Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Lệ Thủy mới cập nhật diễn tuồng dài Chồng ơi. đừng khóc.

Hai đêm diễn Chồng ơi

Lệ Thủy diễn tuồng dài Chồng ơi... đừng khóc

8 tại hí trường Kịch thị thành, 30 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.

Vậy mà, bà đã làm được khi trở lại sàn diễn với một vở tuồng mới lần đầu công diễn. Vở diễn đề cập những xung đột, sóng gió trong tình ái và gia đình.

Ảnh: CTV Lời thưa đó, không ai bảo ai nhưng khán giả cải lương đã ngầm hiểu rằng, từ rày trở đi tiếng hát Lệ Thủy sẽ vắng bóng trong những vở tuồng dài, phải ca diễn trực tiếp trên sân khấu.

Đừng khóc. Chúng tôi sẽ dàn dựng các vở diễn mang tiết tấu của kịch, nhiều đoạn có hát cải lương do những nghệ sĩ lão làng như NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Vy, Kiều Mai Lý, Kim Phương, Tuấn Thanh… thể hiện”, Kiều Oanh cho biết. Từng học chuyên ngành cải lương nhưng sau đó lại bén duyên và thành danh nhờ hài kịch, Kiều Oanh đang là nghệ sĩ hài được đông đảo khán giả trong nước và hải ngoại yêu thích.

Diễn lại vở cũ đôi khi đã nhớ nhớ quên quên, thì với vở mới, tuổi tác và sức khỏe nào có bao dung cho trí tưởng của ai.

Cứ hai tháng một vở diễn, dự định kéo dài trong một năm, tụ hội vào hình thức kịch có cả hài và cải lương, biểu diễn tại nhà hát Kịch thành phố. Chồng ơi. Tự nhận mình chạy nhiều show “mì ăn liền”, nay cũng đã đến lúc tụ hội cho các vở dài, dự án nghiêm trang và dài hơi, Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất, rạp hát Kịch thành phố cùng kiên tâm đầu tư chỉn chu cho Chồng ơi.

“Khán giả hiện giờ chưa quên cải lương đâu, nhưng họ muốn coi cái mới, mà dàn dựng các vở cải lương cũ hoặc mới thì chúng tôi không dám mạo hiểm, đành chọn hình thức kết hợp các nguyên tố trong cùng một vở diễn với hy vọng phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả, kéo khán giả lại với sân khấu một cách từ từ”, Kiều Oanh san sớt.

Xen giữa những giây khắc xúc động của tình thân là những tiếng cười thú, để cùng chiêm nghiệm về cuộc thế. 000 đồng – 1,5 triệu đồng, nếu đầy khách sẽ là tín hiệu khả quan để êkíp nghệ sĩ có thể tiếp chuyện nuôi dự án thí điểm này. Tính đến thời điểm này, số tiền bỏ ra cho vở diễn là hơn 500 triệu đồng.

Đừng khóc (vào lúc 19 giờ 30 ngày 17 và 18. NSND Lệ Thủy (phải) và nghệ sĩ Kiều Oanh trong một cảnh diễn Chồng ơi.

HCM) là dự án kịch thể nghiệm “ba trong một” lần trước hết cho sự kết hợp giữa êkíp nghệ sĩ Kiều Oanh, NSƯT Hoàng Nhất, hí viện Kịch tỉnh thành và kênh truyền hình HTV1, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả vừa muốn xem chính kịch, hài và cải lương trong cùng một vở diễn.

Nghĩ ra nét mới, đưa kịch và cải lương đến gần hơn với khán giả trong thời khắc sân khấu gặp khó khăn là điều mà êkíp trằn trọc nhiều năm qua. Hí viện Kịch tỉnh thành với 600 ghế, mức giá từ 300.

Đừng khóc là vở diễn thuộc loại thể tâm lý từng lớp, do soạn giả Hà Nam Quang và Võ Tử Uyên chuyển thể cải lương từ nguyên tác của Nguyễn Vũ, nghệ sĩ Khánh Hoàng làm đạo diễn. “Sẽ có thêm các vở diễn khác trong thời kì tới. Trâm Anh. Đừng khóc (chụp tại buổi diễn phúc khảo).