Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân vui vui đạo.

Làm mẹ chính đáng

Cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Vấn đề chung sống với nhau như vợ chồng giữa những người cùng giới tính đang là vấn đề thực tế ở Việt Nam. Làm rõ và có các quy định cụ thể trong Dự án Luật để bảo vệ lợi quyền của người mẹ và trẻ em. Bảo vệ quyền người mang thai hộ để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhiều quan điểm đại biểu tán đồng với quy định này và cho rằng đây là một giải pháp mang tính nhân bản nhằm tạo điều kiện cho các cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sản xuất có thời cơ để thực hành được quyền làm cha.

Như vậy. Cộng đồng người đồng tính dưới nhiều hình thức khác nhau cũng đã miêu tả mong muốn được quốc gia công nhận và bảo vệ quyền được sống theo bản dạng giới. Nhiều ĐB. Hi vọng trên nhiều khía cạnh khác nhau và phải có lịch trình. Cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo diễn tả tính nhân văn. Hiện mới chỉ có 16 nước công nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính; 17 nước mặc dù không nhận hôn nhân nhưng đã nhấn việc chung sống có đăng ký kết hợp dân sự giữa những người cùng giới tính.

Cân nhắc. Hợp nhất của Luật Hôn nhân và gia đình với các quy định có hệ trọng. Việc nhấn hay không thừa nhận hôn nhân của họ cũng cần phải được xem xét. Dự thảo Luật đã bỏ quy định về việc cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính được quy định tại khoản 5 Điều 10 Luật Hôn nhân và gia đình hiện hành và thay bằng quy định mới là "Nhà nước không nhận quan hệ hôn nhân giữa những người cùng giới tính".

Bước đi hợp. Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội là cơ quan kiểm tra Dự án Luật có ý kiến rằng. Qua thảo luận cũng có quan điểm cho rằng. Làm mẹ. Việc hạ độ tuổi kết hôn của nam từ 20 tuổi xuống đủ 18 tuổi là phù hợp với thực trạng về thể chất cũng như về tâm sinh lý của lứa tuổi thanh niên giờ.

Ảnh: TTXVN Về quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính. Đại biểu Quốc hội đàm luận trong giờ giải lao. Nữ phải "đủ 18 tuổi trở lên. Quy định rõ hơn về mang thai hộ Dự thảo Luật quy định cấm mang thai hộ vì mục đích thương mại. Không nhấn quan hệ hôn nhân đồng giới ĐB Nguyễn Văn Tuyết (đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu) và Hồ Thị Thủy (đoàn Vĩnh Phúc) đều biểu thị sự tán thành với quy định điều kiện tuổi hôn phối là nam.

Nhưng cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Tuy nhiên. ĐB cho biết. Cách xử lý vấn đề này như dự định trong Dự án Luật trình Quốc hội là hợp với xu hướng chung của thế giới. Tạo thời cơ cho một số cặp vợ chồng được thực hành quyền làm cha.

" Các ý kiến cho rằng quy định này đảm bảo tính đồng bộ. Lê Văn Hoàng (đoàn Đà Nẵng) đề nghị ban soạn thảo cần tiếp chuyện nghiên cứu. Theo ĐB Nguyễn Văn Tuyết. Trong đó ĐB Khúc Thị Duyên (đoàn thanh bình).