Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Mẹ trầm cảm, sinh con sức khỏe khá là hot kém.

Trong cuộc nghiên cứu, hơn 150 thai phụ đã được đề nghị mỏng lại các vấn đề gây trầm cảm trong thời đoạn sớm của thai kỳ cũng như giai đoạn vài tuần trước khi sinh, như tình trạng mất người nhà, vợ chồng ly hôn, mất việc làm đột ngột và những khó khăn phải đối diện trong lúc mang thai

Mẹ trầm cảm, sinh con sức khỏe kém

Ảnh minh họa: internet  Theo mỏng của tập san Daily Mail (Anh), cuộc nghiên cứu trên các thai phụ Anh cho thấy, những thai phụ trải qua tình trạng mất người thân hoặc ly hôn, có thể làm gia tăng đột ngột tỉ lệ những đứa trẻ có sức khỏe kém ở vào thời khắc chúng lên bốn tuổi.

Kết quả nghiên cứu đã được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội tâm thần Anh, cho thấy mối can dự rõ ràng giữa tâm cảnh trầm cảm, sức khỏe kém và bị chấn thương ý thức ở các thai phụ với bệnh suyễn hoặc các bệnh nhiễm trùng, như nhiễm trùng dạ dày ở những đứa trẻ sau này.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Tâm thần Trường ĐH King London (Anh) khuyến cáo, điều mấu chốt là các thai phụ cần vượt qua được các vấn đề gây trầm cảm để đảm bảo sức khỏe cho những con của họ sau này.

Nguyễn Niệm (Theo Healthmeup). Bốn năm sau đó, những đàn bà tham gia nghiên cứu được phỏng vấn về tình trạng sức khỏe của những đứa trẻ, bao gồm cả những căn bệnh khiến trẻ phải đến khám bác sĩ hoặc phải nằm điều trị ở bệnh viện.