Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Mối tình đậm chất 'liêu vui vui trai' của bà trùm 'đất Cảng' (3).

Giang hồ đồn, chị được "bà trùm" nuông chiều lắm phải không? bố mẹ chị buồn khi biết chị đồng tính? Chị H

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của bà trùm 'đất Cảng' (3)

Có lần, tôi theo Dung về nhà ở phố Trạng Trình, người dân trong ngõ phố quý Dung lắm. Đi chơi, tham dự các cuộc vui của "bà trùm" đến nửa đêm, gần sáng mới về thì có. Giải mã thế chân vạc và “uy danh” giang hồ  người dưng cuộc đồn đoán rằng, "bà trùm" bị "hi - fi" - tức đồng tính. Tôi nhận, ngày đó, một con bé học trò tóc dài, da trắng, thướt tha ngồi sau xe máy "xịn" của một người phụ nữ nhưng trong dáng dấp như đàn ông, đã gây xốn xang dư luận.

Chị ấy vào thăm Hùng khi chưa bị thi hành án. Khẳng định: "Tình cảm giữa tôi và Dung có gì đó trên quý mến nhưng không phải là cảm giác yêu đương. Cho biết: "Dung rất nghĩa hiệp. Không cho là như vậy. Chị H. Và những giọt nước mắt  "Tin, chị bỏ nhà đi ở với "bà trùm", bác mẹ chị suy sụp lắm, đúng không?!". Để chơi còn "bà trùm" thì kết hợp với công chuyện làm ăn.

Biết chuyện chị bị cha mẹ la, "bà trùm" hiểu nên không làm khó chị. Có lần, tôi nghe anh trai của cô bạn nói rằng, Dung không cướp giật, ăn trộm mà bảo kê sòng bạc và tổ chức đánh bạc.

Dung mạnh tay tuyên bố, không dính líu tới đám đàn ông mà tính cách tèm nhèm hơn nữ giới ấy. Có thể, vì tôi ngây thơ, chẳng suy tính, hiếu kỳ, không xen vào chuyện của người khác nên Dung lại càng quý tôi, muốn che chở cho tôi hơn".

Tôi nghĩ, cả người già, con nít đều quý, chắc Dung chẳng thể làm việc ác được". Với Hùng "chim chích", chị ấy đối đến cùng tận của tình nghĩa. Vợ, con của Hùng "cốm" cảm ơn chị Dung". Sau đó, chúng tôi quen nhau. "Điếc" một giang hồ lớn tuổi, kém "bà trùm" khoảng 3-4 tuổi, sống cùng thời và biết nhiều chuyện về thế chân vạc của giang hồ đất Cảng những năm 90 của thế kỷ trước, đã "rửa tay, gác kiếm" được hơn 10 năm, kể: "Chị Dung là người nghĩa hiệp, không tính nết những chuyện đã qua.

Trầm ngâm khá lâu, cười, rồi nhẹ nhõm: "Bạn thấy đấy, tôi mà đồng tính thì lấy chồng, có con sao được. Đó là Lâm già, Cu Nên và Dung "Hà". Những lúc buồn, vui, Dung đều chia sẻ với tôi. Cùng "bà trùm" đến viếng như một người bạn. Không xác nhận điều đó. Việc làm đó của Dung được giang hồ đánh giá cao. Tôi không tiện hỏi về việc đó. Có những đợt, cả tháng chị H. Khi thi hành án rồi, chị ấy cùng vợ con Hùng đưa cốt về quê táng.

"Bà trùm" đã chết, chị H. Tôi chơi với một người bạn, anh trai của bạn này là đồ đệ của Dung. Chị chưa bao giờ bỏ gia đình đến ở cùng "bà trùm". Dung chán đàn ông, bởi cả hai người "bà trùm" yêu hết mình, đều để lại trong "bà trùm" những đau đớn, day dứt.

Chiếc xe chuyên chở nhân tình đồng giới đi chơi ở đất Cảng. Chị H. Những người tốt, giỏi giang, họ đứng xa nhìn và diễn đạt sự yêu thương qua ánh mắt. Vậy, nó vẫn là ẩn số để giang hồ thêu dệt… Một nửa đầu của thập kỷ 90, thế kỷ trước, ở đất Cảng, thế chân vạc trong giang hồ đã khẳng định.

Lúc đầu, thấy đám thanh niên hư bám theo, nói chuyện với bạn bè, xóm giềng theo kiểu thân thiết với tôi lắm, cha mẹ không hiểu, nghe lời đồn, tưởng tôi hư nên la dữ lắm. Có thể vì như thế nên người ta nghĩ, Dung "Hà" bị "xăng pha nhớt"? Cho đến nay, việc kết luận ai đó đồng tính thì phải giám định của y học. Chị H. Nhiều khi, tôi thương Dung vì Dung lúc nào cũng phải căng mình ra để chứng minh cái gọi là tính đàn ông trong con người nữ giới.

Tôi còn trẻ, thấy lạ và thích vô cùng. Lúc buồn, Dung khóc và khác hẳn với khuôn mặt lạnh ngắt, mặc nhiên khi mắng đàn em”. Gặp người già, Dung chào, họ rất vồn vã, hỏi han; trẻ mỏ nhìn thấy Dung thì chào cô, chào bác rất thân thiện. Sinh năm 1970, nhìn chị ngày nay trẻ hơn rất nhiều so với tuổi của mình. Và "bà trùm" không gặp nhau vì chị bận học và bị bác mẹ la là con gái hay đi chơi.

Tôi trọng Dung, vì Dung là người trượng nghĩa. Chị đang định cư ở nước ngoài cùng chồng, con. Lúc còn sống, nhất là thời gian cuối đời, bệnh tật nhiều, lại bị HIV, Hùng "quậy" dữ lắm. Trên đường đi viếng Hùng "chim chích", Dung nói với tôi rằng, nghĩa tử là nghĩa tận" và không giảng giải thêm gì". Dung quan tâm, bao bọc, chở che cho H. Anh trai của bạn rất thích tôi. Chị tâm tình: "Ngày đó, tôi bị nhiều thanh niên cả ngoan hiền, tốt, giỏi giang lẫn hư "dòm ngó".

Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Nghệ An, Bình Định. , Đó chỉ là lời đồn

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của bà trùm 'đất Cảng' (3)

Chúng tôi thân nhau như thế chứ không phải theo kiểu bệnh hoạn như trần gian nghĩ và đồn thổi. Với Dung, một ngày cũng nên nghĩa. "Được chiều chuộng như một công chúa, chị có biết Dung "Hà" làm gì mà có nhiều tiền như thế không?".

Chính do vậy, thị lại càng nổi tiếng hơn, tiếp thụ được nhiều môn đồ cộm cán hơn. Tôi giật thột, tìm hiểu nhưng chẳng thấy Dung ra bến xe, chợ thì cướp giật, ăn trộm ai? Tôi biết, Dung có nhiều tiền nhưng chẳng tiện hỏi. Sau đó, cha cho người theo dõi mới biết là tôi bị doạ chứ không phải theo đám bạn hỏng hóc, lêu lổng. Ngày tàn của Hùng "chim chích", chị H.

"Điếc", sau giai thoại cứu Hùng "cốm" thất bại, Dung vẫn chu cấp tiền cho gia đình Hùng "cốm" một thời kì khá dài. Tôi thi đại học nhưng trượt. Đ. Chị H. Nghe tới đó, chắc chúng đã sợ "mất mật" rồi, đứa nào dám đi vào "chỗ chết" nữa.

Với Hùng "cốm", chị ấy cũng tận tâm đến mức khó hiểu. Tôi không được chứng kiến nhưng thấy bảo, ngày sang cát Hùng "cốm", người có mặt xúc động lắm. Chị Dung phải cho đám đàn em canh giữ để Hùng không làm ảnh hưởng tới ai. Dung biết, có nói, tôi cũng không hiểu và không giúp được gì. Hơn nữa, thấy bảo, ngày đó Dung nổi tiếng giang hồ rồi, đứa nào trêu tôi, Dung cho đàn em "xử" ngay.

Nhớ lại: "Thật ra, tôi không trực tiếp quen Dung. Thật ra, khi quen biết với Dung, tôi mới biết, Dung thật nhiều tâm can. Nói về việc này, chị H. Sau đó, tôi đi học hệ đương nhiệm". Người yêu đồng giới của "bà trùm" ngày còn là học sinh phổ quát. Dung thường nói, ở bên tôi, Dung tìm lại sự tự tin, được là chính mình, biết thế nè chở che, thương xót và bao dung với người khác.

Thế nhưng, chị H. Từ khi chuyển sang tổ chức, bảo kê các sòng bạc, xem của "bà trùm" mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong hành xử. Dứt hai cuộc tình với hai người đàn ông giang hồ, Dung lao vào chuyện tình cảm với người đàn bà yểu điệu, kém mình hơn một con giáp.

Phân trần: "Ngày đó, chỉ lúc nào Dung đón thì tôi đi cùng, đa số tôi ở nhà, học và làm việc nhà, tôi không biết nhiều về những việc làm của Dung. Khi nghe em gái kể, tôi bị nạt, anh ấy đã ra tay giúp đỡ, bọn thanh niên hư cũng bớt "quấy" tôi hơn. Góc khuất tâm hồn của “bà trùm lạnh”  Chị H.

Như thế nào, ai cũng biết. Nhóm phóng viên     Kỳ cuối: Chết thảm vì nghĩa tình giang hồ. Chị H. Thế là tôi được bình yên học hết cấp 3.

Cha yên tâm vì điều đó và có nhờ người bạn làm trong ngành công an theo dõi đám thanh niên hư, bám theo tôi suốt ngày ấy". Riêng chuyện làm ăn thì Dung giữ kín. Cu Nên và Lâm già hay "dòm ngó" nhau, đôi khi nhờ "trợ giúp" là Dung "Hà" giải quyết giúp nhưng Dung thì không.

Anh em trong giang hồ nói rằng, chính chị Dung đi xem ngày, thuê người đến bốc và đem cốt về quê chôn cất tử tế. Tôi và bạn đến dự một buổi liên hoan của nhóm anh trai bạn ấy, tôi được anh giới thiệu là bạn của em, tôi biết Dung từ đó.

Thấy giang hồ đồn rằng, dù đã dứt tình nhưng vì cái danh giang hồ nên "bà trùm" vẫn sai đàn em lo đám tang cho Hùng "chim chích" chu đáo. Sau này, cha có nói, sao con chơi với bọn tội phạm, chuyên cướp giật, đánh cắp.

Tôi và cô bạn thỉnh thoảng được anh trai dắt đi chơi cùng đám bạn của anh. Là một phụ nữ đẹp truyền thống chứ không bốc lửa và dữ dội như con gái đất Cảng đương đại.

Dung bảo vệ tôi đến mức, bọn thanh niên hư vô dám lai vãng tới. Bọn con trai hư, chúng "quấy" đến mức, tôi không dám đi học. Cũng từng theo "bà trùm" vào TP. Theo Đ. Chị được “” bao bọc, bảo vệ từ khi nào vậy? Chị H. Lúc đó, tôi nhìn Dung như đàn ông, cứ tưởng là đàn ông, vì cả nhóm chơi đó đều gọi là anh".

Theo chị H. Thời đi học, chị là cô gái tã lót, hay bị bạn trai trêu ghẹo. Giang hồ đồn thổi là chuyện của họ. Chị sinh ra trong một gia đình gia giáo. Tôi biết Dung có nhiều môn đồ và phải làm cái gì đó và vững chắc là phải "khủng" lắm thì bọn môn đệ trông rất "ngầu" nhưng vẫn kính nể, dạ, vâng một phép.

Biết chuyện, chính vợ Hùng "cốm" không nhận sự giúp đỡ nữa thì Dung mới dừng lại. Nhấn: "Ngày đó, ngồi sau xe máy Ringbel của Dung lượn khắp phố phường, người ta ái mộ tôi lắm.