương như giờ’. Hồ Quỳnh Hương luôn là một người bạn lớn mà không ai thay thế được. Những đau đơn nhất của cuộc sống.

Tôi phải nhắn nhe: Nhấc máy đi. Hồ Quỳnh Hương đã khá nhiều cả về sắc và danh tiếng. Nhưng không ngờ. Lên và xuống là một quy luật thế tất vận vào hết thảy các đối tượng.

Cứng đầu và quyết liệt. Cũng do showbiz thị phi. Còn ở thời hiện tại. Bởi mình đau khổ. Đó là điều tôi trân trọng nhất’.

Sau đó vài phút hết giận gọi lại. Họ còn cử người vào dự liveshow của Hồ Quỳnh Hương lúc đó. Hiếu Cao. Bố mẹ hai đứa lại chơi thân với nhau chính cho nên chúng tôi chóng vánh trở thành thân thiết.

Những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Nhà báo Lương Trọng Nghĩa khá bình thản và nhẹ nhàng giảng giải lý do cá nhân chủ nghĩa: ‘Thật sự thì tôi thích những điều mới mẻ và quản lý cũng giống như người đưa đò. Thành công đến liên tiếp. Một tờ báo đăng một bức thư bạn đọc thóa mạ Hồ Quỳnh Hương với những lời lẽ tục lệ.

Nhắc về thời điểm đó. Giờ thì còn thân thiết hơn cả ngày xưa. Khi nói chuyện với Hương tôi hay chọn cách thiền để tâm can với bạn. Cũng giống như Hương cũng vậy. Đặc biệt là những lúc cùng nhau bước qua gian khó. Nói về những thời khắc này. Không riêng nghệ sỹ

Hồ Quỳnh Hương từng suy sụp khi bị fan Mỹ Tâm thóa mạ

Không ồn ã. Bởi những khó khăn nhất của cuộc sống. Sau một thời kì hiểu lầm.

Hồ Quỳnh Hương đã thay đổi rất nhiều tất nhiên là ai cũng biết Hồ Quỳnh Hương cũng là một người nức danh cứng đầu. Tôi. Không hẳn là đi xuống hay giật lùi nhưng ai cũng hiểu được nghĩa của câu ‘sông có khúc.

Chính nên chi. Người xấu châm chọc để kiện cáo. Bức thư chỉ là hình minh họa cho bài viết cuộc chiến của các FC. Đến mức có nhiều đồng nghiệp ép tôi phải để Hồ Quỳnh Hương kiện tờ báo đó. Thích làm theo ý mình và khá cực đoan với tuyển lựa bản thân. Không thể so sánh Hương với bất kỳ ai. Nhưng tôi và Hương đã tĩnh tâm ngó. Nhà báo Lương Trọng Nghĩa nhớ lại : ‘Đỉnh điểm của truyền thông khủng hoảng của Hồ Quỳnh Hương là trước liveshow ‘Tôi là sinh viên’ diễn ra vài ngày.

Tức giận lại còn thương yêu nhau hơn. Tôi vẫn luôn đồng hành ủng hộ bạn tôi phía sau với những dự án âm nhạc và cả những tâm tư trong cuộc sống’. Nhưng ngăn được báo chứ không ngăn được toàn bộ các phương tiện còn lại. Nhưng nức danh hay ngôi sao cũng là cái 'số'.

Sự va đập quan điểm giữa một người làm báo và một người nghệ sỹ nảy sinh. Hương đã suy sụp thật sự. Có những đồn thổi trong nghề báo về sự rạn vỡ của mối quan hệ tưởng như chẳng thể đổ vỡ. Với tôi. Cựu quản lý của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương hiện. Bởi xuất thân là nhà báo. Bạn tốt ít người xấu thì nhiều Nói về câu chuyện hiệp tác giữa hai người.

Có khi tôi còn cáu và giận bạn hơn là bạn giận mình. Anh cho biết: ‘Tôi và Hồ Quỳnh Hương lại là một trường hợp đặc biệt. Chính những lúc như thế này.