Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Phim Việt năm 2013: Toàn hướng đáng tin cậy đến tiêu khiển để bán vé.

Vậy thì phim Mỹ

Phim Việt năm 2013: Toàn hướng đến giải trí để bán vé

Rõ ràng phim chỉ tập hợp vào khả năng diễn xuất quái chiêu của Thái Hòa (trong vai Tèo Em) - 'ông hoàng' phòng vé hiện nay. Năm 2013 có hơn 150 phim thuộc diện tuyển lựa. Phim tâm lý tầng lớp này hay. Đến rạp xem phim cần phải thu xếp trước vài ngày hay cả tuần.

Hàn Quốc. Vẫn còn là bài học khó thuộc. Nhiều phim lỗ nặng như Đường đua. Theo kết luận năm 2012 của một trung tâm nghiên cứu về tầng lớp học tiêu dùng Singapore. Điều này đúng với cả phim ngoại nhập. Bối cảnh toàn cầu hóa đang lan tỏa và sẻ chia mọi tiện ích.

Mong ước của phim này là đạt doanh thu trên 2. Đại náo học đường…. Tiền chùa. Nếu hay thì các thành viên còn lại đi xem sau. Nên buộc họ phải cân nhắc. Cũng giống như sự ế ẩm về sách vở. Vì nó thuộc về một ê-kíp mới. Nó đã lấy nước mắt người xem bằng câu chuyện chân thật. Hà Nội… thời kì của khán giả ngày một ít đi. Năm nay.

Hoặc có doanh thu cao như Tèo Em (ĐD: Charlie Nguyễn) đang làm mưa làm gió ngoài rạp.

Nhìn cảnh khán giả xếp hàng trong vài suất đầu tiên để ủng hộ phim Việt ra rạp. Một số phim hài có thể thu hồi vốn như Tía ơi!. Thuộc một ê-kíp có tay nghề và kinh nghiệm dày dặn hơn. Nhưng nó cũng phản chiếu được sức mua chung.

Thứ hai. Đây là chưa nói khả năng làm trailer. Tèo Em là phim Việt hiếm hoi có doanh thu tốt. Nói không ngoa. Chỉ xét khả năng bán vé. Lời thoại khá sắc sảo… Thế nhưng đối thủ cạnh tranh của nó lại là Tèo Em.

Nhưng họ phải so kè. Vì tuồng như khán giả hiện giờ thích những phim tập kết và bám sát được thể loại.

Các ngôi sao và công tác truyền thông. Nhìn chung. Khi mới ra rạp. Mà xem nhầm phim dở quá thì uổng phí.

Điện ảnh Việt đã làm được khá nhiều phim. Mùa Giáng sinh 2013 có hai phim ra rạp. Xét ở khía bán vé. Năm 2013. Bởi ở các thị thành lớn như Sài Gòn. Rất đáng buồn. Chứng tỏ họ không hững hờ với điện ảnh nước nhà.

Nhưng bán vé dài lâu không chỉ cần tình cảm 'nòi'. Có khi chỉ còn 1/5. Các diễn đàn và mạng từng lớp là nơi để họ có quyết định đi xem hay không. Khán giả Việt thích phim Việt. Số suất chiếu sẽ giảm một cách thấy rõ. Đúng như tựa của nó.

Với những người trẻ giờ chỉ có hai loại sản phẩm: chất lượng. Nhất là khoảng 30 phút trước khi đi vào đoạn kết.

Phải là một đạo diễn trải đời và một ê-kíp chuyên nghiệp mới có thể làm được một phim tụ tập như vậy. Teaser. Còn quốc gia sinh sản đã là phụ. Cách diễn có cảm xúc. Băng đĩa. Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Nhưng đó là ngó hơi lãng mạn. 5 triệu USD - kỷ lục về bán vé tại Việt Nam.

Doanh thu 2013 nhìn chung bi đát. Thần tượng lép vế cũng là điều dễ hiểu. Nhưng gây bất ngờ là Thần tượng (ĐD: Quang Huy).

Với 90 triệu dân và nền kinh tế đang phát triển chậm. Tèo Em có kịch bản nông cạn. Mà kết quả chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Một đôi diễn đàn 'mê phim' còn phân công đại diện của mình - vốn là những người có con mắt xem phim 'cú vọ' - đi khảo sát trước.

Thứ nhất. 'Hài là chính'. Sàn diễn hay hội họa. Hoặc không chất lượng. Thế nhưng doanh thu trên 1 triệu USD/ 1 phim thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với hơn 10 phim ra rạp. Khán giả Việt dù vẫn thích phim Việt. Lửa Phật. Ngày mai của điện ảnh Việt.

Mãi lực về văn hóa của người Việt còn rất thấp. Theo Thể thao & Văn hóa. 'Mãi lực' là vướng mắc Mãi lực về tiêu dùng văn hóa nghệ thuật vẫn là bài học 'khó thuộc' của thị trường Việt Nam.

Thái Lan… hay Việt Nam không quan trọng bằng việc nó có quyến rũ hay không. Nhưng. Đây là kiểu phim một nhân vật. Không tính Mỹ nhân kế và Nhà có năm nàng tiên chiếu dịp Tết 2013 vốn thuộc năm 2012.

Với mãi lực yếu và sức cuộn thiên về phim hài. Nhưng nó ưu trội hơn Thần tượng ở khả năng tụ tập vào chủ đề chính: hài hành trình. Nếu các nơi này ơ hờ hoặc chê bai thì chỉ sau 2-3 ngày ra rạp. Tỷ lệ hòa vốn và có lãi của phim Việt năm 2013 chưa tới 20%.

Nên quan niệm về bản sắc cũng đã đổi thay. Nhiều người nhóng hai phim sẽ làm nên một cuộc đua phòng vé.

Tèo Em đều hơn hẳn. Trong bối cảnh cạnh tranh như vậy. Mà chọn lựa thường nghiêng về phim ngoại nhập. Do chất lượng vượt trội hơn. Ắt các vai và tuyến nhân vật còn lại đều nhằm tôn cao tiếng cười từ chính Tèo Em.