Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Kinh tế Thái Lan mới thêm chỉ tăng trưởng 2,8% trong quý Hai.

Anh Quân (TTXVN)

Kinh tế Thái Lan chỉ tăng trưởng 2,8% trong quý Hai

(Nguồn: AFP) Theo ông Akom Termpittayapaisit, Tổng Thư ký Ủy ban Phát triển Kinh tế và từng lớp Quốc gia Thái Lan (NESDB), các nguyên tố như sự chậm lại của tiêu xài hộ gia đình và đầu tư tư nhân cùng với xuất khẩu sụt giảm do đồng baht tăng giá và kinh tế thế giới sa sút là căn nguyên dẫn tới kết quả trên.

Ông Akom Termittayapaisit cho hay những người dân Thái Lan nhận được tiền theo chương trình hoàn thuế cho việc mua xe lần đầu đã chi nhiều tiền trong quý I/2013, dẫn tới sự tăng trưởng trong quý II/2013 kém hơn trước.

/. Ngoài ra, NESDB cũng dự đoán GDP của Thái Lan trong năm 2013 sẽ tăng trưởng 3,8-4,3%, thấp hơn so với mức dự đoán tăng 4,2-5,2% được đưa ra trước đó, do kinh tế thế giới bình phục chậm hơn dự kiến, khả năng chính phủ không đẩy mạnh các biện pháp kích cầu, cùng với sự chậm trễ của nước này trong việc triển khai các kế hoạch đầu tư và tình hình chính trị trong nước có thể bất ổn.

Triển vọng tăng trưởng kinh tế Thái Lan cũng dựa vào ngành du lịch, với lượng du khách vẫn tiếp chuyện tăng. Ảnh minh họa.