Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Sự thật phi lý về thực phẩm lãng đáng tin cậy phí.

Tuy nhiên, không phải là không có ngoại lệ

Sự thật phi lý về thực phẩm lãng phí

Ngoài ra, 10% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại các nước giàu là khởi hành từ hoạt động sinh sản lượng thực phẩm mà con người không bao giờ dùng đến.

T. Tại Ấn Độ, hầu như 40% sản phẩm như hoa quả, rau và tiểu mạch (21 triệu tấn tiểu mạch) chưa bao giờ được đưa ra thị trường vì tội lỗi trong quá trình bảo quản và phân phối. Tại Bắc Mỹ và Châu Âu, lượng thực phẩm được sản xuất ra bị vứt bỏ thậm chí chiếm tới một nửa và đa số bị loại bỏ trên đường từ cánh đồng đến cửa hàng trước khi lên bàn ăn. H   tổng hợp. Khoảng 24-35% các bữa ăn trưa hàng ngày của học trò Châu Âu đã bị bỏ thừa hoang toàng.

Lượng nước tưới tiêu dùng cho số thực phẩm bị phao phí đủ để dùng cho sinh hoạt cá nhân của 9 tỉ người, với khoảng 200 lít/người/ngày. Mới đây Châu Âu đã phát động một chiến dịch nhằm mục tiêu giảm một nửa thực phẩm lãng phí đến năm 2020, tương đương với giảm 89 triệu tấn. Ở các nước nghèo, phần đông lương thực bị mất mát trước khi chúng được sử dụng. Điều này có thể giúp mỗi người Tiết kiệm tài chính để có lối sống vững bền hơn trong khi cũng bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của thế giới.

- Lên menu sẵn cho bữa ăn. Tại Mỹ, 30% thảy thức ăn, trị giá khoảng 48 tỉ USD bị ném đi mỗi năm. Các hộ gia đình ở Anh vung phí khoảng 6,7 triệu tấn thức ăn mỗi năm, tương đương với 1/3 trong số 22 triệu tấn.

000 chuyến xe tải. - Nghĩ suy kỹ trước khi chọn lọc thực phẩm, chỉ nên mua thức ăn trong ngày.

Chính quyền hai thành thị Tây Ninh tỉnh Thanh Hải và Lâm Nghi tỉnh Sơn Đông đề ra quy định phạt từ 2. 000 tệ nếu phát hiện thức ăn thừa còn trên bàn. * Ngừng vung phí thực phẩm  còn là giải pháp cứu địa cầu đang quá tải do nông nghiệp và chăn nuôi là ngành tiêu tốn nhiều nguồn tài nguyên tự nhiên như đất, nước và năng lượng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lương thực có thể bị vung phí trước hoặc sau khi đến tay người tiêu dùng.

Tại Bắc Kinh, các nhà hàng có thể bị buộc đóng cửa hoặc cho vào danh sách đen nếu người tiêu dùng khiếu kiện về tình trạng hoang toàng thực phẩm. Bình quân mỗi người tiêu dùng Đức vứt bỏ khoảng 100kg thực phẩm trong một năm.

Nhưng đó cũng chỉ là phần rất nhỏ trong số hàng trăm triệu tấn thức ăn bị phung phí. Khoảng 15 - 35% lương thực bị thất thoát trên các cánh đồng, khoảng 10 - 15% bị mất mát trong quá trong chế biến, chuyên chở và lưu giữ. Bên cạnh đó, không giống như tình trạng ở các nước đang phát triển, hành vi của người tiêu dùng ở các nước giàu là nguyên tố đáng kể trong việc thức ăn bị sử dụng phao phí nhiều hơn.

Điều đáng mừng là thế giới đã tinh thần được hệ lụy của việc phung phí thực phẩm và tác động của nó đến an ninh lương thực. Người ta ước lượng rằng khoảng một nửa lượng nước dùng để chế biến số thức ăn trên cũng bị vung phí, bởi nông nghiệp là lĩnh vực tiêu tốn nước nhiều nhất. Lượng thực phẩm bị hoang toàng hàng năm khoảng từ 10 đến 20 triệu tấn, đủ để xếp lên 500.

Cứ đến chiều tối, tại các chợ rau quả trên thế giới người ta xếp nhan nhản những túi lớn, túi bé, thùng to, thùng nhỏ rau, quả… để chờ công nhân môi trường dọn đi. Các thực khách khi đến dùng bữa tại nhà hàng cũng để thừa lại gần 2/5 lượng đồ ăn trên đĩa của mình.

Trong số thực phẩm bị vứt bỏ, một lượng trị giá 1 tỉ bảng vẫn chưa hết hạn dùng và có thể được sử dụng tốt. Lượng thực phẩm đồ sộ bị vứt bỏ có thể nuôi sống dân số đang phình ra của thế giới cũng như những người còn bị đói ngày nay. Hàng núi thức ăn bị phí phạm mỗi năm. Các nhà bán lẻ Canada gây nên 1,6 triệu tấn chất thải thực phẩm mỗi năm vì họ từ chối chất lượng trái cây và rau quả phân phối.

Còn ở các nước giàu, quá trình sinh sản hiệu quả và năng suất cao hơn, vì thế, lương thực, thực phẩm ít bị thất thoát hơn. Tại Trung Quốc, nước có số dân và lượng thực phẩm tiêu thụ nhiều nhất thế giới, mới đây nhiều nhà hàng đã quyết định giảm khẩu phần ăn của khách nhưng vẫn giữ nguyên giá bán. * Để  thực hiện tránh phao phí thực phẩm  và bảo vệ môi trường, chúng ta nên: -thẳng thẩm tra tủ lạnh để kiểm soát lượng thức ăn còn trong tủ, tránh mua thêm khi thực phẩm vẫn còn.

000 tệ (khoảng 326USD) đến 10. Những tính toán của FAO cho thấy, gần một tỉ người đang đói trên thế giới có thể thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng chỉ cần nhờ vào 1/4 lượng thực phẩm đang bị phung phá ở Mỹ và Châu Âu.

Điều này sẽ giúp mỗi gia đình xác định chính xác số lượng và loại thức ăn cần mua - Tiết kiệm đồ ăn thừa một cách tối đa.

Ở Đức, nhàng nhàng cứ hai cây xà lách - hai củ khoai tây thì có một nửa bị vứt bỏ, tỉ lệ này với bánh mì là 1/5.