Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Lê Quang Liêm tiếp hòa Peter Svidler tại lượt về.

Các kỳ thủ còn lại sẽ phải bước vào ván đấu tie-break để phân định thắng thua. Tuy nhiên, đến thời khắc này sau hai lượt đấu đã xác định được 4 kỳ thủ đã lọt vào vòng 5 của giải là Gata Kamsky (Mỹ, elo 2741, 1,5đ), Fabiano Caruana (Italy, elo 2796, 2đ), Kramnik (Nga, elo 2784, 1,5đ) và Anton Korobov (Ukraine, elo 2720, 2đ). Việc đưa trận đấu đến cục diện này được xem là thành công đối với Lê Quang Liêm vì anh có thế mạnh ở loại thể cờ nhanh.

Chấm dứt loạt đầu lượt về vòng 4 Chess World Cup 2013 chỉ có hai kỳ thủ giành được thắng lợi là Anton Korobov (Ucraina, elo 2720) và Fabiano Caruana (Italy, elo 2796). Tiếp theo Liêm và Peter Svidler sẽ bước vào ván đầu tie-break để phân định thắng thua. Khôi Nguyên (Vietnam+). Hiện tại Lê Quang Liêm chính là đương kim vô địch thế giới nội dung cờ chớp.

Ở ván đầu lượt về này Peter Svidler đã chơi tiến công ngay từ đầu, trong khi Lê Quang Liêm thực hành những nước đi kiên cố, vừa đổi quân sáng ý vừa tăng cường phòng thủ. Đến nước đi thứ 24 hai kỳ thủ đã chấp thuận tỉ số hòa.

/. Nếu thắng lợi trước Svidler, Liêm sẽ làm nên một điều nhẵn nữa là loại được cả cặp đôi trong trận chung kết Chess World Cup 2011 gồm Peter Svidler và Aleksandr Grischuk, người đã bị kỳ thủ số 1 Việt Nam loại ở vòng 3.