Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Lê Quang Liêm thắng số 4 thế giới đã làm mới Alexander Grischuk.

Ngay sau sai lầm đó, Grischuk ưng ý thua cuộc

Lê Quang Liêm thắng số 4 thế giới Alexander Grischuk

Cầm quân đen hòa được Grischuk là Liêm sẽ thẳng tiến vào vòng 4. Theo Vnexpress. Ảnh: Worldcupchess2013. Chiến thắng này đã đem lại lợi thế rất lớn cho Lê Quang Liêm trước khi bước vào ván đấu lượt về tối nay.

Khuya sớm 17/8, Lê Quang Liêm (Elo 2702) đã bước vào vòng 3 World Cup gặp kỳ thủ hiện đang đứng thứ 4 thế giới Alexander Grischuk (Elo 2785). Lê Quang Liêm trong trận đấu gặp Grischuk. Lê Quang Liêm là người giữ được cái đầu lạnh hơn. Ván đấu diễn ra trong 44 nước đi, trong đó cả hai bên đều ưng ý đổi quân liên tụctrong khai cuộc và trung cuộc. Nước di tốt ác hại của Grischuk đã mở ra cánh cửa giải quyết ván đấu cho Liêm.

Khi tàn cuộc, mỗi bên chỉ còn tướng và một dàn tốt. Ở ván đấu lượt đi, Quang Liêm cầm quân trắng và trong cả ván đấu dùng hệ thống Botvinnik thuộc kiểu phòng vệ Gruenfeld để đấu với kỳ thủ rất mạnh người Nga. Tại đây, cuộc đua tạo thế trận diễn ra âm thầm nhưng quyết liệt. Đây là lần đầu tiên anh gặp Grischuk ở nội dung cờ tiêu chuẩn. Trái lại, Grischuk không chỉ có vài nước đi yếu, mà anh còn mắc sai trái nghiêm trọng khi dâng tốt lên cao ở cuối ván đấu.