Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

200 người lĩnh thêm mới vào án. Doanh nhân bán hàng đa cấp lừa đảo hơn 1.

Khiến những nhà đầu tư tưởng rằng Công ty của ông ta đang gom vốn 290 triệu USD và gây thất thoát tiền tài khách hàng qua các nhà môi giới hư cấu để giấu hành vi của mình

Doanh nhân bán hàng đa cấp lừa đảo hơn 1.200 người lĩnh án

SFO cho hay. Theo kết quả điều tra của SFO. 63 tuổi đã thừa nhận 4 tội danh giải thích sai và một tội danh trộm vì những hành vi của ông ta trong quá trình điều hành công ty Quản lý tài sản Ross Asset. 200 khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi mô hình lường đảo của ông Ross. Hoạt động theo hình thức kim tự tháp vốn là một hoạt động đầu tư lừa đảo trong đó các nhà đầu tư hiện tại sẽ được nhận tiền khi giới thiệu những khách hàng mới tham gia vào tổ chức và mô hình này sẽ sụp đổ khi không có thêm những khách hàng mới gia nhập.

Vụ việc của Ross là vụ lường đảo đa cấp lớn nhất từng bị phát giác và xử lý tại New Zealand. Thẩm phán tại tòa án Wellington đã tuyên xử 10 năm và 10 tháng tù đối với Ross. Tại phiên tòa diễn ra ngày 15/11.

Giới chức New Zealand bắt đầu điều tra đối tượng này vào cuối năm ngoái sau khi nhận được hàng loạt đơn trình báo của các nhà đầu tư.

Và khiến cho họ phải chịu những tổn thất khó có thể tính nết xác thực được. Công ty này đã vỡ nợ hồi tháng 11 năm ngoái. Mô hình Ponzi. Thẩm phán Denys Barry nói rằng Ross là một kẻ dối trá đã bội phản niềm tin của các nhà đầu tư nhỏ - những người đã đặt niềm tin vào ông ta.

Giám đốc SFO Julie Read biểu lộ trước tòa. Đối tượng David Ross. Văn phòng gian lận nghiêm trong (SFO) của New Zealand cho biết. “Hơn 1. Tên Ross đã ban bố các thông báo sai. Tổng thiệt hại mà các nạn nhân đã mất ước khoảng 92 triệu USD. Hành vi vi phạm pháp luật của ông ta đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều người”.