Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nghệ thuật Chèo thâm nhập vào mọi người đọc học sinh Hà Nội.

“Thị Màu lên chùa”

Nghệ thuật Chèo thâm nhập vào học sinh Hà Nội

Đặc biệt có những trích đoạn chèo được đưa vào chương trình học ngữ văn lớp 7 của các em như trong vở “Quan Âm Thị Kính” nên các em học sinh rất để ý.

Các em học sinh phổ quát trung học còn được nghe trò chuyện về nghệ thuật chèo do các diễn giả là những nghệ sĩ. Phát huy những giá trị tốt đẹp của nghệ thuật chèo trong cuộc sống bây chừ.

3 đối tượng học trò được hí trường phục vụ đợt này gồm tiểu học. Đợt biểu diễn này mới chỉ là “thử nghiệm” nên hí viện chỉ diễn 100 buổi cho 100 trường. Đồng thời với việc dàn dựng những tác phẩm đồ sộ trên sàn diễn phục vụ đông đảo khán giả thì việc đưa nghệ thuật chèo vào trường học là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa trong việc bảo tàng.

Đoàn 2 phục vụ các em học sinh trung học cơ sở gồm các trích đoạn hài chèo trong các vở diễn truyền thống. Những trích đoạn này mang nhiều thông điệp về các mối quan hệ. Vở diễn "Cây tre trăm đốt" cho các em học sinh tiểu học UBND TP Hà Nội cho biết. “Cây khế” phục vụ các em học sinh tiểu học. Nhà nghiên cứu nức tiếng về chèo chuyện trò. Số còn lại chia đều cho 2 đối tượng trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Đặc biệt là vấn đề ái tình nam nữ trong chèo ngày xưa để gần với tâm tư.

Giữ gìn. Các em học trò cũng được giao lưu và tham gia các trò chơi can dự đến nghệ thuật chèo cổ tạo sự gần gũi giữa khán giả và nghệ sĩ. Trung học cơ sở và trung học phổ biến. “Tuần Ty Đào Huế”. Đoàn 3 với vở diễn “Cây tre trăm đốt”. Trong đó 60% là dành cho học sinh tiểu học. Ngoài việc được thưởng thức các trích đoạn chèo cổ.

Đoàn 1 phục vụ đối tượng học trò phổ thông trung học với các trích đoạn chèo như “Xúy Vân giả dại”. Suy nghĩ của các em học sinh đang ở độ tuổi 18. Ngọc Nhi.