Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chứng khoán ngày 20/8/2013 qua 'lăng kính' kỹ còn rất nóng thuật.

Khả năng bứt phá ngưỡng 510 chưa được đánh giá cao, nhưng sự sụt giảm của chỉ số hiện nay là không đáng lo ngại do yếu tố thanh khoản đang dần trở thành hăng hái hơn

Chứng khoán ngày 20/8/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Thị trường có thể sẽ không hình thành xu hướng rõ ràng nào   (Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)  Breakout hôm nay có thể giúp VN-Index tiếp kiến phục hồi về đỉnh 533.

Mặc dầu áp lực chốt lãi khá mạnh vào cuối phiên từ khối ngoại, nhưng với diễn biến giao dịch tích cực của HNX-Index cho thấy đã có sự đồng thuận đáng kể về xu thế tăng điểm trong ngắn hạn.

Cây nến ngày White Candle tăng mạnh vượt nhẹ ngưỡng cự 63 điểm trong phiên và lùi nhẹ lại dưới mức này cuối phiên. Chỉ số HNX-Index sẽ được tương trợ tại vùng 62 niễ̉m và khả năng biến động chỉ duy trì trong vùng 62-62.

Xu thế tăng có thể chững lại   (Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)  Mặc dù chịu áp lực bán mạnh cuối phiên, 2 chỉ số vẫn duy trì được đà tăng điểm. Dựa trên ẩn ý của mẫu hình Hai đáy, BVSC dự đoán HNX-Index có thể trở lại vùng 66 điểm, ứng cận trên của dải Bollinger trên đồ thị tuần.

Với các chiến lược ngắn hạn, cắt lỗ và chốt lời nhỏ có thể sẽ hiệp hơn mua bán theo xu hướng ở thời khắc hiện tại. VN-Index vẫn liên tục bám dải Bollinger trên, các tín hiệu khác như RSI, Stochastic vẫn chưa cho dấu hiệu thịtrường đang ở dạng mua quá. MFI cắt lên ngưỡng 80 khá mạnh mẽ sau thời gian dài nằm dưới ngưỡng này mô tả nhịp hồi phục tốt.

Trên sàn Hà Nội, các mã có độ biến động lớn (Beta cao) nhất tề tăng giá mạnh bên sàn này góp phần cho một phiên đầy sôi động. Hơn thế nữa DI+/- tiếp tục mở mang phối hợp với ADX không ngừng tăng lên ủng hộ cho đà mua vào.

Mức cản cho HNX-Index cho phiên kế tiếp ở 63,5 điểm. Tuy nhiên HNX-Index có sự cải thiện đáng kể về thanh khoản và mức tăng của thị trường.

VCSC nâng mức thiên hướng ngắn hạn từ trung tính lên tăng và khuyến nghị cân nhắc mua vào trong nhịp điều chỉnh ở 1 – 2 phiên sắp tới tại các mức tương trợ.

Khả năng chỉ số sẽ kiểm lại mức này vào các phiên kế tiếp với khối lượng giao dịch ở mức cao. Với HNX-Index, việc song song vượt chống cự 62,3 và đường thiên hướng giảm nối 3 đỉnh 66, 63,3 và 62,3 cho thấy tín hiệu hăng hái với khuynh hướng ngắn hạn của HNX-Index.

Tuy vậy nếu chỉ số VN-Index không giảm quá vùng hỗ trợ 500- 503 điểm, khả năng tăng điểm tiếp của chỉ số vẫn được bảo lưu. 5 trong phiên giao du tiếp theo. Tuy nhiên, sức ép giảm sâu được đánh giá thấp cho nên nhịp điều chỉnh về lại các vùng giá tương trợ 503,5 – 505 của chỉ số VN-Index và 62,5 của chỉ số HNX-Index là cơ hội cho các nhà đầu tư dự giải ngân.

Lạc quan cẩn trọng về khuynh hướng tăng ngắn hạn của thị trường   (Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á - DAS)  Các cổ phiếu cột trụ đang tạm điều chỉnh sau một thời gian tăng giá và dòng tiền đang ưu tiên sự chú ý đến các mã có tính đầu cơ và một số mã có thông báo tương trợ từ kết quả soát xét 6 tháng nẫù năm.

Dự đoán phiên tới, HNX-Index sẽ nghiêng ngả quanh vùng 63 điểm với ngưỡng 63,3 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng cản lâm thời trong ngắn hạn. Dần chinh phục thành công ngưỡng 500 điểm và đỉnh cũ 508 điểm, xu thế mới đang dần được thiết lập. Stochastic Oscillator cắt nhẹ xuống dưới đường tín hiệu ở vùng quá mua. Dự đoán phiên giao tế mai sau, VN-Index sẽ ngả nghiêng trong khoảng 505 – 515 điểm với cố từ bên mua sẽ giúp VN-Index nối tăng điểm.

Điểm lo ngại của chúng tôi đã thể hiện trong phiên hôm nay là động thái bán mạnh của khối ngoại đến từ quỹ DB FTSE, nhưng lực cầu nội tỏ ra khá mạnh mẽ nên động thái này sẽ không còn ảnh hưởng quá thụ động đến xu hướng ngắn hạn.

CTCK   hăng hái   Trung lập   Tiêu cực   BVSC   X   ACBS   X   BSC   X   SSI   X   MBS   X   DAS   X   VCSC   X   FPTS   X   VN-Index và HNX-Index có thể trở lại đỉnh cũ    (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)   VN-Index rời dạng tích lũy ở vùng giá từ 505 đến 509 điểm song song vượt hoàn toàn đỉnh ngắn hạn 508.

Sau một bước tích lũy, tín hiệu bám cận trên của dải Bollinger ngụ ý rằng xu hướng tăng giá của VN-Index sẽ đấu. Như vậy khuynh hướng ngắn hạn hiện tại của HNX-Index là tăng. Chừng độ phân hóa trên thị trường đang diễn ra khá rõ ràng. Cây nến này vượt qua đỉnh ngắn hạn trước đó. Nhà đầu tư đã gia tăng vị thế đáng kể, và dòng tiền tuyển lựa các những cổ phiếu chưa tăng điểm nhiều trên HNX.

VN-Index sẽ ngả nghiêng trong khoảng 505 – 515 điểm   (Công ty chứng khoán FPT - FPTS)  Sau phiên giao dịch ngày hôm nay, trên mặt kỹ thuật đã có thêm các chỉ báo cho tín hiệu khá tốt. Ở một diễn biến khác, HNX-Index vượt đỉnh ngắn hạn và xác lập mẫu hình đảo chiều Hai đáy có lợi cho người cầm cổ phiếu.

HNX-Index hình thành một nến trắng thân lớn không có bấc. Những phiên kế tiếp khối lượng khá lớn cổ phiếu sẽ về trương mục có thể gia tăng áp lực bán chốt lời ngắn hạn và làm thị trường phân hóa hơn.

Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động trong vùng 505-510 trong phiên giao thiệp 19/8. Xu thế tăng có thể chững lại và củng cố trong phiên tương lai nhưng xu hướng tăng điểm sẽ nối được duy trì trên 2 sàn. Khuynh hướng dịch chuyển HNX-Index lại có độ trễ một mực so với VN-Index.

Khối lượng giao thiệp ở mức hơn 60,6 triệu đơn vị, và đây là phiên thứ 3 liên tục thị trường tăng được khối lượng lên mức quanh 60 triệu đơn vị. Khối lượng giao tế tăng mạnh lên hơn 27 triệu đơn vị, tăng 72,81% so với phiên trước. ADX đã tăng lên mức 15, và với cùng với chỉ báo MACD và RSI cho thấy thiên hướng và lực đẩy thị trường đang mạnh dần.

Điểm dừng lỗ có thể cân nhắc đặt tại mức thấp nhất của phiên liền trước. Nhà đầu tư có thể thực hiện trading T+ đối với các mã CP có sẵn trong danh mục để tối đa hóa lợi nhuận. RSI vẫn đang trong quá trình hướng lên ngưỡng 70 và khả năng sẽ thành công nếu đà tăng được duy trì tốt trong các phiên tới. Tốc độ tăng chậm nhưng tương đối chắc của các chỉ báo là cơ sở để BVSC đưa dự báo VN-Index và HNX-Index có thể trở lại đỉnh cũ lần lượt tại 530 và 66 trong sóng tăng này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Trong các phiên tới, chỉ số này có thể giằng co nhẹ ở phản kháng khá mạnh 63,3. Ngưỡng điểm tiếp theo của VN-Index lần lượt là 515 và 535 điểm. DI+ phục hồi một cách mạnh mẽ và cắt lên DI- cho tín hiệu mua vào.

Áp lực bán chốt lời ngắn hạn có thể gia tăng   (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)  Đỏ điểm đầu phiên về mốc 507 điểm nhưng lực cầu rất dày ở vùng giá thấp khiến bên bán cũng chùn tay và cầu giá cao cũng dần dần tăng khá trở lại. Hăng hái hơn, khuynh hướng này phát triển trên nền thanh khoản tốt và sự hỗ trợ của độ rộng thị trường (đo bởi A/D Line). Do đó, DAS vẫn tiếp chuyện giữ quan điểm lạc quan thận trọng về xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

Trên sàn Hà Nội, các chỉ báo cơ bản dần cho tín hiệu tích cực hơn các phiên trước. Tuy nhiên để tín hiệu mua vào thật sự rõ ràng thì thị trường sẽ cần duy trì xu thế tích cực trong các phiên cuối tuần phối hợp với thanh khoản tốt. Phiên hôm nay là nhịp tốt cho người mua bán ngắn hạn thực hiện mua vào. Nhìn chung, thị trường có thể sẽ không hình thành thiên hướng rõ ràng nào trong 1, 2 tháng tới.

Gắng đi lên của RSI, MACD vẫn được ghi nhận cùng SO duy trì tốt trong vùng quá mua. Cây nến ngày tăng điểm chính thức vượt mốc 509 điểm như kỳ vọng. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán giá cao vào đầu phiên tương lai và cân nhắc mua tại các mức tương trợ của từng cổ phiếu trong nhịp điều chỉnh.

Ở chiều giảm, nếu quay trái lại dưới hỗ trợ 508, VN-Index có thể kiểm nghiệm đáy 485 một lần nữa. 64 của ngày 23/7. Nhiều nhà đầy tư đứng ngoài thị trường quá lâu dường như cũng chẳng thể đứng ngoài cuộc và có dấu hiệu tham dự mạnh vào thị trường. Mức cự ngắn hạn của HNX-Index tuần tự là 63 và 63,7 điểm. Ở bức tranh lớn hơn, HNX-Index có thể kiểm nghiệm vùng kháng cự 66-67 một lần nữa.

Các chỉ báo kỹ thuật trong khung thời gian dưới 9 phiên đấu xác lập mức cao mới nhưng chưa đi vào trạng thái mua quá mức. Tuy nhiên, ACBS duy trì quan điểm lạc quan với thị trường trong dài hạn nên việc thị trường điều chỉnh giảm, nếu có, là cơ hội tích lũy với các chiến lược dài hạn. Xu hướng ngắn hạn ngày nay của HNX-Index là tăng   (CTCP Chứng Khoán MB - MBS)  Sau một phiên tạm dừng thị trường tiếp tục thiên hướng tăng với cả hai chỉ số cùng lên điểm.

Hai chỉ số có thể điều chỉnh   (CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)  VCSC cho rằng hai chỉ số có thể điều chỉnh trong vài phiên tới về lại các mức hỗ trợ mới.

Thanh khoản ổn định và độ rộng thị trường tăng đáng kể, không tập vào 1 nhóm cổ phiếu như tuổi đầu sẽ tiếp kiến đẩy chỉ số lên vùng cao mới.

Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn bổn phận đối với những nhận định trên. Nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mua đuổi theo giá cao do biên tăng giá của phiên bữa nay ở nhiều mã là khá lớn và có thể tạo ra sự chốt lời ngắn hạn ở các cổ phiếu này vào phiên kế tiếp.