Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

EU trao Chứng nhận bảo hộ Nước mắm Phú Quốc.

Phát biểu tại lễ trao chứng thực này, Trưởng phái bộ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, ông Franz Jessen cho rằng, đây là kết quả cụ thể có được nhờ việc hiệp tác hiệu quả với EU

EU trao Chứng nhận bảo hộ Nước mắm Phú Quốc

Việc bảo hộ ở EU sẽ làm tăng giá trị sản phẩm và mang lại lợi. Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm trước hết của các nước ASEAN được chính thức bảo hộ Tên gọi xuất xứ tại 28 nước thành viên Liên minh châu Âu và là sản phẩm trước hết của Việt Nam được xác nhận và bảo hộ Chỉ dẫn địa lý.

Chứng kiến lễ trao Chứng nhận có ông Franz Jessen - Trưởng phái bộ Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên tim la Văn Huỳnh.

Mặt khác, cũng là minh chứng rõ ràng về triển vọng đăng ký Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Việt Nam.

Trực tiếp cho các nhà sản xuất sản phẩm tại Việt Nam. Lễ trao Chứng nhận có mặt của ông Franz Jessen - Trưởng phái bộ Liên minh châu Âu tại Việt Nam  Trước đó, vào ngày 15/7/2013 tại Brussels (Vương quốc Bỉ), Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa được Tổng vụ Nông nghiệp Liên minh châu Âu trao giấy chứng thực tên gọi xuất xứ được bảo hộ thương hiệu nước nắm “Phú Quốc” tại các nước Liên minh châu Âu.

Theo đó, tên gọi Nước mắm Phú Quốc được bảo hộ tại EU thì chỉ có sản phẩm nước mắm sản xuất và đóng chai tại huyện đảo Phú Quốc mới được phân phối vào thị trường EU với tên gọi xuất xứ “Phú Quốc”. Trong đó, Hiệp định thương nghiệp tự do là nhịp để mở mang đăng bạ các hướng dẫn địa lý khác.

Điều này bảo đảm người tiêu dùng mua đúng sản phẩm có chất lượng đặc trưng và chính hiệu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái Nước mắm Phú Quốc tại thị trường Liên minh châu Âu thời kì qua.

Huy Thịnh.