Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đã làm mới đại nhất thế giới.

Londinium (hiện tại là London) cũng bị phong bế và ước tính khoảng 80

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Boudica dù rằng rất dũng cảm chống chọi nhưng vẫn phải cúi đầu chịu thua trước sự vượt trội về lực lượng của quân thù. Ngoài ra, bà còn mở rộng cương vực như Ai Cập ở phía nam và Ancyra (đương đại Ankara) ở phía bắc.

Bà tự mình đi khuyên các vua Ba Tư (Xerxes) mở các đợt tiến công từ theo đường bộ và thủy để phá vỡ đội tàu của Hy Lạp. Hai Bà Trưng tức chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, là những nữ tướng tài hoa của dân tộc Việt Nam. Phụ Hảo Nữ tướng Phụ Hảo (Trung Quốc). Artemisia I Artemisia I, nữ tướng Ba Tư.

1. Sau khi đánh đuổi những kẻ chiếm đóng Hyskos ra khỏi Ai Cập, Ahhotep I đã mở đường cho Kamose Ahmose I và hợp nhất Ai Cập

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Gudit bắt đầu lãnh đạo cuộc nổi dậy vào năm 960 sau công nguyên AD. Ba Tư đã phải chịu một thất bại lớn trong cuộc chiến và lúc này Xerxes đã phải nghe theo lời khuyên của Artemisia rút quân về Tiểu Á.

Nhiều năm sau, bà được thân oan và được phong thánh. Artemisia I của Caria là một trong những đồng minh và chỉ huy Xerxes (Ba Tư) trong chiến dịch quân sự và bà được nhớ tới nhiều nhất bởi tài lãnh đạo trong trận Salamis. Boudica là nữ tướng của bộ tộc Iceni trên đảo Anh. Thời đại thống trị của Tamar hiện được coi là kỷ nguyên vàng trong lịch sử Gruzia, đạt đến đỉnh cao của sức mạnh văn hóa, kinh tế và chính trị.

Zenobia Zenobia, nữ tướng của đế chế Palmyrene. 000 quân lính, năm 1200 trước công nguyên, Phụ Hảo là nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất của Trung Quốc

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Bà từng cùng với chồng, Pharaoh Seqenenre Tao thống trị giang san. Bà là một nữ tướng xuất sắc trong lịch sử nước nhà. Chiến thắng vang dội của Joan phần nào giúp vua Charles VII được chính thức kế thừa ngai. 2. Những ảnh hưởng chính trị và quân sự của bà đã khiến các quốc gia Hồi giáo láng giềng phải quy phục. Những chữ viết được khắc trên bia mộ cho hay, bà từng lãnh đạo nhiều chiến dịch quân sự, giúp triều đại nhà Thương đánh đuổi kẻ thù truyền kiếp chỉ trong một trận chiến duy nhất.

Bà nắm quyền kiểm soát trực tiếp tuốt luốt hoạt động của quân đội Gruzia. Triệu Thị Trinh (hay còn gọi là bà Triệu) là nữ tướng Việt Nam đã lãnh đạo thành công trận chiến chống trả quân Ngô xâm lược đất nước

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Bà đã lãnh đạo cuộc nổi dậy chống lại đế chế La Mã. Ahhotep I Ahhotep I là một nữ hoàng Ai Cập.

Mộ của Ahhotep I ghi nhận, bà đã lãnh đạo quân đội đánh bại quân thù và được trao tặng Huân chương Valor vì tài lãnh đạo và lòng quả cảm trong chiến đấu. Bà Triệu đã chỉ huy quân lính ngăn chặn thành công ít nhất 30 cuộc tấn công của quân Ngô.

Artemisia I tham gia cuộc chiến với nhiệm vụ dẫn đầu một đội 5 tàu và đương đầu khôn cùng gan dạ. Gudit (còn gọi là Yodit hay Judith) là một nữ tướng tài giỏi của Ethiopia. Hai Bà Trưng đã chỉ huy quân lính trong cuộc đương đầu chống lại quân thù xâm lăng từ Trung Quốc. Bà đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập triều đại vào thế kỷ 18 ngay sau cái chết của cha

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Do vậy, bà đã đến gặp hoàng thái tử Charles VII, vị vua chưa đăng quăng của Pháp để đề nghị được đi cứu viện thành Orleans. Joan of Arc Nữ tướng Joan of Arc (Pháp) Joan of Arc khẳng định, bà chiêm bao thấy Chúa nói với mình rằng, bà có thể chiếm lại những vùng đất quê hương bị nước Anh chiếm đóng.

Người dân Ai Cập cổ đại đã phong bà là nữ hoàng chiến tranh và tượng đài của bà được trưng bày tại đền thờ Amun-Ra để ghi nhớ những thành tích quân sự.

000 người thiệt mạng trong cuộc nổi loạn. Người ta phát hiện mộ của bà ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Triệu Thị Trinh Bà Triệu, nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam. Ahhotep I là một trong những nữ vương Ai Cập. Sau khi một cuộc nổi dậy thành công, Gudit đã trị vì sơn hà trong khoảng 40 năm và câu chuyện về những chiến thắng vang lừng của bà vẫn được người Bắc Ethiopia ca tụng muôn đời

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Phụ Hảo là một trong những phi tần của vua Vũ Đinh nhà Thương, cũng là một nữ tướng. 7. Bà đã lãnh đạo lính tráng tiêu diệt con cháu của nữ hoàng Sheba, triều đại Axumite. Tuy nhiên, các vua Ba Tư đã phớt tỉnh ý kiến của bà và chọn tiến công các tàu Hy Lạp bằng đường thủy. Không chịu sống cảnh nô lệ khổ nhục, lớn lên bà bỏ trốn lên rừng và tụ hội một đội quân gồm hơn 1000 tráng sĩ.

Người ta kể lại, bà Triệu thường cưỡi voi và mang trên người hai thanh kiếm khi xông pha ra trân mạc. Những câu chuyện về thế cục của Gudit đẵn được người ta kể lại cho nhau từ đời này sang đời khác và được ghi lại rất ít trong sử sách. 3

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Bà chiếm được các tuyến đường thương mại quan trọng từ quân La Mã và đánh đuổi quân đội La Mã khỏi lãnh thổ của mình. Bà đã lãnh đạo thành công một cuộc nổi dậy chống lại sự tranh của La Mã xung quanh Syria. Tên tuổi của Boudica vang lừng trong thời kỳ Victoria và bà vẫn luôn là biểu trưng nữ anh hùng dân tộc của người dân Anh.

Gudit Nữ tướng Gudit. Thống lĩnh hơn 13. Tuy nhiên, Zenobia đã phải chịu một thất bại nặng nề trong trận chiến với quân đội kỳ cựu Aurelian ở Antioch, đặt dấu chấm hết cho đế chế của bà. 4. Khi chính quyền địa phương phát động một chiến dịch quân sự ở miền bắc xứ Wales, Boudica chóng vánh tận dụng thời cơ này đánh đuổi quân đoàn Hispana IX

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

9. Boudica Boudica, nữ tướng của bộ tộc Iceni trên đảo Anh. Dưới đây là 10 nữ tướng vĩ đại nhất được vinh danh trong lịch sử: 10. 6. Mặc dầu là một nữ tướng, Joan of Arc không được nắm quyền, bà đã bị trục xuất khỏi hàng ngũ của quân đội Pháp và bị xử lý theo kỷ luật quân đội khi mắc lỗi. Zenobia là nữ tướng của đế chế Palmyrene trong thế kỷ 3 sau công nguyên.

Bà Triệu từng tuyên bố với kẻ địch rằng, bà sẽ chiếm lại giang san, đánh đuổi quân xâm lược của Trung Quốc và không chịu hạ mình làm tì thiếp cho bất kỳ ai. 8

Việt Nam có hai trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất thế giới

Cuộc tranh đấu nổ ra khi La Mã phá vỡ hiệp ước liên minh và bà đã đứng ra chỉ huy lính tráng. 5. Sau đó, bà đã lãnh đạo quân đội của vua Charles VII đến phong bế thành Orleans trong vòng 9 ngày và giành chiến thắng. Tamar The Great Tamar The Great là người cai trị của chế độ quân chủ Georgia vào thế kỷ 13.

Hai Bà Trưng Hai Bà Trưng, nữ tướng tài hoa của dân tộc Việt Nam. Tamar đóng vai trò quan trong trong việc tìm ra Đế chế Trebizond và sau đó sáp nhập thành cương vực rộng lớn. Hai nữ chiến binh thường cưỡi hai con voi chiến lớn, dẫn đầu các đội quân chống lại kẻ thù. Joan of Arc bị người Anh bắt giữ, tòa án giáo hoàng buộc tội là phù thủy và đem thiêu sống. Nguyên Thảo (theo Wiki, Listfave).