Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

tránh thai khẩn khá là hot cấp. Nguy cơ vô cơ vì.

Nghĩ rằng như vậy mới đảm bảo việc ngừa thai?! Có nhiều tuần người thương về 3 ngày thì H

Nguy cơ vô sinh vì... tránh thai khẩn cấp

Tôi đặc biệt ấn tượng với bạn trẻ Trần H. Ở Hà Nội. P. Bị ngất đột ngột phải đi cấp cứu mới phát hiện ra duyên cớ là H.

Nguyễn Thị Hồng Minh - phó giám đốc trọng điểm tham vấn Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình cho biết: "Nhiều năm trong nghề, chúng tôi đã tham vấn cho hàng nghìn trường hợp nhưng chúng tôi thật sự phát hoảng về tri thức sản xuất của giới trẻ bây chừ.

Nguyễn Thị Hồng Minh, thực tế, học trò cấp 3 dùng thuốc tránh thai khẩn nhiều hơn phụ nữ có gia đình. Cho tới khi H. "  Qua tìm hiểu, nói chuyện chị em đều "hích" do gặp sự cố trước hôn nhân (sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc nạo phá thai-PV).

Các tác dụng phụ có thể xảy ra ngay khi dùng thuốc như buồn nôn, chóng mặt, xuất huyết đột ngột hoặc kéo dài dẫn tới mất máu. Uống thuốc. Có trường hợp bạn gái 9 tháng nay quan hệ dục tình với bạn trai không dùng bao cao su và sau mỗi lần như thế thì cô ấy uống thuốc tránh thai khẩn cấp",  chị Minh nhấn mạnh.

Nếu cách đây 4-5 năm, cứ 100 người đến khám sản phụ khoa thì có khoảng 5-7 người đến khám chữa bệnh vô sinh thì hiện tại, con số này đã lên đến hơn chục trường hợp, có hôm lên đến 20- 25 trường hợp.

Cứ sau một lần quan hệ, H. Nếu nạo phá thai là nguy cơ hàng đầu dẫn đến vô sinh, thì việc lạm dụng thuốc tránh thai nguy cấp ngay gây nguy cơ vô sinh đứng liền sau đó. Theo BS. Và bạn trai tranh thủ "yêu" rất nhiều lần trong hai ngày cuối tuần. Nhiều bạn trẻ lạm dụng uống thuốc tránh thai khẩn cấp phải đối diện với tương lai.

Thêm nữa, các loại thuốc này cũng là loại bị làm giả nhiều nên rất nguy hiểm. Cứ gầy rộc đi, người lúc nào cũng mệt mỏi, kinh nguyệt thì thất thường, luôn chóng mặt, buồn nôn.

BS. 3 lần!  Tại trọng tâm tham mưu Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình, chúng tôi được các bác sỹ chia sẻ về những mối hiểm họa từ. Lại uống một viên thuốc tránh thai khẩn. Có mặt tại một phòng khám chuyên khoa phụ sản trên đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), chúng tôi không khỏi giật mình khi chứng kiến cảnh tượng quá tải ở đây.

Không phải chỉ có chuyện bị đau đầu, bị buồn nôn, hay kinh nguyệt rối loạn mới là biểu đạt cho thấy chuyện sinh sản sau này sẽ gặp chướng ngại, thậm chí bị vô sinh. Một căn do khác gây giảm hiệu quả thuốc là uống thuốc sau quan hệ dục tình quá 72 giờ, hoặc bị nôn mà không uống bù, dùng song song với một số loại kháng sinh hay thuốc ngủ. Nếu sử dụng thuốc nhiều lần, sẽ làm cho thuốc mất tác dụng.

Theo BS. Nguyễn Minh Thu, cán bộ trọng điểm chăm nom sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết:  "Trong quãng thời gian hơn 20 năm làm nghề, chúng tôi phải đối diện rất nhiều trường hợp trẻ vị thành niên đến tư vấn nạo hút thai.

Minh Thu cảnh báo:  "Các cặp ý trung nhân tuổi teen thiếu hiểu biết còn dùng thuốc liền, thay thế bao cao su. BS. Trường hợp những cô học trò tuổi "ô mai" đến xin tham mưu do sử dụng thuốc tránh thai khẩn càng ngày càng nhiều, khiến các bác sỹ chúng tôi cũng phải "sốc"".

Chị Nguyễn Hồng Tâm, viên chức phòng khám cho biết, trong khoảng thời gian 5 năm làm việc ở đây, điều khiến chị khôn cùng bất ngờ đó là tỷ lệ người chưa thành niên và thành niên đến khám bệnh chuyên khoa ngày càng tăng. Cho biết, hơn 100 bệnh nhân đến khám chuyên khoa phụ sản thì những cặp đôi đến khám chữa hiếm muộn, vô cơ chiếm hơn một nửa.

H. Đáng ngại nhất là các trường hợp bị "sự cố" sau khi nạo thai như băng huyết, choáng ngất, bác sỹ không biết báo cho ai vì các em thường khai tên giả, địa chỉ giả.

Quyết định uống thuốc tránh thai khẩn cấp để đề phòng. Chị Ngô Thị Minh, viên chức phòng khám T. Vô cơ  Theo các bác sỹ, nhiều trường hợp bạn trẻ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để "chữa cháy" nhưng vẫn xảy ra "sự cố". Việc uống thuốc tránh thai khẩn nhiều, kéo dài là khôn cùng nguy hiểm đối với chuyện sinh sản sau này.

"Chữa cháy" rước. Vì lo sợ có thai nên H. Một đêm cô và bạn trai quan hệ tới 3 lần. Một đêm "tránh thai khẩn". Bởi vậy, có hai hậu quả thường gặp của lạm dụng thuốc là dùng thuốc mà vẫn có thai, hoặc bị rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc quá nhiều. Vô sinh- Ảnh minh họa  Tại phòng khám phụ sản V. Một đêm, hai người gần gụi 3 lần là 3 lần H.

Đề cập về tình trạng trên, BS. Lan Anh. Uống tới 8 viên thuốc tránh thai. Ngờ đâu, sau vài tháng như vậy, người H.

Đặc biệt, những người trẻ tuổi, lấy chồng được 2- 3 năm đến khám vô sinh ngày một nhiều. Cô gái này và bạn trai yêu nhau được 3 năm, tuy nhiên hai người ở cách xa nhau. Minh Thu, cơ chế tránh thai của thuốc là dùng lượng nội tiết liều cao để làm rối loạn quá trình rụng trứng trong thân phụ nữ để tránh thai.

Nhiều bạn trẻ lo sợ có thai ngoài ý muốn, lại quan hệ tình dục thẳng băng, dùng thuốc này quá nhiều, về lâu dài sẽ gây hạn chế sự rụng trứng, dùng quá liều còn khiến teo niêm mạc tử cung, trứng không làm tổ được, dẫn tới vô cơ". Dùng thuốc tránh thai nguy cấp quá nhiều nên phải gánh chịu tác dụng phụ của thuốc". Đây là một xu hướng khôn cùng hiểm nguy. Mặc dầu khi đến bệnh viện, nhiều trường hợp đã khai tăng tuổi nhưng nhìn mặt các cặp tình nhân non choẹt, bác sỹ đều đoán ra các em đang tuổi đi học.

Ngoài ra, theo các bác sỹ, hiệu quả thực tế của thuốc chỉ đạt 75%, nếu dùng càng nhiều lần thì hiệu quả trong những lần sau càng giảm. H. Mỗi lần gặp nhau, để bù lại những ngày xa vắng, Trần H.

Nhưng vấn đề là ở chỗ, cả hai người đều không có kiến thức về sức khỏe sinh sản nên cứ "yêu" bao lăm lần là uống bấy nhiêu lần thuốc tránh thai khẩn cấp.

Những tác dụng phụ của nó với mỗi người không phải là cái nhìn thấy.

, Ở quận Ba Đình, Hà Nội, chúng tôi bắt gặp không ít những cặp vợ chồng trẻ tuổi (từ 22 đến 27 tuổi) đến thăm khám, mua thuốc về điều trị căn bệnh vô sinh.