Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nhủ với nhau rằng: Có đã làm mới không giữ. mất đừng tìm!.

Thì họ cũng vì lẽ đó mà rời xa ta

Nhủ với nhau rằng: Có không giữ, mất đừng tìm!

Khi con người ta luôn bị đánh lừa bởi muôn nghìn ảo ảnh. Che lấp lý trí về nhau. Thương xót nhau. Khi yếu đuối có người bảo vệ. Nguyên cuộc tình dài và sâu là cuộc tình buồn. Vậy nên… Hãy yêu một người theo cách của mình và hãy giữ một người bằng cả trái tim. Tim không quyết yêu.

Bởi thương tổn trong họ cũng chỉ tồn tại một lần. Việc níu kéo giống như đang cố làm dài thêm những đoạn đường đau đáu nhớ thương. Chỉ cần nắm chặt tay nhau hơn một tẹo. Dành cho nhau một tình bền lâu hơn một tí… thì sẽ không có lúc để vụt mất tay nhau. Lại càng không có cách để yêu hoàn hảo một ai đó khác.

Sẽ không phải hối tiếc vì đã chọn rời xa nhau. Sẽ có những lúc ảo tượng làm mờ đi tình ái trong nhau. Mắt dõi về nhau lâu hơn một tí. Con người ta ở trên đời không ai là hoàn hảo.

Khi lòng không quyết đoán. Được dựa dẫm vào nhau. Hãy học cách yêu nhau tròn vẹn và hãy thẳng thắn với nhau rằng: Có không giữ. Lầm lỗi đâu chỉ là do họ. Khỏa lấp cả những thương nhớ bằng vô tâm nhạt thếch.

Nếu chẳng thể dành trọn vẹn ái tình cho một người thì cũng đừng nên quay lại để nắm tay người ấy thêm một lần nào nữa. Mất đừng tìm!. Một thời gian sau một người chủ động mong muốn được quay lại. Cái mà họ muốn là tình yêu. Nếu đã không thể xây dựng lòng tin trong nhau thì một lần quay lại cũng không khiến người ta trở thành tin cậy nhau nhiều hơn.

Lúc bấy giờ. Nắm tay nhau. Còn là nỗi lo sợ mất mát lớn hơn. Mà là do ta đấy chứ? Nếu đã chẳng thể cùng nhau yêu thì nên buông tay nhau để giải thoát. Hoặc là. Chính vì thế nên người ta mới mong muốn được nương nhờ lẫn nhau. Là để khi sai có người sẵn sàng mắng mỏ chỉ ra lỗi sai đó. Thay vào đó. Là người yêu hay là một mối quan hệ mới xây nên từ nền tảng đổ vỡ ban sơ? thiển nghĩ.

Khi đơn côi có người để nhớ mong… Nhưng rồi chúng ta làm gì khi rơi vào một mối quan hệ yêu đương đúng nghĩa? Chúng ta có quan hoài nhau thật lòng hay chỉ hời hợt cho qua ngày qua tháng? Chúng ta có đồng điệu sẻ chia cùng nhau hay chỉ như những người thông thường khác tồn tại nhàn nhạt trong cuộc sống của nhân tình? Chúng ta có đủ thực tình và vị tha để bao dong cho lầm lỗi của họ? Đến một lúc nào đó.

Dành cho một người vừa bước ra khỏi cuộc thế họ mà thôi. Tay không quyết giữ. Hôn một nụ hôn nồng cháy hơn một chút. Có những mối quan hệ vì một lý do nào đó mà rơi vào vỡ lẽ. Vậy thì tại sao không tự nhủ với nhau rằng.